BTS อาร์เอ็ม BTS แร็ปเปอร์ ไอดอลเกาหลี ไอดอลเกาหลีเรียนเก่ง

แร็ปเปอร์สุดเก่ง อาร์เอ็ม BTS นร.เกียรตินิยม สอบเข้ามหา’ลัยท็อป 1.3% ของประเทศ

Home / วาไรตี้ / แร็ปเปอร์สุดเก่ง อาร์เอ็ม BTS นร.เกียรตินิยม สอบเข้ามหา’ลัยท็อป 1.3% ของประเทศ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า BTS หรือ Bangtan Boys (บังทัน บอย) หรือ บังทันโซยอนดัน วงฮิปฮอปบอยแบนสัญชาติเกาหลีใต้ ภายใต้สังกัด Big Hit Ent. ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คนด้วยกัน ได้แก่ อาร์เอ็ม จิน ชูก้า เจโฮป วี จีมิน และจองกุก เป็นอีกหนึ่งวงไอดอลเกาหลีที่ได้รับความนิยมจากแฟน ๆ ทั่วโลกจริง ๆ โดยพวกเขาได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการในซิงเกิล No More Dream เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2556

อาร์เอ็ม แร็ปเปอร์สุดเก่งจากวงไอดอลเกาหลีสุดฮอต BTS

ซึ่งหลังจากที่พวกเขาได้ปล่อยเพลงเดบิวต์ออกมาก็ได้รับกระแสตอบที่ดีจากแฟน ๆ อย่างมากมาย ทั้งในประเทศเกาหลีและต่างประเทศ หลังจากนั้นพวกเขาก็มีผลงานเพลงออกมาให้เหล่าอาร์มี่ (ชื่อกลุ่มแฟนคลับของ BTS) ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง และพวกเขาก็สามารถกวาดชาร์ตเพลงได้อันดับ 1 ในทุกซิงเกิลที่ปล่อยมา และยังได้รับรางวัลมากมาย อาทิ ศิลปินนักสังคมสงเคราะห์ระดับโลกจาก Hallyu @2018 และรางวัลชนะเลิศ Top Social Artist จากงาน 2018 Billboard Music Awards 2 ปีติดต่อกันอีกด้วย ฯลฯ

อาร์เอ็ม BTS

เรียกได้ว่าหนุ่ม ๆ วง BTS นอกจากพวกเขาจะมีความสามารถด้านการร้อง การเต้น และการแสดงแล้ว พวกเขายังเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคมอีกด้วย และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนมาทำความรู้กับแร็ปเปอร์และหัวหน้าวง BTS กันให้มากยิ่งขึ้นนั่นก็คือ หนุ่มอาร์เอ็ม หรือ แร็ปมอนเตอร์ กันให้มากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากเขาจะเก่งแร็ปเก่ง แต่งเพลงปังแล้ว เขายังถือได้ว่าเป็นอัจฉริยะด้านเรียนอีกด้วย อย่ารอช้า! มารู้จักกับเขากันเลย…

อาร์เอ็ม BTS

ประวัติส่วนตัว

คิม นัมจุน (Kim Numjoon) หรือมีชื่อในวงการว่า แร็ปมอนเตอร์ ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็น อาร์เอ็ม (RM) เกิดเมื่อวันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2537 เขตอิลซาน เมืองโกยัง ประเทศเกาหลีใต้ ด้านครอบครัวเขามีน้องสาว 1 คน

ส่วนด้านการศึกษา หนุ่มนัมจุนจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมจากโรงเรียนมัธยมปลายอัพกูจอง (Apgujeong High School) โดยในสมัยที่เรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมเขาได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักเรียนเกียรตินิยม และยังสามารถทำคะแนนสอบ TOEIC ได้สูงถึง 900 คะแนน (ในขณะที่เรียนอยู่ในชั้น ม.2 อีกด้วย) และมี IQ สูงถึง 148 และติดท็อป 1.3% ของประเทศของการสอบเข้าเรียนต่อระดับมหาวิทยาลัยในวิชาภาษาเกาหลี คณิตศาสตร์ ภาษาต่างประเทศ และสังคมศึกษา

อาร์เอ็ม BTS

โดยเขาได้รับคัดเลือกให้เข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยโกลบอลไซเบอร์ (Global Cyber University) ซึ่งเป็นการเรียนผ่านทางออนไลน์ นอกจากเขาจะเก่งภาษาเกาหลีและพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว (โดยเขาได้ฝึกทักษะด้านภาษาอังกฤษกับคุณแม่ตั้งแต่วัยเด็กผ่านการดูซิทคอมเรื่อง เฟรนส์) แต่ความเก่งของเขายังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะหนุ่มนัมจุนยังสามารถพูดได้อีก 2 ภาษา ได้แก่ ภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่น

อาร์เอ็ม BTS

เส้นทางในวงการบันเทิง

ก่อนหนุ่มนัมจุนจะเข้าวงการเขาได้ใช้ชื่อว่า รันช์ แรนดา (Runch Randa) โดยเขาได้เป็นสมาชิกของ แดนัมฮยอบ และยังเคยร่วมงานกับหนุ่มซิโค วง Block B มาแล้วด้วยนะจ๊ะ ในขณะที่ทั่งคู่เป็นแร็ปเปอร์ใต้ดิน ซึ่งในเวลาต่อมาเขาก็ได้เข้ามาเป็นเด็กฝึกหัดในค่าย Big Hit Entertainment และได้เดบิวต์เป็นสมาชิกวง Bangtan Boys (BTS) ในตำแหน่งหัวหน้าวงและแร็ปเปอร์หลัก โดยได้ใช้ชื่อว่า Rap Monster ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น อาร์เอ็ม (RM)

BTS (방탄소년단) ‘작은 것들을 위한 시 (Boy With Luv) feat. Halsey’ Official MV

สำหรับวง BTS มีผลงานเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามอย่างมากมาย เช่น  No More Dream, Blood Sweat & Tears, DOPE, FIRE, IDOL, Spring Day และ Boy With Luv feat. Halsey เป็นต้น และนอกจากนี้ หนุ่มอาร์เอ็มก็ยังมีผลงานเพลงเดี่ยวอีกด้วย เช่น เพลง Fantastic feat. Mandy Ventrice และเพลง Change (RM, Wale) เป็นต้น

สมาชิกวง BTS

วี ชูก้า จิน จองกุก อาร์เอ็ม จีมิน และเจโฮป สมาชิกทั้ง 7 คนของวง BTS

อาร์เอ็ม BTS

อาร์เอ็ม BTS

อาร์เอ็ม BTS

ละมุนสุดดด เมื่อหนุ่มอาร์เอ็มอยู่กับน้องหมา….

อาร์เอ็ม BTS

อาร์เอ็ม BTS

เท่บาดใจมากกกกกกก แล้วอย่างงี้จะไม่ให้ตกหลุมอย่างไร จริงมั้ยเหล่าอาร์มี่ทั้งหลาย ^_^

อาร์เอ็ม BTS

อาร์เอ็ม BTS

รวมภาพ อาร์เอ็ม BTS

ขอบคุณภาพจาก FB : 방탄소년단, IG : @btsnamjoon

บทความที่น่าสนใจ