ฉลาดเกมส์โกง นางแบบ ประวัติดาราวัยรุ่น ออกแบบ ชุติมณฑน์ ฮาวทูทิ้ง

ทำความรู้จัก ออกแบบ-ชุติมณฑน์ หรือ จีน นางเอก ภ. ฮาวทูทิ้ง

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / ทำความรู้จัก ออกแบบ-ชุติมณฑน์ หรือ จีน นางเอก ภ. ฮาวทูทิ้ง

ดาวเด่นแคมปัส-สตาร์ มีสาวชื่อเก๋ หน้าเฉี่ยว มาดเท่ หุ่นสูงเพรียว 176 เซนติเมตร “ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุข” นางแบบและนักแสดงน้องใหม่มาแรงมากมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก เธอกำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกัน ประกบกับ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

ประวัติ ออกแบบ-ชุติมณฑ์ จากนางแบบสู่เส้นทางนักแสดง

ออกแบบ-ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุข

สาวชื่อเก๋ หน้าเฉี่ยวจนต้องเหลียวมองคนนี้ เคยมีผลงานออกมาให้ได้คุ้นหน้าคุ้นตากัน ทั้งถ่ายแบบนิตยสาร แฟชั่น นางเอกมิวสิควิดีโอ อาทิ เพลง ผจญภัย ของ Mrs.Slave, เพลง อันเฟรนด์ (Unfriend) ของ Helmetheads, หนังสั้นโฆษณาไวรัล Thank you for Sharing ของผู้กำกับอินดี้ เต๋อ นวพล นอกจากนี้เธอยังเป็นนางแบบไทยคนแรกที่ได้ถ่ายแบบลง Harper’s Bazaar UK October ในปี 2013 ด้วย แต่ผลงานที่ทำให้เธอปังสุด ๆ ก็คือ การรับบท ลิน ในภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง 

บัณฑิต คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ออกแบบ-ชุติมณฑ์ เกิดเมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2539 เธอเป็นบุตรคนที่ 3 ของครอบครัว มีพี่สาว 1 คน และพี่ชายอีก 1 คน สำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสตรีวิทยา (วิทย์–คณิต) และ สำเร็จการศึกษาจากภาควิชานฤมิตศิลป์ สาขานิทรรศการศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เข้าสู่วงการนางแบบเพราะมีรุ่นพี่ที่เป็นนางแบบแนะนำ

ออกแบบ เริ่มต้นเข้าสู่วงการนางแบบได้เพราะมีรุ่นพี่ที่เป็นนางแบบแนะนำ โชว์แรกของเธอตอนเข้าวงการนางแบบใหม่ ๆ เป็นโชว์ของนิสิตจุฬา เธอเล่าว่า ในตอนนั้นได้ใส่ชุดกระโปรงกระสอบแคบๆ กับรองเท้าส้นสูง ซึ่งเดินยากมาก พอเดินกับเพลงเร็ว แล้วเดินเร็วไม่ได้ เพราะกระโปรงทำให้เดินได้ทีละนิดเหมือนผีญี่ปุ่นเลย (หัวเราะ) ซึ่งมีสองคนข้างเวทีขำดังมาก จนเธอเสียสมาธิ

chutimon-chuengcharoensukying-1

เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเล่นภาพยนตร์สั้นเรื่อง “Thankyou For Sharing”

ชุติมณฑน์ เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการเล่นภาพยนตร์สั้นเรื่อง “Thankyou For Sharing” ภายใต้การกำกับของ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ทั้งยังเคยเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงในหลายๆเพลงมาก่อนด้วย สำหรับผลงานสร้างชื่อเสียงให้กับเธอคือ ภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง ในบท “ลิน” นอกจากนั้นก็ยังมีผลงานเรื่องอื่น ๆ อีก อาทิ ภ. Die Tomorrow, ซีรีส์ Love Book Love Series, ซีรีส์ เมืองมายา Live ตอน มายารัก On Lie, ซีรีส์ SLEEPLESS SOCIETY ตอน คืนฝันลวง และผลงานปลายปีที่แฟน ๆ จะได้รับชมกระแสมาแรงมากตอนนี้คือภาพยนตร์เรื่อง ฮาวทูทิ้ง.. ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ ผลงานของผู้กำกับ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์

ฮาวทูทิ้ง.. ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ

chutimon-chuengcharoensukying-7

บัณฑิตคณะศิลปกรรมศาสตร์ จากรั้วจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

chutimon-chuengcharoensukying-4

สาวศิลปกรรม

chutimon-chuengcharoensukying-12

นิ่งๆ เท่ๆ

chutimon-chuengcharoensukying-2

สวยเฉี่ยว

ออกแบบ-ชุติมณฑน์

เท่มากกกกกกกกก

chutimon-chuengcharoensukying-6

หน้าเก๋

chutimon-chuengcharoensukying-8

หลายคนบอกว่า เป้ อารักษ์ กับ ออกแบบ ชุมิมณฑน์ หน้าตาคล้ายๆ กันอย่างกับพี่น้อง

ชมภาพ ออกแบบ ทั้งหมด คลิกที่ภาพด้านล่าง

ภาพจาก : www.instagram.com/aokbab/

บทความแนะนำ