ณเดชน์ คูกิมิยะ ดาราเรียนปริญญาโท ประวัติการศึกษา ประวัติการศึกษาดารา

10 เรื่องของ ณเดชน์ คูกิมิยะ – ซุปตาร์นิสัยน่ารัก เรียนจบเกียรตินิยมอันดับ 2 กำลังต่อ ป.โท

Home / วาไรตี้ / 10 เรื่องของ ณเดชน์ คูกิมิยะ – ซุปตาร์นิสัยน่ารัก เรียนจบเกียรตินิยมอันดับ 2 กำลังต่อ ป.โท

ณเดชน์ คูกิมิยะ หรือ แบรี่ ซุปตาร์ชายขวัญใจมหาชน นอกจากความสามารถในด้านงานวงการบันเทิงแล้ว สิ่งสำคัญที่ทำให้แฟน ๆ ประทับใจมากขึ้นไปอีกคืออุปนิสัยส่วนตัวที่เป็นคนน่ารัก ใช้ชีวิตเรียบง่าย ทั้งการแต่งตัว ชีวิตความเป็นอยู่ ตอนนี้เขากำลังมีผลงานเรื่อง ลิขิตรักจากดวงดาว ในบทความนี้เราขอนำประวัติของแบรี่มาให้ทุกคนได้อ่านกัน พร้อมรวมภาพน่ารัก ๆ ของเขาตั้งแต่วัยเด็กจนถึงปัจจุบันมาให้ชมกันค่ะ

ประวัติ ณเดชน์ คูกิมิยะ – ซุปตาร์สุดฮอตขวัญใจคนไทย

1. ณเดชน์ คูกิมิยะ  มีชื่อเดิมว่า ชลทิศ ยอดประทุม ชื่อเล่น แบรี่ เขาเกิดวันที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2534 เป็นนักแสดงและนายแบบลูกครึ่งไทย-ออสเตรีย

2. เดิมที่มีชื่อเล่นว่า “แบร้นด์ (Brand)” ซึ่งเป็นชื่อเดิมที่บิดาชาวออสเตรียตั้งให้ แต่เนื่องจากอ่านออกเสียงค่อนข้างยาก ครอบครัวของเขาจึงเรียกเพี้ยนมาเป็น “แบรี่” ซึ่งมีความหมายว่า “สิ่งที่อยู่บนท้องฟ้า”

3. บิดาบังเกิดเกล้าของณเดชน์เป็นชาวออสเตรีย และมารดาบังเกิดเกล้าเป็นน้องสาวแท้ๆ ของสุดารัตน์ คูกิมิยะ หรือ แม่แก้ว ซึ่งเป็นมารดาบุญธรรมของเขาในปัจจุบัน ส่วนบิดาบุญธรรมของเขาก็คือ คุณโยชิโอ คูกิมิยะ ทำงานเป็นวิศวกรไฟฟ้า  หลังจากโยชิโอและสุดารัตน์รับอุปการะณเดชน์เป็นบุตรบุญธรรม จึงได้เปลี่ยนชื่อจาก ชลทิศ ยอดประทุม เป็น ณเดชน์ คูกิมิยะ ทั้งนี้ณเดชน์จะสนทนากับโยชิโอด้วยการใช้ภาษาไทยกับภาษาอังกฤษเท่านั้น! ไม่สามารถพูดภาษาญี่ปุ่นกับ

คุณโยชิโอ คูกิมิยะ พ่อบุญธรรม ณเดชน์ และแม่แก้ว แม่บุญธรรม ซึ่งเป็นพี่สาวของแม่แท้ ๆ ของณเดชน์

4. พ่อและแม่ที่แท้จริงของณเดชน์ได้แยกทางกันตั้งแต่ณเดชน์ยังเด็ก ๆ และณเดชน์ก็ไม่เคยเจอหน้าพ่อแท้ ๆ เขาเริ่มสงสัยที่มาที่ไปของตัวเองมาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้นอนุบาล จนกระทั่ง ม.2 หลังโดนเพื่อนทักว่าทำไมหน้าตาไม่คล้ายคนญี่ปุ่น ณเดชน์จึงมาถามความจริงกับสุดารัตน์ (น้องสาวของแม่แท้ ๆ ของ ณเดชน์) จนทราบเรื่อง โดยณเดชน์ก็ยอมรับเรื่องดังกล่าว อีกทั้งยังรักและเคารพพ่อและแม่บุญธรรมเหมือนเดิม พร้อมกับยกย่องพ่อบุญธรรมชาวญี่ปุ่นเป็นฮีโร่ในดวงใจ และถือว่าตัวเองก็เป็นลูกครึ่งญี่ปุ่นด้วย

5. ณเดชน์เป็นคนมีความสามารถรอบด้านมาตั้งแต่เด็ก ๆ ทั้งด้านการเรียน ดนตรี กีฬา เขาเป็นคนที่ชื่นชอบการฟังเพลงและเล่นดนตรีหลายอย่าง เช่น กีตาร์, อูคูเลเล สมัยเรียนมัธยมต้นณเดชน์กับเพื่อนได้รวมกลุ่มตั้งวงดนตรีเพื่อแสดงในกิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียน ชื่อวง “ดีเอกซ์” โดยณเดชน์เป็นมือเบส และร้องนำบ้างในบางโอกาส นอกจากนี้เขายังชื่นชอบการถ่ายภาพด้วย

ด้านกีฬาเล่นได้ทั้ง ฟุตบอล ว่ายน้ำ กอล์ฟ และเทควันโด ซึ่งเขาเคยเข้าแข่งขันได้รับรางวัลรองชนะเลิศในรุ่นเยาวชนชายอายุไม่เกิน 6-8 ปี จากรายการชิงแชมป์ประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2545 มาแล้วด้วย

6. ด้านประวัติการศึกษา ณเดชน์เรียนอนุบาลที่โรงเรียนอนุบาลพิมานเด็ก เรียนต่อชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาชาย (ปัจจุบันเป็น โรงเรียนมหาไถ่ศึกษาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) กระทั่ง ป.5 ได้ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนขอนแก่นวิเทศศึกษา จังหวัดขอนแก่น  จนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (สายวิทย์-คณิต) ระหว่างศึกษาได้เป็นตัวแทนโรงเรียนไปแข่งขันหลายครั้ง เมื่อเข้าสู่ระดับอุดมศึกษาณเดชน์ได้คัดเลือกเข้าศึกษาต่อในคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล หลักสูตรนานาชาติ แต่ไม่ผ่านการสอบคัดเลือก

7. หลังจากไม่ผ่านการคัดเลือกที่ ม.มหิดล ณเดชน์จึงเลือกเข้าศึกษาต่อในสาขาวิชาการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เหตุผลที่เลือกเรียนสาขานี้ เนื่องจากขณะที่ศึกษาอยู่ชั้น ม.4 เขาเริ่มสนใจการผลิตภาพยนตร์สั้น รายการโทรทัศน์ จึงต้องการเรียนรู้การทำงานเบื้องหลัง เช่น กำกับการแสดง และสนใจศึกษาทฤษฎีต่าง ๆ เกี่ยวกับการถ่ายภาพนิ่ง ไม่ชอบการเรียนคณิตศาสตร์ ประกอบกับระยะนั้นเขาได้เข้าสู่วงการบันเทิงเป็นที่เรียบร้อย และเริ่มแสดงละครโทรทัศน์

ถึงแม้จะต้องทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยแต่ณเดชน์ก็สามารถเรียนจนจบได้ใน 4 ปี สำเร็จการศึกษาได้รับเกียรตินิยมอันดับ 2 ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.31 ปัจจุบัน ณเดชน์กำลังศึกษาต่อในระดับปริญญาโท วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต

8. ณเดชน์  เริ่มมีชื่อเสียงจากผลงานการแสดงเรื่อง “ดวงใจอัคนี และเกมร้ายเกมรัก” ซึ่งทั้งสองเรื่องเขาแสดงร่วมกับ ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์ เป็นนักแสดงที่เคมีเข้ากัน และแฟน ๆ ต่างก็จิ้นทั้งคู่จนมีกลุ่มแฟนคลับชื่อว่า NY นอกจากผลงานการแสดงทั้งสองเรื่องที่กล่าวมาแล้ว ณเดชน์ยังมีผลงานออกมาอีกมากมาย ทั้งละคร ภาพยนตร์ โฆษณา ผลงานเพลง ทุกด้านสามารถทำออกมาได้ดีหมด หลาย ๆ คนยกให้เขาเป็นซุปตาร์แถวหน้าของไทย นอกจากหล่อแล้วยังมีความสามารถรอบด้านจริง ๆ

9. กระแสจิ้นของแฟน ๆ เป็นจริง เพราะปัจจุบัน ณเดชน์ ญาญ่า ได้เปิดตัวว่าคบหากันมากขึ้น ทั้งลงรูปคู่ตอนไปเที่ยวปารีส เที่ยวเชียงใหม่ด้วยกัน โดยณเดชน์เคยให้สัมภาษณ์ว่า สถานะกับญาญ่านั้นเกินคำว่าแฟน และขอบคุณญาญ่าที่อยู่เคียงข้างกันมานาน 8 ปี ชีวิตของเขาตอนทั้งเรื่องงาน เรื่องความรัก เขารู้สึกมีความสุขมาก ๆ และยังขอบคุณพี่ เอ ศุภชัย ที่เป็นคนชักชวนเข้าวงการบันเทิง ทำให้เขาได้ทำงาน ได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ

10. ณเดชน์เพิ่งจะเปิดใช้อินสตาแกรม เป็นของตนเองเมื่อวันที่ 25 กันยายน โดยใช้ชื่อว่า kugimiyas  โดยภาพแรกของเขาที่ลงในอินสตาแกรม ญาญ่า อุรัสยา เพื่อนสาวคนสนิท ได้ถ่ายให้

ผลงานการแสดงล่าสุดของ ณเดชน์ คือเรื่อง ลิขิตรักข้ามดวงดาว ประกบคู่กับ แมท ภีรนีย์ เป็นละครรีเมคจากเวอร์ชั่นเกาหลีเรื่อง You are come from the star หรือ ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว โดยในเวอร์ชั่นเกาหลี นำแสดงโดย คิม ซูฮยอน (รับบท โทมินจุน พระเอก) และ ชอน จีฮยอน (รับบท ชอน ซงอี นางเอก)

รวมภาพ ณเดชน์ น่ารักตั้งแต่เด็กเลย

ภาพณเดชน์วัยเด็ก วัยเรียน มีภาพถ่ายคู่กับ แอน อลิชา ด้วย

ลุคนี้เกาหลีสุด ๆ ไปเลย

ลุคไทย ๆ หล่อแน่นมากจ้า ภาพฟิตติ้ง ลายกินรี ซึ่งเรื่องนี้จะได้ประกบกับ ญาญ่า อีกครั้ง

ลุคนี้ก็หล่อ

อีกภาพ สวีทกับญาญ่า น่ารักกกกกกก

รวมภาพ ณเดชน์ คูกิมิยะ

ขอบคุณภาพจาก: IG@keaw_jung, kugimiyas

บทความแนะนำ