การศึกษาต่างประเทศ ผู้สูงวัย ผู้สูงอายุ แรงบันดาลใจ

คุณยายวัย 80 เรียนจบด้วยเกรด 4.00 ทำลายสถิติคนเรียนจบอายุเยอะที่สุดของมหาลัย

Home / วาไรตี้ / คุณยายวัย 80 เรียนจบด้วยเกรด 4.00 ทำลายสถิติคนเรียนจบอายุเยอะที่สุดของมหาลัย

ไม่มีใครแก่เกินเรียน คำกล่าวนี้เหมาะกับเรื่องราวของคุณยาย Donzella Washington จากลอสแองเจลิส เธอสามารถเรียนจบมหาลัยคว้าปริญญามาได้สำเร็จในวัย 80 ปี แถมยังได้เกรดเฉลี่ยถึง 4.00 ยิ่งไปกว่านั้นยังทำลายสถิติคนเรียนจบอายุเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ 144 ปีของมหาลัยที่เธอเรียนด้วย

คุณยายวัย 80 ปี เรียนจบด้วยเกรด 4.00 มหาลัยต้องบันทึกในหน้าประวัติศาสตร์

ามีของคุณยาย Donzella Washington ได้เสียชีวิตลงหลังจากอยู่ด้วยกันมากว่า 50 ปี ทำให้คุณยายอยากออกไปเรียนหนังสือ โดยเธอเลือกเรียนเกี่ยวกับสังคมสงเคราะห์และบริหารธุรกิจที่มหาวิทยาลัย Lawson State Community College  จากนั้นได้ย้ายกลับไปที่มหาวิทยาลัย Alabama A&M University

ภาพจาก : Alabama A&M University

ถึงแม้คุณยายจะอายุมากแล้วแต่นั่นไม่ใช่อุปสรรค เพราะเมื่อวันที่ 6 ธันวาคมที่ผ่านมา คุณยายได้เป็นหนึ่งในบัณฑิตที่เรียนจบ และได้ไปยืนกับเพื่อน ๆ ร่วมชั้น ถ่ายภาพพร้อมกับสวมชุดครุยในวันรับปริญญา นอกจากจะเรียนจบได้แล้ว คุณยายยังเจ๋งสุด ๆ สามารถเรียนจบสาขาสังคมสงเคราะห์มาด้วยเกรดเฉลี่ย 4.00 ในเทอมสุดท้ายด้วย

คุณยายเผยความรู้สึกว่า.. ที่เรียนจบมาได้เพราะเธอสามีของเธอเป็นแรงใจที่ดี ตอนที่เขายังอยู่เขาสนับสนุนคุณยายมาโดยตลอดแม้ว่าตัวเขานั้นไม่เคยได้เรียน ทำให้คุณยายสามารถทำตามความฝันของตนเองได้สำเร็จ คุณยายจึงอยากจะมอบใบปริญญานี้ให้กับสามีผู้ล่วงลับด้วย คุณยายยังบอกอีกว่า ต้องการสร้างแรงบันดาลใจและแรงกระตุ้นให้กับผู้คนได้เห็นว่าอายุไม่ใช่อุปสรรค และเธอก็อยากจะใช้ชีวิตให้คุ้มค่า ทั้งนี้หลังจากเรียนจบปริญญาตรีแล้วคุณยายมีแพลนจะศึกษาต่อปริญญาโทในอนาคต และทำงานอาสาสมัครควบคู่ไปด้วย

ทางมหาลัย Alabama A&M ยังได้บันทึกชื่อของคุณยาย Donzella Washingto ไว้ในหน้าประวัติศาสตร์ของมหาลัยด้วย ว่าเธอคือคนเรียนจบที่อายุเยอะที่สุดในประวัติศาสตร์ 144 ปี ของมหาลัยแห่งนี้

เรื่องราวของคุณยายเป็นแบบอย่างที่ดีที่ทำให้เห็นในเรื่องของความตั้งใจ และในเรื่องเกี่ยวกับการเรียนรู้นั้น อายุไม่ใช้อุปสรรค มันเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น จะทำสำเร็จหรือไม่สำเร็จมันขึ้นอยู่ที่ความมุ่งมั่นของคุณ!!

ขอบคุณที่มาจาก : catdumb.tv, www.unilad.co.uk

บทความแนะนำ