Rap is Now YOUNGOHM ยังโอม แร็ปเปอร์ โอม รัธพงศ์

ย้อนเส้นทางสายแร็ปเปอร์ YOUNGOHM เจ้าของวลีฮิต ยังไม่ได้นอน – เพลงเฉยเมย

Home / วาไรตี้ / ย้อนเส้นทางสายแร็ปเปอร์ YOUNGOHM เจ้าของวลีฮิต ยังไม่ได้นอน – เพลงเฉยเมย

เรียกได้ว่านาทีนี้ฮอตสุด ๆ สำหรับ YOUNGOHM (ยังโอม) หรือ โอม รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ แร็ปเปอร์หนุ่มจากรายการ Rap is Now เจ้าของเพลงฮิตอย่าง เฉยเมย (Choey Moey), ดูไว้ (Doo White) และธารารัตน์ (Thararat) แต่สุดท้ายก็งานเข้าจนได้ หลังจากเกิดประเด็นดราม่าเดือดจากงานฉลองครบรอบ 50 ปีแบรนด์ดังที่จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา

YOUNGOHM หนุ่มที่ชื่นชอบการแร็ปเปอร์ ตั้งแต่วัยเด็ก

โดยประเด็นดราม่าดังกล่าวที่เกิดขึ้นก็คือ ทางร้านที่จัดงานได้มีการเปิดให้บริการกับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้ามาภายในร้าน ซึ่งถือได้ว่าเป็นการละเมิดกฎเห็ลกของ จ.ภูเก็ต จนเกิดเป็นคำถามว่าร้านดังกล่าวทำแบบนี้จริงหรือเปล่า? หลังจากข้อความดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกมา ทางแบรนด์ดังก็ได้ออกมาโพสต์และอธิบายถึงรายละเอียดต่าง ๆ

YOUNGOHM (ยังโอม) 

แต่เหมือนเรื่องยังจบเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากจะเป็นเรื่องการเข้าใช้บริการของเด็กที่อายุต่ำกว่า 18 ปีแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นประเด็นฮอตด้วยก็คือ กรณีพิพาทของทางเจ้าของเพจดังและศิลปินแร็ปเปอร์ในงานที่ได้จัดขึ้น และยังรวมถึงกรณีที่ศิลปินแร็ปเปอร์ได้ถูกกล่าวหาอีกด้วยว่า ได้มีการใช้สารเสพติด และการยุ่งเกี่ยวกับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี

ซึ่งจากกรณีดังกล่าวก็ทำให้ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมายจนเกิดเป็นแฮกแท็ก #ยังโอม ขึ้นมา ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวจะจบลงอย่างไร เราคงต้องรอติดตามกันต่อไป

ล่าสุด !! หนุ่มยังโอม ได้ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์ว่า “เนื่องจากเหตุการณ์ที่คอนเสิร์ต 50 ปี #RipCurlThailand บางลา จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2019 ผมถูกกล่าวหาจากเพจดัง ซึ่งเป็นเพจ ของนักข่าวท้องถิ่น ภายในจ.ภูเก็ต ว่ามีการมั่วสุมเสพยา และ มีการล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเป็นข้อกล่าวหาโดยไม่มีหลักฐานรองรับแต่อย่างใด

ในส่วนของสถานที่จัดงานในวันเกิดเหตุนั้น สถานที่เป็นร้านอาหารริมหาด ที่สามารถให้บุคคลทุกวัยเข้าไปใช้บริการได้ และ ห้องสำหรับรับรองศิลปิน ถูกจัดไว้ที่บริเวณชั้นลอย ซึ่งเป็นพื้นที่เปิดโล่ง ไม่สามารถมีใครมานั่งเสพยา หรือ ล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ได้อย่างแน่นอน

ซึ่งในเวลาต่อมา ผมก็มิได้นิ่งนอนใจ จึงมีการประสานติดต่อกลับไปหาพี่ผู้สื่อข่าวเพจดังกล่าว โดยผมโทรไปเคลียร์กับทางพี่ผู้สื่อข่าว ถึงเรื่องงานวันนั้น เพราะผม และ ศิลปินท่านอื่นที่ได้รับการพาดพิง ต่างได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยผม และ พี่ผู้สื่อข่าว ก็สรุปกันได้ว่าเป็นเรื่องที่เกิดความเข้าใจผิดกันแค่นั้นครับ”

อ่านบทสัมภาษณ์ทั้งหมดได้ที่ : news.mthai.com

YOUNGOHM (ยังโอม) 

แต่ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปย้อนเส้นทางการสายดนตรีของ YOUNGOHM (ยังโอม) แร็ปเปอร์หนุ่มที่หลงรรักในแนวเพลงฮิปฮอปมาตั้งแต่ในวัยเด็ก…

ชื่อ YOUNGOHM มีที่มาอย่างไร

สำหรับชื่อ YOUNGOHM (ยังโอม) นั้นมาจากชื่อของแร็ปเปอร์ต่างประเทศ เนื่องจากเขาชอบใช้คำว่า Young นำหน้าชื่อกัน เช่น Young Buck ฯลฯ ดังนั้นหนุ่ม YOUNGOHM ก็เลยเอาคำว่า Young มาใส่หน้าชื่อเล่นของตนเอง

YOUNGOHM (ยังโอม) 

เส้นทางการเป็นแร็ปเปอร์

สำหรับเส้นทางการเป็นแร็ปเปอร์ของ YOUNGOHM (ยังโอม) หรือ โอม รัธพงศ์ ภูรีสิทธิ์ ต้องย้อนกลับไปเมื่อตอนที่เขาเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น หลังจากที่เขาเริ่มฟังเพลงและในตอนนั้นเขาก็มักจะฟังเพลงต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ จนทำให้เขาเกิดความชื่นชอบและความสนใจในแนวเพลงฮิปฮอปขึ้นมา จึงได้เริ่มหัดแร็ปมาเรื่อย ๆ

โดยศิลปินที่ทำให้เขาเริ่มชอบเพลงแนวฮิปฮอปก็คือ วง 50 Cent และเขาก็ได้ลองแกะแร็ปภาษาอังกฤษมาฝึกแร็ปเอง แล้วก็ได้ลองหาบีทใน YouTube มาร้องเขียนเนื้อเรื่องไปเรื่อย ๆ จนในช่วงชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย เขาก็ได้เข้าห้องอัดลองอัดเพลงของตัวเองดู

YOUNGOHM (ยังโอม) 

และนี่ก็ทำให้เขาหลงรักในการเป็นแร็ปเปอร์มากขึ้นเรื่อย ๆ จนได้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Rap is Now ใน season 2 (ติดรอบออดิชัน 32 คน) และ season 3 ซึ่งเป็นรายการที่เอาเหล่าแร็ปเปอร์ใต้ดินมาแข่งขันกันแบบตัวต่อตัว (rap battle) เพื่อค้นหาแชมป์ประจำซีซั่น

เจ้าของเพลงฮิตมากกว่า 100 ล้านวิว

สำหรับแร็ปเปอร์หนุ่มคนนี้เรียกได้ว่าเขาอยู่บนเส้นทางการเป็นแร็ปเปอร์มาตั้งแต่วัยเด็กจริง ๆ เพราะหลังจากที่เขามีความชื่นชอบในแนวเพลงฮิปฮอปก็ได้เริ่มฝึกร้องแร็ปและเขียนเพลงมาโดยตลอด พร้อมปล่อยเพลงออกมาเรื่อย ๆ จนกระทั่งเพลง เฉยเมย (Choey Moey) เพลงฮิตที่มียอดผู้เข้าชมใน Youtube มากกว่า 100 ล้านวิวแล้ว

YOUNGOHM – เฉยเมย (Choey Moey)

จากความฮอตของเพลงนี้ก็ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และได้ร่วมฟีเจอริ่งเพลง อยู่ดี ๆ ก็… ของ WONDERFRAME ด้วย ซึ่งความฮอตของเขายังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะหลังจากนั้นเขาก็ได้มีโอกาสร่วมฟีเจอริ่งในช่วงท่อนแร็ปเพลง รู้ดีว่าไม่ดี ของวง Getsunova อีกด้วย

YOUNGOHM (ยังโอม) 

โดยในช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา หนุ่ม YOUNGOHM ก็ได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมานั่นก็คือ ดูไว้ (Doo White) ซึ่งเพลงนี้ก็มียอดผู้เข้าชมใน Youtube มากกว่า 100 ล้านวิวด้วยกัน และล่าสุดเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม 2562 เขาก็ได้ปล่อยเพลงใหม่ออกมาก็คือ ธารารัตน์ (Thararat) โดยมิวสิควิดีโอเพลงนี้ก็ได้ พลอย หอหวัง มาร่วมแสดงให้อีกด้วย และเพลงนี้ยังมียอดผู้เข้าชมเพียงเดือนเดียวทะลุ 79 ล้านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เรียกได้ว่า แร็ปเปอร์หนุ่มคนนี้ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริง ๆ เพราะไม่ว่าเขาจะปล่อยเพลงไหนออกมาก็จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ อย่างมากเลยทีเดียว

YOUNGOHM – ธารารัตน์ (Thararat)

YOUNGOHM (ยังโอม) 

YOUNGOHM (ยังโอม) 

YOUNGOHM (ยังโอม) 

YOUNGOHM (ยังโอม) 

รวมภาพ YOUNGOHM (ยังโอม)

ข้อมูลจาก : www.fungjaizine.com, www.thaiticketmajor.com, twitter : @hananakoz, FB : Paul Deeper
ภาพจาก IG : @youngohmm

บทความที่น่าสนใจ