Illslick นักร้อง ประวัติการศึกษา มิว MEYOU แร็ปเปอร์

โต้ง Illslick จากเด็กมัธยมแชมป์ Audio Battle สู่นักร้องแร็ปและนักแต่งเพลงใต้ดินชื่อดัง

Home / วาไรตี้ / โต้ง Illslick จากเด็กมัธยมแชมป์ Audio Battle สู่นักร้องแร็ปและนักแต่งเพลงใต้ดินชื่อดัง

อิลสลิก (Illslick) เริ่มเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางจากผลงานเพลงหลายเพลง อาทิ “รักเมียที่สุดในโลก”, “M-LEG” ฯล  ในวงการเพลงใต้ดินเขาถือเป็นหนึ่งในศิลปินมีชื่อเสียงโด่งดังมากคนหนึ่ง ล่าสุด! ได้ปล่อยผลงานเพลงใหม่ออกมาชื่อว่า Set Zero ร้องร่วมกับ ไมค์ DM วง Thaiblood และ KK วง Thaikoon แฟนเพลงบางส่วนมองว่าเนื้อหาในเพลงพาดพิงถึงแร๊ปเปอร์รุ่นน้องอย่าง มิว MEYOU

ประวัติ โต้ง Illslick เส้นทางก่อนที่จะมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก

1. อิล Illslick มีชื่อจริง ๆ ว่า ทิฆัมพร เวชไทยสงค์ ชื่อเล่นว่า โต้ง เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2529 ที่ จ.ขอนแก่น แต่ได้ไปใช้ชีวิตเติบโตที่เชียงใหม่ โดยเขาอยู่กับแม่และน้องสาว (ส่วนพาอนั้นแยกทางกับแม่ไปตั้งแต่เขายังเด็ก)

2. ในช่วงวัยมัธยม “โต้ง” เริ่มชอบศิลปินฮิปฮอป  เพราะมีเพื่อนเอาเพลงของ วง BoneThugs-N-Harmony มาให้ฟัง ซึ่งเขาชอบมากและเริ่มสนใจแนวเพลงแร็ปและฮิปฮอปมาตั้งแต่ตอนนั้น

3. ตอนอายุประมาณ 17 ปี เริ่มทำเพลงและได้ไปแข่งขันการประกวด Battle ในปี 2551 ได้แชมป์ในรายการ SEA Audio Battle Vol.2 โดยมี Bone Thugs -N-Harmony ศิลปินที่ชื่นชอบเป็นแรงบันดาลใจ การแข่งขันดังกล่าวเป็นการแข่งเพลงฮิปฮอปในบอร์ดอินเทอร์เน็ตของไทย

4. ต่อมาในปี 2553 โต้งเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากยิ่งขึ้น เนื่องจากมีผลงานเพลงออกมา อาทิ รักเมียที่สุดในโลก, M-LEG, จูบ, ดาวค้างฟ้า, ถ้าหากโลกนี้ไม่มีดวงจันทร์ ฯลฯ โดยผลงานเพลงที่แต่งส่วนใหญ่เป็นแบบมิกซ์เทป เขาไม่มีสังกัดเป็นนักร้องอิสระ แต่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันดีในแวดวงเพลงใต้ดิน เอกลักษณ์สำเนียงการร้องเพลงของโต้งเป็นแบบคำเมืองภาษาถิ่นของภาคเหนือ และเขาชอบร้องเพลงแร็ปแนวสโลว์แจม (Slow jam) และแนวป็อปฮิปฮอป เช่น Bone thugs หรือ Twista

5. ปัจจุบัน โต้ง มียูทูบแชนแนลที่มีผู้ติดมากถึง  3.81 ล้านฟอลโลว และได้ออกผลงานล่าสุดชื่อเพลง  “Set Zero” ตอนนี้ (14/11/62) ยอดวิวสามล้านกว่าแล้ว

สรุปกระแสดราม่า #illslick ติดเทรนด์บนทวิตเตอร์

ชื่อของโต้งเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์ #illslick จนติดเทรนด์บนทวิตเตอร์อีกครั้ง จุดเริ่มต้นเริ่มมาจากมีประเด็นกับ แรปเปอร์หนุ่มวัย 19 ปี  มิว MEYOU หรือ ชิษณุชา ตันติเมธ ได้นำเพลง M-LEG ที่โต้งเคยร้องร่วมกับ Thaiblood มารีมิกซ์ใหม่แล้วเอาลงในช่องยูทูบของตัวเอง โดยไม่ได้ขออนุญาตโต้งก่อน และได้นำเพลงไปร้องตามคอนเสิร์ตต่าง ๆ

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 ก.ย. 62 “ไมค์ DM” แห่งวง Thaiblood ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “ใครที่เอาเพลง M-LEG ของพวกผมไปเล่นคอนเสิร์ต ขอดำเนินการตามกฎหมายนะครับ ส่วนเพลงใน Youtube ถ้ายังไม่ลบเดี๋ยวผมให้ทนายทักไปครับ”

ด้านมิว เมื่อเห็นโพสต์ดังกล่าวก็ได้ลบเพลงออกจากยูทูบ และได้โพสต์ขอโทษในอินสตาแกรม

และก็มีกลุ่มแฟนคลับของมิวโพสต์ว่าเมื่อ 10 ปีก่อน เพลง I Need a Girl ของโต้งก็ก๊อปเพลงของศิลปินเกาหลีมาเช่นกัน แฟนคลับของโต้งตอบกลับว่าไม่ใช่การก๊อป แต่เป็นการ “มิกซ์เทป” (Mixtape)

จากนั้นในวันที่ 13 พ.ย. 62 โต้งได้ปล่อยเพลงดิสชื่อเพลง  Set Zero ออกมา  มีเนื้อเพลงบางท่อนที่ทำให้แฟน ๆ บางคนมองว่าอาจจะสื่อถึงมิว ยกตัวอย่างเช่น..

แค่คิดแล้วมันช่างน่าฉงน
เพราะเอาจริง ๆ ตอนเพลงกูออก
พวกมึงยังเรียนอยู่แค่ประถม
มึงก็ควรจะพากจะเพียร
ไม่ใช่มาเนียนว่า Mix ผสม

——– และอีกท่อนคือ ..

มึงควรจะภาวนา
ก็เพราะมันเกี่ยวกับเรทราคา
เสือกเอาไปขายเป็นโฆษณา
แต่บอกไม่เกี่ยวกับเจตนา
มึงลอกไปได้แค่เศษ
กูแค่สมเพชและเวทนา

เป็นต้น

หลังจากปล่อยเพลง มิวไม่ได้ออกมาโพสต์อะไร แต่มือกลองเพื่อนของมิวชื่อ “ยังเอย” ได้โพสต์ลงไอจีสตอรี่ 4 สเตตัสรวดติด ๆ  ข้อความโดยสรุปคือว่า โต้งเกาะกระแสเด็ก ร้องเพลงผิดคีย์ อ่านข้อความ คลิกที่นี่

บทสรุปเรื่องราวในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรแฟน ๆ คงต้องติดตามกันต่อไป..

ที่มาจาก : ILLSLICK2FANCLUB, Poetry of Bitch, th.wikipedia, IG@mew, IG@young_aoey

บทความแนะนำ