ฐิสา วริฏฐิสา นางเอกช่อง 7 สัมปทานหัวใจ

ประวัติ ฐิสา-วริฏฐิสา หรือ เรือเอก พญ.ชลดา ละครยอดรักนักรบ | บัณฑิตเกษตรศาสตร์

Home / วาไรตี้ / ประวัติ ฐิสา-วริฏฐิสา หรือ เรือเอก พญ.ชลดา ละครยอดรักนักรบ | บัณฑิตเกษตรศาสตร์

ฮอตเบอร์แรงสำหรับละครแนวดราม่า-โรแมนติกอย่างเรื่อง “สัมปทานหัวใจ” ที่ถูกนำมารีเมคใหม่ โดยได้พระเอกสุดฮอตสมบัติของชาติอย่าง “เวียร์-ศุกลวัฒน์” มารับบทเป็นนายหัวนาบุญ ประกบคู่ครั้งแรกกับนางเอกสาวสวย “ฐิสา-วริฏฐิสา” รับบทเป็น รัตตวัลย์ ลูกสาวเศรษฐีจังหวัดภูเก็ต ล่าสุด! ฐิสาและเวียร์กลับมาประกบคู่กันอีกครั้งในละครเรื่อง ยอดรักนักรบ โดยฐิสารับบทเป็น เรือเอกแพทย์หญิงชลดา

ย้อนวัยใส ฐิสา-วริฏฐิสา นางเอกแถวหน้าช่อง 7

ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปย้อนวัยใสของ ฐิสา-วริฏฐิสา พร้อมทั้งมีภาพของเธอมาฝากกันด้วย ขอบอกเลยว่านางเอกคนนี้ยิ่งมองยิ่งสวย ออร่ามาเต็ม นับวันยิ่งมีเสน่ห์

ประวัติส่วนตัว

สำหรับ วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร มีชื่อเล่นว่า ฐิ/ฐิสา (ชื่อเดิมคือ ฉัตร-ปริยฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร) เป็นนักแสดงและนางแบบชาวไทยเชื้อสายจีน เกิดเมื่อวันที่  11 เมษายน พ.ศ. 2534 โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จังหวัดเชียงราย และมีน้องชาย 1 คนคือ บอล-คณฉัตร ลิ้มธรรมมหิศร

สาวฐิสาในวัยเด็ก น่ารักจริง ๆ เลย

ประวัติการศึกษา

ส่วนทางด้านการศึกษา สาวฐิสาเรียนจบระดับชั้นอนุบาลจากโรงเรียนชูธรรมานุสรณ์ ระดับประถมศึกษาและชั้นมัธยทศึกษาจบจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา และในระดับปริญญาตรีเธอสำเร็จการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาบัญชี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สาวฐิสาในวันจบปริญญา คณะบริหารธุรกิจ ม.เกษตรฯ 

เส้นทางในวงการบันเทิง

สาวฐิสา เริ่มเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่เรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยม โดยมีโอกาสได้ถ่ายงานโฆษณาหลายชิ้นและเล่นมิวสิควิดีโอ ในเวลาต่อมาในปี พ.ศ. 2553 เธอได้มีโอกาสชิมลางงานละครเป็นครั้งแรก โดยได้รับการผลักดันจากผู้จัดการดาราชื่อดังอย่าง เอ-ศุภชัย ศรีวิจิตร สำหรับละครเรื่องแรกของเป็นละครเชื่อมความสัมพันธ์ไทย-เกาหลี คือเรื่อง “ใต้ฟ้า ตะวันเดียว” ประกบคู่กับ มาริโอ้ เมาเร่อ ซึ่งละครเรื่องนี้ก็ทำให้สาวฐิสาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และหลังจากนั้นไม่นานเธอก็ได้เข้ามาเซ็นสัญญาเป็นนักแสดงในสังกัดช่อง 7

หลังจากนั้นสาวฐิสาก็มีละครออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง เช่น เสือสั่งฟ้า รับบทเป็น ดาริน, ลูกผู้ชายไม้ตะพด รับบทเป็น อบเชย, ไฟมาร รับบทเป็น กาว /ก้าง, หนีก็ล่า ซ่าก็รัก รับบทเป็น เอ, ข้ามาคนเดียว รับบทเป็น แขมแข, เพลิงพระนาง รับบทเป็น พระสนมเอกเรณุมาศ / เจ้านางเรณุมาศ, สัมปทานหัวใจ รับบทเป็น วัลย์-รัตตวัลย์ พาณิชย์สมบูรณ์รักษ์, รอยอาฆาต รับบทเป็น อัณศยา (ยังไม่ออนแอร์) เป็นต้น

ผลงานปัจจุบัน นางเอกยอดรักนักรบ

ล่าสุด! กลับมาพบกับเวียร์อีกครั้งในละคร ยอดรักนักรบ เป็นละครโทรทัศน์แนว โรแมนติก-แอ็กชั่น ผลิตโดยบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ รับบท ยอดรัก/เรือเอกนักรบ
ด้าน ฐิสา-วริฏฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร รับบท เรือเอกแพทย์หญิงชลดา

คนอะไรยิ่งมองนิ่งน่าร๊ากกกกกกก

ฐิสา-เวียร์

สีแดงปัง ๆ

ลุคนี้เรียบหรูดูดีสุด ๆ

ฐิสา-วริฏฐิสา

งดงามเหมือนนางในวรรณคดีจริง ๆ

ฐิสา-วริฏฐิสา

มินิฮาร์ทน่ารัก ๆ

ฐิสา-วริฏฐิสา

บอกเลยลุคนนี้สาวฐิสา เริ่ดมากค่าาาา

ฐิสา-วริฏฐิสา

ลุคเท่ ๆ สาวฐิสาก็ผ่านนะจ๊ะ ^_^

 ฐิสา-วริฏฐิสา

ฐิสา โสดสนิท!! ความสัมพันธ์ มิกค์ คือเพื่อน

รวมภาพ ฐิสา-วริฏฐิสา

ภาพจาก IG : @thivaritthisa, @varitthisa.fans

บทความที่เกี่ยวข้อง