การศึกษาต่างประเทศ นักเรียน เด็กเก่ง แรงบันดาลใจ

หนุ่มน้อยวัย 9 ขวบ ก่อตั้งโรงเรียนในสวนหลังบ้าน เพื่อให้เด็กยากไร้ได้เรียนหนังสือ

Home / วาไรตี้ / หนุ่มน้อยวัย 9 ขวบ ก่อตั้งโรงเรียนในสวนหลังบ้าน เพื่อให้เด็กยากไร้ได้เรียนหนังสือ

อีกหนึ่งเรื่องราวน่าชื่นชมจากความคิดดี ๆ ของหนุ่มน้อย นิกาโนร์ กินเตโรส (Nicanor Quinteros) เมื่อตอนอายุ 9 ขวบ เขาได้ก่อตั้งโรงเรียนขึ้นมาเอง ด้วยเหตุผลที่ว่า อยากให้เด็ก ๆ ยากไร้ มีโอกาสได้เรียนหนังสือ เช่นกับตัวเขาเองที่ได้รับโอกาสมาเหมือนกัน

หนุ่มน้อยวัย 9 ขวบ ก่อตั้งโรงเรียนเอง

นิกาโนร์ กินเตโรส (Nicanor Quinteros) ปัจจุบันเขาอายุ 12 ปี ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 3 ปี ในตอนที่เขามีอายุได้ประมาณ 9 ขวบ หนุ่มน้อยจากประเทศอาร์เจนตินาคนนี้ ได้คิดริเริ่มก่อตั้งโรงเรียนของตัวเองขึ้นมา เพราะเห็นว่าชีวิตของเด็ก ๆ แถวระแวกบ้านเขานั้นยากจน และไม่มีโอกาสที่จะได้เรียนหนังสือ

ก่อตั้งโรงเรียนในสวนหลังบ้าน จากของใช้ที่หาได้ง่าย ๆ

เขาจึงได้คิดริเริ่มไอเดียสร้างโรงเรียนขึ้นมาเองโดยร่วมมือกับคุณย่า ก่อตั้งโรงเรียนในสวนหลังบ้าน มีทั้งหมด 3 ห้องเรียน สร้างจากของใช้ที่หาได้ง่าย ๆ เช่น ไม้อัด กล่องลัง เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสมุดโน๊ตรีไซเคิลไว้ให้นักเรียนได้ใช้จดเนื้อหาระหว่างเรียน การสร้างโรงเรียนในครั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากผู้คนในชุมชนช่วยบริจาคสิ่งของจำเป็นที่ใช้สำหรับการเรียนด้วย

เด็ก ๆ ที่มาร่วมเข้าเรียน

มีเด็ก ๆ ในคลาสทั้งหมดถึง 36 คน

เมื่อโรงเรียนสร้างเสร็จมีเด็ก ๆ ในคลาสทั้งหมดถึง 36 คน เข้ามาเรียน โดยมี นิกาโนร์ กินเตโรส เป็นครูใหญ่ และเพื่อนๆ ของเขาเป็นคุณครูที่มาช่วยในการสอนด้วย ทั้งนี้จุดประสงค์ทั้งหมดที่ นิกาโนร์ กินเตโรส อยากก่อตั้งโรงเรียนขึ้นมาก็เพราะอยากให้เด็ก ๆ ทุกคนได้มีโอกาสเรียนหนังสือเหมือนกับที่เขาได้โอกาสเช่นกัน

รับหน้าที่เป็นทั้งครูใหญ่และนักเรียน

นอกจาก นิกาโนร์ กินเตโรส ทำหน้าที่เป็นครูใหญ่แล้ว เขายังเป็นนักเรียนด้วยเหมือนกัน โดยเขาต้องปั่นจักรยานกว่า 4 กิโลเมตรเพื่อไปเรียน และปั่นกลับมาเพื่อมาทำหน้าที่เป็นคุณครูสอนในโรงเรียนของตัวเองด้วย อีกทั้งยังเก็บเงินค่าขนมส่วนตัว เพื่อซื้อขนมมาแจกให้กับเด็กนักเรียนในโรงเรียนของเขาด้วย

ที่มา : brightside.me, Estudio 8 

บทความแนะนำ