Cute Boy ดาราวัยรุ่น ตูน บอดี้สแลม พิธีกร ศิษย์เก่า สกาย วงศ์รวี หนุ่มหล่อ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

ศิษย์เก่านักร้อง-นักแสดง จากรั้วโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

Home / วาไรตี้ / ศิษย์เก่านักร้อง-นักแสดง จากรั้วโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย เป็นโรงเรียนชายล้วน ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย และเป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพในระบบการศึกษาที่ดีเยี่ยม ผลิตนักเรียนที่มีคุณภาพและความสามารถออกมาอย่างต่อเนื่อง และนี่คือ 9 ศิษย์เก่า โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ที่นอกจากจะหล่อ ดูดี กันแล้ว พวกเขายังเรียนเก่ง มีความสามารถกันอีกด้วย จะมีใครกันบ้าง ตามมาทำความรู้จักกับพวกเขากันได้เลย

9 นักแสดง ศิษย์เก่า โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย

1. เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์

เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์

“เปอร์ สุวิกรม” อีกหนึ่งนักแสดงและพิธีกรมากความสามารถ ที่เคยจบจากรั้วโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย โดยหนุ่มเปอร์ มีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกก็คือ “365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์” ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรียลลิตี้ที่ติดตามชีวิตเด็กมัธยม เป็นเวลาหนึ่งปี เพื่อไปสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยในตอนนั้น หนุ่มเปอร์ก็ได้เลือกสอบเข้าศึกษาต่อในคณะวิศวกรรมโยธา หลักสูตรนานาชาติ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และตอนนี้ก็ได้สำเร็จการศึกษาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2. กัน เดอะสตาร์ 6 หรือ นภัทร อินทร์ใจเอื้อ

กัน เดอะสตาร์ 6 หรือ นภัทร อินทร์ใจเอื้อ

แชมป์เดอะสตาร์ 6 “กัน นภัทร” นักร้อง นักแสดง มากความสามารถ ที่นอกจากจะมีผลงานในวงการบันเทิงให้แฟนๆ ได้ติดตามกันแล้ว ในส่วนของด้านการศึกษา หนุ่มกัน เดอะสตาร์ ก็เก่งไม่แพ้กันเลย โดยในระหว่างที่กำลังศึกษาอยู่ที่ โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ได้รับรางวัลดีเด่นมากมาย ทั้งที่ได้รับจากโรงเรียนและได้รับจากหน่วยงานอื่นๆ เช่น รางวัลสุภาพบุรุษสวนกุหลาบ รางวัลนักเรียนดีเด่นด้านวิชาการ รางวัลนักเรียนดีเด่นด้านความเสียสละ และรางวัลนักเรียนดีเด่นด้านความรับผิดชอบ เป็นต้น

ส่วนรางวัลที่ได้รับจากหน่วยงานอื่นๆ เช่น รางวัลเด็กและเยาวชนดีเด่นของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และที่เป็นความภาคภูมิใจของกันและครอบครัวอย่างยิ่ง คือการได้รับเกียรติสูงสุดในรางวัลนักเรียนพระราชทาน โดยได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการ และได้เข้ารับพระราชทานรางวัลจากพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมถึงรางวัลที่ 1 ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประเภทบรรเลงขับร้อง (วงมโหรี) ในการประกวดดนตรีไทย “ประลองเพลงประเลงมโหรี” ในนามของ วงขวัญข้าว ของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย อีกด้วย โดย หนุ่มกัน เดอะสตาร์ ได้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ภาคพิเศษ)

3. เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์

เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์

“เป๊ก เปรมณัช” เป็นอีกนักแสดง พิธีกร และดีเจ ที่จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษา จากรั้วโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ส่วนในระดับมหาวิทยาลัย หนุ่มเป๊ก เปรมณัช ก็ได้สำเร็จการศึกษาจากสาขาการแสดงและกำกับการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (รุ่น 13) 

ทางด้านผลงานการแสดง หนุ่มเป๊ก เปรมณัช ก็มีผลงานละครให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง เช่น เล่ห์ลับสลับร่าง รับบทเป็น ฤทธิ์ชาติ (ตัวร้าย), เพลิงบุญ รับบทเป็น เปรม บริรักษ์, เกมเสน่หา รับบทเป็น วุฒา เป็นต้น 

4. เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ

เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ

“เจมส์ ธีรดนย์” มีผลงานแจ้งเกิดจากซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 โดยรับบทเป็น “ซัน” และหลังจากนั้นก็มีผลงานทางการแสดงให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานล่าสุดก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง รับบทเป็น “พัฒน์” และก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นที่เรียนจบจากรั้วโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และในปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ คณะวารสารศาสตร์และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 

5. สกาย-วงศ์รวี นทีธร

สกาย-วงศ์รวี นทีธร

“สกาย วงศ์รวี” นักเแสดงวัยรุ่นมากความสามารถ ที่แจ้งเกิดในบทของ “พละ” จากซีรีส์สุดฮิตอย่าง ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 3 และล่าสุด!! กับบทของ “น้องโด่ง” ในซีรี่ส์เรื่องดังอย่าง Project S The Series ตอน Side by Side ที่กำลังออนแอร์อยู่ในตอนนี้ ก็เรียกได้ว่า หนุ่มสกาย ไม่ทำให้แฟนๆ ได้ผิดหวังกันเลย เพราะไม่ว่าจะเป็นฉากไหนเขาก็สามารถตีบทแตก สื่ออารมณ์ออกมาได้เป็นอย่างดี

หนุ่มสกาย เป็นอีกหนึ่งหนุ่มในวงการบันเทิงที่เรียนจบในระดับชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย สายศิลป์-คำนวณ และในปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ สาขาวิชาเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

6. ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย

ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย

“ตูน บอดี้สแลม” นักร้องดังขวัญใจวัยรุ่น ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่วงบอดี้สแลม ก็ยังคงสามารถครองใจแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี และถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนักร้องคุณภาพของวงการบันเทิง โดย หนุ่มตูน บอดี้สแลม ก็เป็นอีกหนึ่งนักร้องที่เรียนจบในระดับมัธยมศึกษา จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

7. สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์

สิงโต-ปราชญา เรืองโรจน์

สำหรับ “หนุ่มสิงโต ปราชญา” เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิง โดยเป็นนักแสดงนำในซีรีส์เรื่อง SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง รับบทเป็น “ก้องภพ” ซึ่งก็ทำให้หนุ่มคนนี้โด่งดังเป็นอย่างมากทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน และนอกจากนี้ เขายังได้ร่วมแสดงในซีรีส์ U-Prince Series ตอน เฟิร์สคลาส รับบทเป็น “บีเอ็ม” อีกด้วย

หนุ่มสิงโต ก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นที่จบการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษา แผนการเรียนวิทย์-คณิต จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และในปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ที่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ 

8. เต-ตะวัน วิหครัตน์

เต-ตะวัน วิหครัตน์

มาต่อกันที่ หนุ่มเต ตะวัน นักแสดงหนุ่มหล่อ ดูดีมีเสน่ห์ และเขายังมีรอยยิ้มที่ทำให้แฟน ๆ ต่างตกหลุมรักอีกด้วย โดยหนุ่มเตก็เป็นอีกหนึ่งศิษย์เก่าที่เรียนเก่ง และมีความสามารถรอบด้าน จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ซึ่งในช่วงที่เขาเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมนั้น เขาเลือกเรียนในแผนการเรียนวิทย์-คณิต ส่วนในระดับมหาวิทยาลัยนั้นเขาสำเร็จการศึกษาจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิงของหนุ่มเตนั้น เริ่มจากที่เขาได้เข้าร่วมเป็นพิธีกรคลื่นลูกใหม่ของรายการ Five Live Fresh ทางช่อง Bang Chanel และยังเป็น 1 ใน 50 หนุ่มโสดในฝันคลีโอ ปี 2014 อีกด้วย ซึ่งในเวลาต่อมาเขาก็มีผลงานด้านแสดงให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง อาทิ ซีรีส์ Room Alone 401-410 ตอน 405, Room Alone 2, Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์, U-Prince Series ตอน ฮอว์ค, Secret Seven เธอคนเหงากับเขาทั้งเจ็ด และละครไร้เสน่หา เป็นต้น

โดยผลงานการแสดงที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นก็คือ Kiss the Series รักต้องจูบ และ Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง (ประกบคู่กับเพื่อนสนิทอย่างหนุ่มนิว ฐิติภูมิ) และแฟน ๆ ก็เตรียมฟินกับคู่จิ้น #เตนิว กันได้อีกครั้งเลยค่ะ ในซีรีส์ Dark Blue Kiss จูบสุดท้ายเพื่อนายคนเดียว นอกจากนี้เขายังรับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการ รถโรงเรียน School Rangers, กินกันกับ เต-นิว (TayNew Meal Date), เตร็ดเตร่fest กับ เต ตะวัน และเสน่ห์ห้องเครื่อง

9. มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล

มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล

มากันที่คนสุดท้าย “มาร์ช จุฑาวุฒิ” ที่แจ้งเกิดดังเป็นพลุแตกจากซีรีส์สุดโด่งดังอย่างเรื่อง ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ก็เคยเป็นเป็นนักเรียนสายวิทย์-คณิต จากรั้วโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัยเหมือนกัน ส่วนในระดับมหาวิทยาลัย หนุ่มมาร์ช สำเร็จการศึกษาจาก ภาควิชาการเงิน คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

สำหรับผลงานในวงการบันเทิง หนุ่มมาร์ช ก็มีทั้งผลงานละคร ซีรีส์ ภาพยนตร์ มิวสิกวิดีโอ ให้แฟนๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง อาทิ Lovey Dovey แผนร้ายนายเจ้าเล่ห์, Slam Dance ทุ่มฝันสนั่นฟลอร์, หลงไฟ, เจ้าหญิงเม็ดทราย และซิทคอมเรื่องสุภาพบุรุษสุดซอย เป็นต้น

ภาพทั้งหมด

ขอบคุณภาพจาก IG : @marchutavuth, @__singto@artiwara@skywongravee@jamyjamess@peckprem@peramranand@gunnapat23 , @tawan_v และ Facebook school bus รถโรงเรียน

บทความแนะนำ