ช่างตัดผม เด็กเก่ง

แต้ม & เติ้ล คู่แฝดสุดเจ๋ง วัย 15 ปี เปิดร้านตัดผม สร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

Home / วาไรตี้ / แต้ม & เติ้ล คู่แฝดสุดเจ๋ง วัย 15 ปี เปิดร้านตัดผม สร้างรายได้หลักหมื่นต่อเดือน

กำลังเป็นกระแสโด่งดังมาก ๆ ในโลกออนไลน์ตอนนี้เลย สำหรับ แต้ม & เติ้ล คู่แฝดวัย 15 ปี ที่ใช้เวลาว่างหลักเลิกเรียนให้เป็นประโยชน์ และนำสิ่งที่ตนเองชอบมาทำเป็นงานจนเกิดเป็นรายได้หลักหมื่นต่อเดือน นั่นก็คือ ความสามารถด้านการตัดผมของทั้ง 2 หนุ่มที่ไม่ธรรมดาเลย เรียกได้ว่า อยู่ในระดับมืออาชีพเลยทีเดียว

คู่แฝดสุดเจ๋ง แต้ม & เติ้ล กับฝีมือการตัดผมระดับมืออาชีพ

โดยทั้ง แต้ม & เติ้ล ก็ได้เปิดร้านตัดผมเป็นของตนเองที่มีชื่อว่า “Barber Tist” ซึ่งตั้งอยู่ที่ชุมชนหอหงส์ 6 ซอย 7 กาญจนวนิช ตำบลคอหงส์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับคู่แฝดสุดเก่งทั้ง 2 คนนี้กันค่ะ

แต้ม & เติ้ล 

ประวัติส่วนตัว

แต้ม มีชื่อจริงว่า กรภัทร์ วัฒนาสถิตยานนท์

เติ้ล มีชื่อจริงว่า กรฤต วัฒนาสถิตยานนท์

ทั้งสองคนเกิดเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2547

กำลังศึกษาอยู่ ระดับ ปวช. สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่

แต้ม & เติ้ล 

จุดเริ่มต้นของการเปิดร้านตัดผม

สำหรับจัดเริ่มต้นของการเปิดร้านตัดผมนั้น แต้ม & เติ้ล กล่าวว่า จากการที่เคยเป็นลูกค้าร้านตัดผมมาก่อน และเมื่อต้องไปร้านตัดผมก็ต้องรอคิวนาน จากสาเหตุนี้เองก็ทำให้ทั้งสองคนเริ่มสนใจอาชีพนี้ขึ้นมา และตัดสินใจไปเรียนตัดผมจากโรงเรียนเสริมสวยในอำเภอ โดยใช้เวลาเรียนกว่า 3 ปี ตั้งแต่อายุ 11 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจเปิดร้านตัดผมเป็นของตนเอง

ซึ่งถือได้ว่า แต้ม & เติ้ล เป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเยาวชนในยุคนี้เลย เพราะเขาทั้งสองคนได้ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนให้เป็นประโยชน์ แถมยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระด้านการเงินของทางบ้านได้อีกด้วย หลังจากที่เขาทั้งสองได้เปิดร้านตัดผมเป็นของตนเองก็ไม่ได้ขอเงินกจากคุณพ่อ-คุณแม่อีกเลย และยังทำให้เขารู้จักคุณค่าของการใช้เงินได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

แต้ม & เติ้ล 

แต้ม & เติ้ล 

แต้ม & เติ้ล 

รวมภาพ แต้ม & เติ้ล

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก FB : Barber Tist, www.sanook.com, www.thairath.co.th

บทความที่น่าสนใจ