คริส หอวัง ดาราจบนอก ดาราเรียนเก่ง ป๋อ ณัฐวุฒิ ปู ไปรยา ลิเดีย แหวนแหวน ปวริศา โทนี่ รากแก่น

มีใครกันบ้าง? 8 ดารา-คนดัง ดีกรีนักเรียนนอก สวย หล่อ เก่ง จนต้องยกนิ้วให้

Home / วาไรตี้ / มีใครกันบ้าง? 8 ดารา-คนดัง ดีกรีนักเรียนนอก สวย หล่อ เก่ง จนต้องยกนิ้วให้

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคน อาจจะคิดว่าดารา-คันดังส่วนใหญ่จะต้องเรียนจบมาทางด้านการแสดง ดนตรี หรือด้านสื่อสารมวลชนกันแน่นอน แต่เพื่อนๆ รู้ไหมว่าจริงๆ แล้วดารา-คนดังเหล่านี้เขาไม่ได้เรียนจบมาทางด้านนี้โดยตรง แต่พวกเขาเรียนจบในด้านการเมือง การบริหารธุรกิจ และการเต้น ฯลฯ แถมยังเรียนจบจากการมหาวิทยาลัยระดับโลกด้วย

8 ดารา-คนดัง เรียนจบนอก

ต้องขอบอกเลยว่าแต่ละคนนอกจากมีผลงานในวงการบันเทิงให้เราได้ติดตามกันแล้ว พวกเขายังสามารถแบ่งเวลาในการเรียนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย… จะมีใครกันบ้างตาม แคมปัส-สตาร์ มาดูกันเลย

1. ปู-ไปรยา สวนดอกไม้

ปู-ไปรยา สวนดอกไม้

สำหรับนางเอกสาวลูกครึ่งไทย-สวีเดน “ปู-ไปรยา” เธอเป็นอีกนางแบบและนักแสดงชาวไทยที่มีผลงานออกมาให้เราได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่องทั้งละคร ภาพยนตร์ งานถ่ายแบบ และงานโฆษณา ซึ่งสาวปูเข้าเรียนชั้นอนุบาลที่โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี และได้เข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมที่ โรงเรียนนานาชาตินิสท์ NIST International School ส่วนในระดับปริญญาตรีสาวปูสำเร็จการศึกษาในสาขาปรัชญา ธุรกิจ และการเมือง จาก  Oxford Brookes University ประเทศอังกฤษ 

ปู ไปรยา รับรางวัล Top talk-about Lady 2017

2. แหวนแหวน-ปวริศา

แหวนแหวน-ปวริศา

แหวนแหวน-ปวริศา เพ็ญชาติ ดาราและพิธีกรชื่อดัง ที่นอกจากเราจะเห็นผลงานของเธออย่างมากมายแล้ว สาวแหวนแหวนยังแบ่งเวลาไปเรียนต่อทางด้าน PLD (Program for Leadership Development) ที่ Harvard Business School ประเทศสหรัฐอเมริกา และล่าสุดเธอได้เข้าพิธีรับใบประกาศจบการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยในระดับชั้นอนุบาลสาวแหวนแหวนจบการศึกษาโรงเรียนอนุบาลเธียรประสิทธิ์ ระดับประถมศึกษาจบการศึกษาจากโรงเรียนวัฒนาวิทยาลัย ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตประสานมิตร ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายจบการศึกษาจาก HARROW YEAR 11-13 ส่วนในระดับปริญญาตรีเธอสำเร็จการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ ภาคภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และในระดับปริญญาโทเธอก็จบจากคณะ สถาปัตยกรรมศาตร์ สาขา Master of Science in Architecture and Applied Economics จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เช่นกัน

“แหวนแหวน” หวั่นเป็นโรคกลัวอ้วน ตั้งเป้าลดเอว 19 นิ้ว

3. คริส หอวัง

คริส หอวัง

นางเอกสาวหน้าหมวย “คริส หอวัง” นอกจากเธอจะสวย เก่ง แซ่บแล้ว เธอยังมีความสามารถทางด้านเรียนด้วย โดยสาวคริสจบการศึกษาจาก Walnut hill Performance arts School Boston ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนที่จะเข้าศึกษาต่อที่ California Institute of Arts LA สาขาบัลเล่ต์ชั้นสูง และได้ย้ายมาศึกษาต่อที่ Royal Academy of Dance หลังจากเรียนจบแล้ว สาวคริสยังเป็นได้เป็นคุณครูสอนบัลเล่ต์อีกด้วย

อะไรคือสิ่งที่ คริส หอวัง ขาดไม่ได้… 

4. นินา-ญารินดา

 ญารินดา

“ญารินดา บุนนาค” นักร้อง นักแสดง และสถาปนิกชาวไทย ที่มีความสามารถรอบด้าน โดยในวัยเด็กสาวญารินดาเข้าศึกษาที่โรงเรียนมาแตร์เดอีวิทยาลัย และเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมที่โรงเรียนประจำในประเทศอังกฤษ หลังจากนั้นเธอก็ได้เข้าศึกษาต่อที่ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยคอร์เนลล์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และสำเร็จการศึกษาด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 พร้อมทั้งรับเหรียญรางวัลเฮนรีอดัมส์จากสถาบันสถาปนิกอเมริกัน ไม่เพียงแค่นั้นเธอยังจบปริญญาโทจาก Graduate School of Design , Harvard University เรียกว่าเก่งขั้นเทพเลยก็ว่าได้ สุดยอด!!!

5. หนูดี-วนิษา

 หนูดี-วนิษา

ผู้เชี่ยวชาญและที่ปรึกษาด้านอัจฉริยภาพ “หนูดี-วนิษา เรซ” จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีเกียรตินิยมด้าน Family Studie จากมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ คอลเลจพาร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาโทเกียรตินิยมด้านวิทยาการทางสมอง (Neuroscience) ในโปรแกรม Mind, Brain and Education ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสาวคนดังที่สวย เก่ง มากความสามารถจริงๆ และยังเป็นไอดอลของน้องๆ หลายคนอีกด้วย

6. ลิเดีย

 ลิเดีย

“ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ ดีน” คุณแม่คนสวยของน้องดีแลน นอกจากเราจะได้เห็นผลงานทางด้านการแสดงและร้องเพลงของสาวลิเดียกันแล้ว ในเรื่องของการเรียนนั้นสาวคนนี้ก็เก่งไม่แพ้กันเลย เพราะในช่วงการเรียนในระดับไฮสคูลเธอสามารถทำเกรดเฉลี่ยได้ถึง 3.9 (Honor Roll Student : 3.9 GPA and above) และยังสามารถสอบเข้าเรียนต่อได่ที่มหาวิทยาลัยนอร์ทเวสเทิร์น (ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยอันดับที่ 11 ของอเมริกา) โดยเธอได้เลือกเรียนในสาขา Biological Sciences และ Business Institutions ก่อนที่เธอจะเปลี่ยนมาเรียนผ่านอินเทอร์เน็ตจนสำเร็จการศึกษาจาก LSE (London School of Economics) ประเทศอังกฤษ

“ลิเดีย” เซ็กซี่ได้ สามีไม่ห้าม

7. ป๋อ-ณัฐวุฒิ

ป๋อ-ณัฐวุฒิ

สำหรับพระเอกดังตลอดกาลอย่าง “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” เขาก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันในเรื่องการเรียน โดยหลังจากที่เขาจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนพรหมานุสรณ์จังหวัดเพชรบุรี ก็ได้เข้าศึกษาต่อที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ จากภาควิชาวิศวกรรมโยธา มหาวิทยาลัยรังสิต และเมื่อหนุ่มป๋อสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีแล้ว ก็ได้ศึกษาต่อระดับปริญญาโทในสาขา MBA (Management) ที่มหาวิทยาลัยเซาธ์อีสท์เทิร์น (Southeastern University) ในรัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา 

ป๋อ ณัฐวุฒิ ยกตำแหน่งให้ตัวเอง ด้าน ‘ตัวพ่อ’ สามีแห่งชาติ ด้านการประหยัดพลังงาน

8. โทนี รากแก่น

 โทนี รากแก่น

สำหรับหนุ่มสุกชิค “โทนี่ รากแก่น” หรือ “ธีรชัย วิมลชัยฤกษ์” เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่สาวๆ ต่างหลงรักในความชิคๆ คูลๆ ของเขา บวกกับความมีเสน่ห์ของเขาในเวลาแสดงภาพยนตร์และละครยิ่งทำให้สาวๆ ต่างเทใจให้หนุ่มคนนี้เลย และในการเรียนหนุ่มโทนี่จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ด้านการโฆษณา จาก R.M.I.T University (Royal Melbourne Institute of Technology) ประเทศออสเตรเลีย

เมื่อ โทนี่ รากแก่น แต่งตัวแบบเบาๆ

บทความที่น่าสนใจ

ขอบคุณภาพจาก IG : @crishorwang, @yarinda, @noodi_vanessa, @lydiasarunrat, @tonirakkaen, @poh_natthawut, @prayalundberg, @wowwhanwhan