ดาราเรียนเก่ง บัณฑิตเกียรตินิยม พิธีกร ศิษย์เก่า

ไม่ได้มาเล่นๆ 7 ดารา-คนดังสายฮา ที่เรียนเก่ง มีความสามารถรอบด้าน

Home / วาไรตี้ / ไม่ได้มาเล่นๆ 7 ดารา-คนดังสายฮา ที่เรียนเก่ง มีความสามารถรอบด้าน

เชื่อได้เลยว่าจะต้องมีใครหลายๆ คน ที่อาจจะชื่นชอบและชื่นชมในความหล่อ-สวยของดารา ศิลปิน และคนดังที่ตนเองสนใจเป็นพิเศษกันอย่างแน่นอน แต่เราอย่าลืมนะว่านอกจากในวงการบันเทิงจะมีมีดารา-นักแสดงที่หล่อ สวยกันแล้ว ยังมีดาราตลก พิธีกร ดีเจสายฮาให้เราได้ชื่นชอบและชื่นชมกันอย่างมากมาย ซึ่งนอกจากพวกเขาจะสามารถสร้างเสียงหัวเราะให้กับเราได้แล้วนั้น พวกเขายังเก่ง มีความสามารถรอบด้านอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นทางด้านการแสดง ด้านครีเอทีฟ และโปรดิวเซอร์รายการ

เก่งเวอร์! 7 ดารา-คนดังสายฮา

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาเพื่อนๆ ไปดูกันว่า 7 ดารา-พิธีกร คนดังสายฮาของวงการบันเทิงคนไหนบ้างที่มีดีกรีความเก่งที่ไม่ธรรมดา ซึ่งบางยังเรียนเก่งจบการศึกษาได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง และบางคนยังได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่น 3 ปีซ้อน ฯลฯ ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย

1. ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร

ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร

ป๋อมแป๋ม หรือ เจ้าของฉายาคุณยาย จากรายการเทยเที่ยวไทย นอกจากเขาจะเป็นนักแสดง พิธีกร ครีเอทีฟ และโปรดิวเซอร์ให้กับรายการต่างๆ มาอย่างมากมายแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Five Live, ทอล์กกะเทย, ต่อปากต่อคำ ติดไฟแดง, Lip Sync Battle Thailand และก็กูทำไม่เป็น และยังเป็นนักเขียน โดยมีผลงานการเขียนเล่มแรกชื่อว่า ‘มะงุมมะงาหรา’

ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร

เขายังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงและพิธีกรของวงการบันเทิงที่เรียนเก่งไม่แพ้ใครเลย โดยเขาได้เข้าศึกษาในระดับชั้นอนุบาลที่โรงเรียนนิรมล และจบการศึกษาจากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา และได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีที่คณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาบาลี-สันสกฤต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ส่วนในระดับปริญญาโทเขาก็ได้สำเร็จการศึกษาจากสาขาการสื่อสารมวลชน คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เช่นกัน

ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร

ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร

ป๋อมแป๋ม-นิติ ชัยชิตาทร

ยิ่งศักดิ์ยิ่งแซ่บ 10 ก.ค. 60 ป๋อมแป๋ม เปิดบทเรียนชีวิต ผู้ชายขโมยเงิน!

2. ซาร่า-นลิน โฮเลอร์

ซาร่า-นลิน โฮเลอร์

ซาร่า-นลิน หรือซาร่า AF สาวสวยสายฮาลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ที่โด่งดังจากการเข้าร่วมการประกวดรายการ ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย ฤดูกาลที่ 3 ในรหัส V4 และได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งหลังจากนั้นสาวซาร่าก็มีผลงานเพลงออกมาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันมากมาย และสาวซาร่ายังได้เป็นสมาชิกเกิร์ลกรุป วงไอมี (i me) เมื่อปี 2010-2013 อีกด้วย โดยในปัจจุบันซาร่ามีทั้งผลงานละคร ภาพยนตร์ พิธีกร และงานด้านโฆษณาให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง

ซาร่า-นลิน โฮเลอร์

ส่วนทางด้านการศึกษาของสาวซาร่าก็ไม่ธรรมดา โดยเธอได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจาก คณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกการละคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ซาร่า-นลิน โฮเลอร์

ซาร่า-นลิน โฮเลอร์

ซาร่า-นลิน โฮเลอร์

3. ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ

อาตุ่ย-พุทธชาด นักแสดง พิธีกร และดีเจชื่อดังของเมืองไทย ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่มีความผลงานให้เราได้ติดตามกันมากอย่างยาวนานและมีความสามารถรอบด้านอีกด้วย

ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ

ส่วนในเรื่องของการศึกษานั้นหลายๆ คนอาจจะรู้กันอยู่แล้วว่า อาตุ่ย สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แต่รู้กันหรือไม่ว่าอาตุ่ยของพวกเรายังเคยสอบติดแพทย์กันมาแล้วอีกด้วยนะ สุดยอดไปเลย…

ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ

ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ

ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ

ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ

4. เสนาหอย

เสนาหอย-เกียรติศักดิ์ อุดมนาค (มีชื่อเล่นว่า บอย, หอย) นักร้อง นักแสดง พิธีกร และกรรมการอารมณ์ดีจากรายการ The mask singer นอกจากนี้เขายังดำรงตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายผลิตรายการบริษัท ลักษ์ (666) จำกัด

เสนาหอย

ทางด้านการศึกษาของหนุ่มอารมณ์คนนี้ก็ไม่ธรรมดาเลย โดยเขาได้จบการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนวัดสุทธิวราราม และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ เอกดนตรีตะวันตก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และเสนาหอยยังเคยได้รับรางวัลนักเรียนดีเด่นถึง 3 ปีซ้อน อีกด้วย

เสนาหอย

เสนาหอย

เสนาหอย

เสนาหอย

5. มาดามมด

มาดามมด พิธีกรและนักแสดง ที่ผันตัวจากครูสอนการแสดงให้แก่เด็กๆ และในเวลาต่อมาก็ได้เปลี่ยนไปสอนวิชาคณิตศาสตรและภาษาอังกฤษในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นพิธีกรในรายการ ภาษา plaza

มาดามมด

ทางด้านการศึกษามาดามมดสำเร็จการศึกษาระดับชั้นมัธยมจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา แผนการเรียนศิลป์-คำนวณ ด้วยเกรดเฉลี่ย 3.9 และได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมทั้งยังได้รับเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง 

มาดามมด

มาดามมด

มาดามมด

มาดามมด

6. เจนนี่ ปาหนัน

เจนนี่ ปาหนัน มีชื่อจริงว่า วัชระ สุขชุม หรือเจ้าของฉายา ผี นักแสดง พิธีกร และครีเอทีฟ จากรายการยอดฮิตอย่างเทยเที่ยวไทย และยังเป็นเจ้าของประโยคเด็ดที่ว่า ‘นุชาไม่กินปลา’ เรียกได้ว่าเธอเป็นพิธีกรที่มีความสามารถหลายด้านจริงๆ

 เจนนี่ ปาหนัน

ในส่วนของการศึกษานั้น เธอสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมจากโรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัยสมบูรณ์กุลกันยา และสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรีจากคณะโบราณคดี เอกวิชาภาษาฝรั่งเศส มหาวิทยาลัยศิลปากร

 เจนนี่ ปาหนัน

 เจนนี่ ปาหนัน

 เจนนี่ ปาหนัน

 เจนนี่ ปาหนัน

7. ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์

ก๊อดจิ-ทัชชกร นักแสดง พิธีกร ครีเอทีฟ และโปรดิวเซอร์รายการรถโรงเรียน High School Reunion และชวนเล่น Challenge ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนจากแก๊งค์เทยเที่ยวไทยที่ทั้งเก่ง ทั้งมีความสามารถ

ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์

ส่วนทางด้านการศึกษานั้น สาวก๊อตจิจบการศึกษาระดับชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และในระดับปริญญาตรีสาวก๊อตจิสำเร็จการศึกษาจากคณะอักษรศาสตร์ เอกภาษาจีน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และในปัจจุบันก๊อตจิก็สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจาก คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการสื่อสารมวลชน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์

ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์

ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์

ก๊อตจิ-ทัชชกร บุญลัภยานันท์

ขอบคุณภาพจาก IG : @theniti@sara_hohler@rtuitui@hoysaranai@madame_mod@jennie_panhan@tamagodji 

บทความที่น่าสนใจ