นักแสดงช่อง 7 นักแสดงดาวรุ่ง ประวัติดารา เมฆ จุติ

เมฆ จุติ นักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง หรือ อินทัช จากละคร สุภาพบุรุษชาวดิน

Home / วาไรตี้ / เมฆ จุติ นักแสดงหนุ่มดาวรุ่ง หรือ อินทัช จากละคร สุภาพบุรุษชาวดิน

เมฆ จุติ จำเริญเกตุประทีป อีกหนึ่งนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งที่แจ้งเกิดจากละครสุดฮอตอย่างเรื่อง กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ ในบทของ เฉินเปียว ลูกน้องคนสนิทของหัวหน้าแก๊งมังกรทอง (ซึ่งรับบทโย มิกค์ ทองระย้า) หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานการแสดงออกมาให้เราได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งยังได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวในละครเรื่อง มือปืนพ่อลูกติด รับบทเป็น จอน อ่อนหวาน/จอน ลอซู และยังมีผลงานเพลงประกอบละครให้เราได้ฟังเสียงเพราะ ๆ ของเขากันอีกด้วย

หล่อ กล้ามแน่น เมฆ จุติ หรือ อินทัช สุภาพบุรุษชาวดิน

ล่าสุด! หนุ่มเมฆ จุติ ก็ได้กลับมาในบทบาทใหม่กับละครแนวโรแมนติก-ดราม่าอย่างเรื่อง สุภาพบุรุษชาวดิน ในบทบาทของ อินทัช ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายมาก ๆ สำหรับหนุ่มเมฆเลยทีเดียว และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมารู้จักกับนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งคนนี้กันให้มากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังมีภาพของหนุ่มเมฆมาฝากกันด้วยค่ะ

เมฆ จุติ

ประวัติส่วนตัว

นักแสดงหนุ่มหล่อหน้าใส เมฆ จุติ จำเริญเกตุประทีป เกิดเมื่อวันที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2536 ที่กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรชายคนเดียวของครอบครัว ส่วนด้านการศึกษานั้นหนุ่มเมฆสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิทยุและโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยรังสิต (โดยเขาได้เข้าพิธีรับปริญญาบัตรเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2559)

หนุ่มเมฆเป็นอีกหนุ่งนักแสดงในวงการบันเทิงที่มีความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านการแสดง ร้องเพลง เต้น และเล่นดนตรี (กีตาร์) ส่วนในเวลาว่างของหนุ่มเมฆนั้นเขาชอบที่จะเล่นเกม ดูหนัง ดูการ์ตูน และออกเดินทางท่องเที่ยว มีกีฬาที่ชอบคือ BB-Gun อาหารที่ชอบได้แก่ อาหารญี่ปุ่นและสเต็ก นอกจากนี้เขายังมีสัตว์เลี้ยงสุดโปรดก็คือ สุนัข นั่นเอง

เมฆ จุติ

เส้นทางในวงการบันเทิง

หนุ่มเมฆ จุติ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้าร่วมการประกวดหนุ่มคลีโอและก็ได้รับตำแหน่ง Gen Wire Guy 2010 หลังจากนั้นเขาก็ได้เข้ามาเป็น 1 ใน 12 ศิลปินฝึกหัดของโปรเจ็กต์ The Artists : I have A Dream  ต่อมาในปี 2556 เขาก็ได้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7

และก็เริ่มมีผลงานการแสดงออกมาให้เราได้ติดตามกัน เช่น ยมบาลเจ้าขา ในบท เพชร (รับเชิญ), ลูกผู้ชายพันธุ์ดี ในบท เอ็ม (รับเชิญ), พราว ในบท แมน, คู่ปรับฉบับหัวใจ ในบท ชนน ฯลฯ โดยละครที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และเกิดเป็นกระแสดคู่จิ้น #เฉินเปียวปุยฝ้าย ที่ฮอตทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน ได้แก่ เรื่องกาลครั้งหนึ่งในหัวใจ

เมฆ จุติ

ต่อมาในปี 2560 เขาก็ได้ขึ้นแท่นเป็นพระเอกละครเต็มตัวกับเรื่อง มือปืนพ่อลูกติด โดยรับบทเป็น จอน อ่อนหวาน/จอน ลอซู จากละครเรื่องนี้ก็ทำให้หนุ่มเมฆกลายเป็นอีกหนึ่งนักแสดงชายดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากที่สุดอีกหนึ่งคนเลยทีเดียว

ส่วนผลงานละครเรื่องอื่น ๆ ของเขา ได้แก่ แม่สื่อปากร้าย ผู้ชายรสจัด รับบทเป็น อินธา, ปิศาจหรรษา รับบทเป็น อภิรมย์ วาสนาพาสิทธิ์ (กบ)/ปราชญ์ ปาโมกข์, ไฟหิมะ รับบทเป็น จักรกฤษณ์, รักนี้บุญรักษา รับบทเป็น บุญ ภาวนาดี, สุภาพบุรุษชาวดิน รับบทเป็น อินทัช (กำลังออนแอร์) และละครรีเมคสุดโด่งดังที่ถูกนำมาสร้างอีกครั้งกับเรื่อง ธิดาวานร โดยในเรื่องนี้หนุ่มเมฆรับบทเป็น พนา (พระเอกของเรื่อง)

นอกจากนี้ หนุ่มเมฆยังได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครให้เราได้ฟังด้วยค่ะ เช่น เพลงมือปืนพ่อลูกติด และเพลงเป็นไปได้ไหม (ร่วมกับ โซฟี่ อัปสรสิริ) เป็นต้น

เมฆ จุติ

เมฆ จุติ

หนุ่มเมฆ และนางเอกสาวน้องใหม่ ปิ่น ชรินพร ในละครธิดาวานร

เมฆ จุติ

เมฆ จุติ

เมฆ จุติ

รวมภาพ เมฆ จุติ

ภาพจาก IG : @jutimek

บทความที่น่าสนใจ