นางเอกช่อง 7 นางแบบ ประวัติดารา แซมมี่ เคาวเวลล์ ไทยซูเปอร์โมเดล

ย้อนวัยใส แซมมี่ เคาวเวลล์ นางเอกสุดเป๊ะ ดีกรี Thai Supermodel Contest 2007

Home / วาไรตี้ / ย้อนวัยใส แซมมี่ เคาวเวลล์ นางเอกสุดเป๊ะ ดีกรี Thai Supermodel Contest 2007

แซมมี่ เคาวเวลล์ นางเอกสาวสวยสุดแซ่บ ดีกรี Thai Supermodel Contest 2007 ซึ่งถือได้ว่าสาวแซมมี่เป็นอีกหนึ่งนางเอกสุดฮอตจากช่อง 7 เลยทีเดียว เพราะสาวแซมมี่มีผลงานละครออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ราชนาวีที่รัก วิหคหลงลม เสน่หามายา หลงเงาจันทร์ และสุภาพบุรุษชาวดิน ฯลฯ ที่เรียกได้ว่าไม่ว่าสาวแซมมี่จะมาในบทของนางเอกสาวสุดเปรี้ยว หรือในบทนางเอกสุดเรียบร้อย เธอก็สามารถตีบทได้แตกทุกคาเรกเตอร์จริง ๆ

แซมมี่ นางเอกสุดเป๊ะ สวยทุกลุค

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนไปย้อนวัยใสของนางเอกสาวสวยคนนี้กัน ที่ต้องขอบอกเลยว่า ยิ่งรู้จักยิ่งหลงรัก คนอะไรยิ่งมองยิ่งสวย…

แซมมี่ เคาวเวลล์

ประวัติส่วนตัว

นางเอกสาวสวย หุ่นเป๊ะ แซมมี่ เคาวเวลล์ หรือมีชื่อจริงว่า ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์ เกิดเมื่อวันอังคารที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2534 ที่โรงพยาบาลพญาไท 2 กรุงเทพฯ สาวแซมมี่เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ โดยมีคุณพ่อเป็นชาวอังกฤษชื่อ Samuel Derek Cowell ส่วนคุณแม่เป็นคนไทยมีชื่อว่า พิชญานิษฐ์ เคาวเวลล์ นอกจากนี้สาวแซมมี่ยังมีพี่สาวต่างบิดาอีกหนึ่งคน

สำหรับที่มาของชื่อ แซมมี่ นั้นมาจากคำว่า แซม จากชื่อของคุณพ่อ โดยพี่สาวของเธอได้เติมคำว่า มี่ ต่อท้ายชื่อเข้าไปจนได้เป็นชื่อ แซมมี่ นั่นเอง และสาวแซมมี่ยังมีฉายาน่ารัก ๆ อีกด้วยว่า เฉาก๊วย

แซมมี่ เคาวเวลล์

สาวน้อยแซมมี่ เคาวเวลล์ในวัยเด็ก 

ชีวิตในวัยเด็กของสาวแซมมี่อาศัยอยู่กับครอบครัวในคอนโดแถว ๆ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และได้เข้าศึกษาระดับชั้นอนุบาลที่โรงเรียนสวนบัว ซอยราชครู เขตพญาไท กรุงเทพฯ ก่อนที่ครอบครัวจะไปซื้อบ้านอยู่ที่อำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี สาวแซมมี่จึงได้ย้ายมาเรียนต่อระดับชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา จ.ชลบุรี

แซมมี่ เคาวเวลล์

สาวแซมมี่ในวัยเด็ก & คุณพ่อ

หลังจากนั้นสาวแซมมี่และครอบครัวได้ย้ายตามคุณพ่อไปอยู่ที่ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 3 ปี ก่อนที่จะกลับมาเรียนต่อที่โรงเรียนดาราสมุทร ศรีราชา อีกครั้ง จนจบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น และได้ย้ายมาเรียนต่อชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนศรีอยุธยา กรุงเพทฯ ในสายศิลป์-ฝรั่งเศส และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาบริหารทรัพยากรมนุษย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 

แซมมี่ เคาวเวลล์

เส้นทางในวงการบันเทิง

สาวแซมมี่เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการถ่ายโฆษณา และได้เข้าร่วมการประกวด Thai Supermodel Contest 2007 ซึ่งเธอก็สามารถคว้าตำแหน่งชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้เธอยังได้คว้ารางวัลพิเศษจากการประกวดนี้มาอีกหนึ่งรางวัลก็คือ ซีเลคซุปเปอร์โมเดล (ซึ่งในขณะนั้นสาวแซมมี่มีอายุเพียง 16 ปีเท่านั้น)

 แซมมี่ เคาวเวลล์

ต่อมาในปี พ.ศ. 2551 สาวแซมมี่ได้มีโอกาสแสดงละครเป็นครั้งแรก โดยเริ่มจากการแสดงในซิทคอมเรื่อง คู่กิ๊กพริกกะเกลือ รับบทเป็น คุณหนูต้นอ้อ และในปีเดียวกันนั้นสาวแซมมี่ก็ได้รับโอกาสในการแสดงละครยาวเรื่องแรกอีกด้วยคือ สุภาพบุรุษซาตาน ในบทร้าย ซึ่งรับบทเป็น เดือนเมษา (เมย์) และอีกหนึ่งเรื่องคือ พลิกฟ้าล่าตะวัน รับบทเป็น สายลม

แซมมี่ เคาวเวลล์

หลังจากนั้นสาวแซมมี่ก็ได้มีผลงานละครออกมาให้เราได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง โดยละครเรื่องแรกที่สาวแซมมี่ได้ก้าวมาเป็นนางเอกเต็มตัว ก็คือ ปอบผีฟ้า รับบทเป็น เจ้านางม่านแก้ว (อดีต) / ปาลิน (ปัจจุบัน) ประกบคู่กับ ธนา สุทธิกมล สำหรับผลงานละครที่โดดเด่นของสาวแซมมี่ เช่น นางแบบโคกกระโดน, เพลงรักผาปืนแตก, เลื่อมสลับลาย, ไฟรักเกมร้อน, ราชนาวีที่รัก, วิหคหลงลม, เสน่หามายาม, หลงเงาจันทร์ และสุภาพบุรุษชาวดิน (กำลังออนแอร์) ประกบคู่กับ พระเอกหนุ่มพอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์

แซมมี่ เคาวเวลล์

สวย สดใส สไตล์สาวแซมมี่

แซมมี่ เคาวเวลล์

งดงามอย่างไทยยยิ่งนัก…

แซมมี่ เคาวเวลล์

นางแบบหุ่นเป๊ะต้องยกให้สาวคนนี้เลย

แซมมี่ เคาวเวลล์

สาวแซมมี่ในลุคเซ็กซี่ ก็สุดยอดดดดด

แซมมี่ เคาวเวลล์

วิถีแฟชั่นของ แซมมี่ เคาวเวลล์ คือ สไลด์แล้วโอน

Link : seeme.me/ch/snapsignature/qQV5Qka

รวมภาพ แซมมี่ เคาวเวลล์

ภาพจาก IG : @sammycowelll

บทความที่น่าสนใจ