Global Citizen’s Award Middlebury College ทีมหมูป่าอะคาเดมี นักเตะทีมหมูป่า ประเทศสหรัฐอเมริกา อดุลย์​ สามอ่อน เด็กเก่ง เรียนต่อต่างประเทศ

อดุลย์ ทีมหมูป่าฯ รับรางวัล Global Citizen’s Award พร้อมทุนเรียนต่อด้านภาษา ที่สหรัฐฯ

Home / วาไรตี้ / อดุลย์ ทีมหมูป่าฯ รับรางวัล Global Citizen’s Award พร้อมทุนเรียนต่อด้านภาษา ที่สหรัฐฯ

หากย้อนกลับไปในช่วงปี 2561 ที่ผ่านมา ข่าวเหตุการณ์การช่วยเหลือ 13 ชีวิต ทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นข่าวเหตูการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศไทยที่ทุกคนทั่วโลกให้ความสนใจ และส่งความช่วยเหลือมาให้กับทั้ง 13 ชีวิตกันอย่างมากมาย จนในที่สุดก็สามารถช่วยพวกเขาทั้ง 13 ชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัย – อดุลย์ ทีมหมูป่าฯ –

เด็กเก่ง อดุลย์ ทีมหมูป่าฯ รับทุนเรียนต่อด้านภาษา ที่สหรัฐฯ

และล่าสุด! อดุลย์​ สามอ่อน ซึ่งเป็น 1 ใน 13 หมูป่าอะคาเดมีที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ผู้ที่สามารถสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษกับทีมช่วยเหลือได้นั้น ก็ได้รับรางวัล Global Citizen’s Award ซึ่งมอบให้เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการยกย่องให้กับผู้ที่มีความสามารถ และมีทักษะการในการสื่อสาร และมีความเห็นอกเห็นใจในการเปลี่ยนโลก โดยไม่ได้คาดหวังสิ่งตอบแทน

อดุลย์-ทีมหมูป่าฯ รับทุนเรียนต่อด้านภาษา ที่สหรัฐฯ

อดุลย์ สามออน ทีมหมูป่า

นอกจากที่น้องอดุลย์ จะได้รับรางวัลดังกล่าวแล้ว ทางสถานทูตสหรัฐอเมริกา ยังได้ประกาศเพิ่มเติมอีกด้วยว่า น้องอดุลย์จะได้รับทุนการศึกษาจากวิทยาลัย Middlebury College เพื่อไปเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มเติม ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

และทางวิทยาลัยยังได้เตรียมนักศึกษาอเมริกันไปสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็ก ๆ ที่โรงเรียนบ้านเวียงพาน ต.เวียงพานคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นโรงเรียนที่น้องอดุลย์เรียนนั่นเอง

Global Citizen's Award

Global Citizen’s Award

โดย Hannah Krutiansky วัย 19 ปี นักศึกษาจากนครนิวยอร์ก และ Anh Bui นักศึกษาปริญญาโทในโปรแกรมการสอนภาษาต่างประเทศ ของ Middlebury Institute จะทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนกลุ่มแรกของโครงการใหม่ในช่วงฤดูร้อนนี้

อดุลย์ สามออน

ข้อมูลจาก : www.middlebury.edu, FB : EducationUSA Thailand

บทความที่น่าสนใจ