kmitl คณะวิศวกรรมศาสตร์ นักศึกษาเก่ง สจล เด็กเก่ง เปา พุทธลักษณ์

น่าชื่นชม “น้องเปา” นศ.วิศวะลาดกระบัง ขายพิซซ่าเวียดนาม หาเงินเรียนด้วยตนเอง

Home / วาไรตี้ / น่าชื่นชม “น้องเปา” นศ.วิศวะลาดกระบัง ขายพิซซ่าเวียดนาม หาเงินเรียนด้วยตนเอง

ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวที่ดีของวัยรุ่นไทย และน่าเอาเป็นแบบอย่างมาก สำหรับน้องเปา หรือ นายพุทธลักษณ์ งามสุขขี อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาระบบควบคุม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ที่ใช้เวลาว่างจากการเรียนหนังสือมาหารายได้พิเศษด้วยการสร้างอาชีพสุดเจ๋งอย่างการขาย “พิซซ่าเวียดนาม” โดยน้องเปาได้ใช้ชื่อร้านว่า “ชายเดี่ยวพิซซ่าเวียดนาม” ซึ่งเป็นร้านพิซซ่าเวียดนามแห่งเดียวในลาดกระบัง

น้องเปา นศ.วิศวะลาดกระบัง เจ้าของร้านชายเดี่ยวพิซซ่าเวียดนาม

– เด็กไทยเก่งไม่แพ้ใครในโลก… กล้าคิด กล้าทำ จะได้ไม่ต้องมาเสียดายทีหลัง –

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมาย้อนดูจุดเริ่มต้นของการทำอาชีพขายพิซซ่าเวียดนามของน้องเปา พุทธลักษณ์ นักศึกษาสุดเก่งคนนี้กันด้วยค่ะ ที่ถึงแม้ว่าเขาจะต้องเหนื่อยเรียน 10 ชั่วโมง และใช้เวลาอีก 6 ชั่วโมงในการขายพิซซ่าเวียดนามนั้น แต่เขาก็เต็มใจที่จะทำมัน

เพราะเขาต้องการช่วยครอบครัวแบ่งเบาภาระด้านการเงิน โดยเขาจะแบ่งเงินออกเป็น 2 ส่วน คือ หักค่าแรงจากการขายของ และเงินในส่วนของกำไรก็จะนำไปเก็บเอาไว้เพื่อใช้เป็นทุนในการเรียนหนังสือต่อไป

เปา พุทธลักษณ์

จุดเริ่มต้นของการขายพิซซ่าเวียดนาม

น้องเปา หรือ นายพุทธลักษณ์ งามสุขขี เป็นคนจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งแถวนั้นมีอาหารเวียดนามเปิดขายเป็นจำนวนมาก และเมื่อเขาได้ย้ายเข้ามาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ คณะที่เขาเรียนนั้นก็ใช้เงินในการเรียนค่อยข้างพอสมควร ดังนั้นเขาจึงหาวิธีในการช่วยแบ่งเบาภาระทางบ้านด้วยการทำงานเป็นเด็กบาร์น้ำที่ร้านเหล้าตั้งแต่ 4 โมง จนถึงเวลาตี 3 เมื่อเขาเริ่มเก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง ก็นำเงินนั้นมาเปิดร้านขายพิซซ่าเวียดนามเล็ก ๆ

โดยเขาจะขายก่อนไปเรียนเวลา 06.30 – 08.30 น. และหลังเลิกเรียนเวลา 17.30 น. เป็นต้นไป บริเวณซอยเกกีงาม 2 ลาดกระบัง (52/1) ซึ่งน้องเปาจะทำพิซซ่าใหม่ทุกชิ้น ราคาชิ้นละ 20 บาท ได้ 1 หน้า ซึ่งเราก็สามารถที่จะเพิ่มหน้าให้โดยจะคิดหน้าละ 5 บาท ทั้งน้องเปามีเพจเฟซบุ๊กด้วยนะคะ FB : ชายเดี่ยวพิซซ่าเวียดนาม

เปา พุทธลักษณ์

สำหรับที่มาของชื่อร้าน “ชายเดี่ยวพิซซ่าเวียดนาม” คำว่า “ชายเดี่ยว” มาจากที่น้องเปาเก็บเงินและทำทุกอย่างเพียงคนเดียวเพื่อนำเงินจากการทำงานมาเปิดร้านพิซซ่าเล็ก ๆ โดยมีจักรยานคู่ใจ และทำพิซซ่ารสชาติอร่อย ๆ ไส้แน่น ๆ ให้เราชิมกันด้วยเตาถ่าน

เปา พุทธลักษณ์

เปา พุทธลักษณ์

รวมภาพ ชายเดี่ยวพิซซ่าเวียดนาม

ขอบคุณข้อมูลจาก FB : NewsClear, FB : KMITL, www.wongnai.com

ขอบคุณภาพจาก FB : ชายเดี่ยวพิซซ่าเวียดนาม

บทความที่น่าสนใจ