นายแบบ ประวัติการศึกษาดารา ประวัติดารา หมี-ถิรวัฒน์ ฮาวทูทิ้ง

หมี-ถิรวัฒน์ หรือ เจย์ ฮาวทูทิ้ง – นักแสดงหนุ่มลุคยูนีค จากรั้วศิลปากร

Home / วาไรตี้ / หมี-ถิรวัฒน์ หรือ เจย์ ฮาวทูทิ้ง – นักแสดงหนุ่มลุคยูนีค จากรั้วศิลปากร

ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ (Happy old Year) ภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-ดราม่า ผลงานการเขียนบท และกำกับโดย เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ รวมนักแสดงมากฝีมือทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ หนึ่งในนั้นมี หมี-ถิรวัฒน์หนุ่มเซอร์จากรั้วมหาวิทยาลัยศิลปากร ผู้รับบทแสดงเป็น เจย์ 

ประวัติ หมี-ถิรวัฒน์ หรือ เจย์ ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ

ในบทความนี้จะพาไปทำความรู้จักกับนักแสดงหนุ่มคนนี้ เขาเป็นใคร เคยมีผลงานอะไรมาบ้าง?

นายแบบ มือกลอง และนักแสดง

หนุ่มหุ่นนายแบบ ผมยาว ลุคเซอร์ ๆ  อย่าง “หมี-ถิรวัฒน์ โงสว่าง” เขาเริ่มเป็นที่รู้จักจากผลงานการถ่ายแบบ ด้วยสไตล์การแต่งตัวที่โดดเด่นแหวกแนวเป็นเอกลักษณ์ จึงทำให้เป็นที่จดจำ นอกจากนี้เขายังมีความสามารถทางด้านดนตรีเป็นมือกลองวงดนตรีอินดี้อย่าง Fwends  ด้านประวัติการศึกษา เขาจบภาคประยุกต์ศิลป์ คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

การเรียนศิลปะยิ่งทำให้เข้าใจความคิดของตัวเอง

หนุ่มหมี-ถิรวัฒน์ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ใน sneakavilla  การเรียนศิลปะยิ่งทำให้เราเข้าใจความคิดของตัวเองมากขึ้น เขาได้เปรียบกับแฟชั่นการแต่งกายว่า.. การแต่งตัวสามารถบอกความคิดคนได้ ถ้ามองว่าเสื้อผ้าเป็นเพียงแค่สิ่งที่ห่อหุ้มร่างกาย ผลลัพธ์ของการแต่งกายก็จะแตกต่างออกไป

เช่น คุณอาจจะใส่เสื้อผ้าเรียบ ๆ หลวมโคร่ง ก็จะเป็นสไตล์ในแบบนึง หรือบางคนเป็นพวกชอบเข้าสังคมเสื้อผ้าที่ใส่ก็อาจจะกลาง ๆ เข้ากับทุกคนได้ง่าย แต่สำหรับตัวเขาเองมองว่าการแต่งตัวเป็นศิลปะ ซึ่งศิลปะนั้นสามารถถ่ายทอดความคิดได้ประมาณนึงว่า ชีวิตคุณเป็นอย่างไร ชอบอะไร มีความคิดแบบแบบไหน นิสัยอย่างไร โดยในช่วงที่เขาให้สัมภาษณ์นั้นเขาชอบคิดแบบ magical realism คือ จินตนาการผสมกับความเป็นจริง

ผลงานการแสดงครั้งแรก ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ

หนุ่มหมี ตอนนี้กำลังมีผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่อง ฮาวทูทิ้ง… ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ รับบทแสดงเป็น เจย์ พี่ชายของจีน (รับบทโดย ออกแบบ-ชุติมณฑน์) สำหรับงานแสดงเรื่องนี้ถือเป็นงานการแสดงครั้งแรกของเขา ปัจจุบันนอกจากงานแสดงแล้วก็ยังคงมีงานถ่ายแบบบ้าง อีกทั้งยังทำงานเกี่ยวกับทางด้านศิลปะด้วย

น่ารักลุคเซอร์ ๆ ^^

มือกลองวงดนตรีอินดี้ Fwends

ผลงานการถ่ายแบบแฟชั่น

เท่มากคูลมาก

หมี-ถิรวัฒน์ หรือ เจย์ ฮาวทูทิ้ง

ตอนผมสั้นก็เท่

สำหรับคนที่ชื่นชอบนักแสดงหนุ่มคนนี้ สามารถติดตามผลงานของเขาได้ที่ IG : Arramonncreature

ข้อมูลบางส่วนจาก : sneakavilla

ภาพจาก : Arramonncreature, nangdee, panyavee, ter_nawapol

บทความแนะนำ