BTS จีมิน BTS ฝึกภาษาอังกฤษ เคล็ดลับการเรียน ไอดอลเกาหลี

จีมิน ไอดอลเกาหลีจากวง BTS เผยเคล็ดลับการเรียนภาษาอังกฤษง่าย ๆ ได้ด้วยตนเอง

Home / วาไรตี้ / จีมิน ไอดอลเกาหลีจากวง BTS เผยเคล็ดลับการเรียนภาษาอังกฤษง่าย ๆ ได้ด้วยตนเอง

เรียกได้ว่าในตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก วงไอดอลเกาหลีสุดฮอตอย่าง BTS (บังทันโซยอนดัน : 방탄소년단) ที่กำลังโด่งดังไปทั่วโลก ดังนั้นเรื่องภาษาที่ใช้ในการสื่อสารกับเหล่า ARMY จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่หนุ่ม ๆ วง BTS ให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน เมื่อต้องเดินทางไปทำกิจกรรมในต่างประเทศ

จีมิน BTS กับเคล็ดลับการเรียนภาษาอังกฤษในแบบฉบับไอดอล

ซึ่งตลอดการโปรโมทที่ผ่านมาในแถบอเมริกาและยุโรป เรามักจะเห็นลีดเดอร์ของวงอย่าง อาร์เอ็ม (RM) หรือมีชื่อจริงว่า คิม นัมจุน (Kim Numjoon) คอยรับหน้าที่หลักในการสื่อสารเป็นภาษาอังกฤษ และเป็นล่ามให้กับสมาชิกในวง

ซึ่งในระยะเวลาที่ผ่านมา เหล่าสมาชิกวง BTS คนอื่น ๆ ก็ได้พยายามเรียนรู้ภาษาอังกฤษจนสามารถสื่อสารกันได้มากขึ้น โดยเฉพาะหนุ่มจีมิน (Jimin) นักเต้นหลักและนักร้องหลักของวง ที่ได้พยายามตั้งใจเรียนรู้ภาษาอังกฤษอย่างหนัก ถึงแม้ว่าวง BTS จะมีตารางงานที่ยุ่งมากแค่ไหน แต่หนุ่มจีมินก็ตั้งเรียนภาษาอังกฤษเป็นอย่างมาก (แล้วอย่างงี้จะไม่ให้เหล่าอาร์มี่ตกหลุมรักหนุ่มจีมินกันได้อย่างไร จริงมั้ย? อิอิ)

จีมิน (Jimin)

หนุ่มจีมิน กับความตั้งใจในการเรียนภาษาอังกฤษ

โดยที่หนุ่มจีมินได้พูดถึงความรู้สึกของตนเอง ที่อยากจะช่วยลีดเดอร์ของวงอย่าง อาร์เอ็ม (RM) ในเรื่องของการสื่อสารระหว่างที่มีการทำกิจกรรมในต่างประเทศว่า “ลีดเดอร์ของเราได้ทำงานอย่างหนักในการทำหน้าที่สื่อสารภาษาอังกฤษให้ทั้งหมด ทั้งการสื่อสารกับแฟน ๆ และคอยเป็นล่ามให้กับเพื่อน ๆ ในวง ดังนั้นผมจึงอยากจะช่วยแบ่งเบาภาระของเขาให้มากที่สุด”

และหนุ่มอาร์เอ็ม ก็ได้เปิดเผยเรื่องราวการเรียนภาษาอังกฤษของจีมิน ขณะที่ทั้ง 2 คน กำลังทำการไลฟ์ผ่าน V App โดยอาร์เอ็มได้เล่าถึงความประทับใจว่า “เขาเห็นจีมินตั้งแต่ใจเรียนภาษาอังกฤษเป็นอย่างมากตลอดระยะเวลาที่อยู่บนเครื่องบิน ระหว่างการเดินทางจากบราซิลไปยังลอนดอน ทั้งที่เขาก็เรียนพอสมควรแล้ว สามารถที่จะนอนพักบนเครื่องบินได้ แต่เขากลับตั้งใจฝึกภาษาอังกฤษจนถึงตอนเครื่องบนลงจอด ผมรู้สึกประทับใจเขาเป็นอย่างมาก”

จีมิน BTS

เคล็ดลับเรียนภาษาอังกฤษง่าย ๆ คือ การดูแอนิเมชัน

ทางด้าน หนุ่มจีมินก็ได้เปิดเผยเคล็ดลับที่เขาใช้ในการเรียนภาษาอังกฤษระหว่างที่อยู่บนเครื่องบินให้แฟน ๆ ได้รู้กันอีกด้วยว่า “ระหว่างที่อยู่บนเครื่องบินนั้น ผมดูแอนิเมชันภาษาอังกฤษโดยไม่เปิดซับไตเคิลเลย เพื่อที่จะได้ทำความเข้าใจกับเนื้อหาของเรื่องให้ได้ด้วยตนเอง หลังจากนั้นก็เขียนแต่ละประโยคออกมาตามลำดับความถูกต้อง และศึกษาคำศัพท์กับรูปประโยคเหล่านั้นด้วยการถามอาร์เอ็ม (RM) ในส่วนที่ผมไม่สามารถทำความเข้าใจเองได้”

จีมิน BTS

ทั้งนี้ หนุ่มอาร์เอ็มยังได้ยืนยันเรื่องดังกล่าวด้วยการเปิดเผยคลิปวิดีโอที่ตนเองได้ถ่ายเอาไว้ ระหว่างที่จีมินกำลังตั้งใจเรียนภาษาอังกฤษบนเครื่องบิน บอกได้คำเดียวเลยว่าแฟน ๆ เห็นแบบนี้แล้วจะไม่ให้ตกหลุมรักวงไอดอลเกาหลีสุกฮอตอย่าง BTS กันได้อย่างไร เพราะนอกจากพวกเขาจะตั้งใจทำผลงานเพลงดี ๆ ออกมาให้เราได้ติดตามกันแล้ว เขายังมีตั้งใจที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษเพื่อนำมาใช้ในการสื่อสารกับแฟน ๆ ต่างชาติ อีกด้วย

** สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่กำลังเริ่มเรียนรู้ภาษาอังกฤษใหม่ ๆ ก็สามารถนำเคล็ดลับของหนุ่มจีมินไปใช้กันได้เลยนะจ๊ะ เพราะนอกจากจะเป็นการฝึกฝนให้ตนเองมีความรู้ในด้านภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้นแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งวิธีการเรียนรู้ที่ไม่เครียดอีกด้วย ได้ทั้งความสนุกและความรู้ไปพร้อม ๆ กัน

จีมิน BTS 

จีมิน (Jimin)

จีมิน BTS 

รวมภาพ จีมิน สมาชิกวง BTS

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก IG : @btsjimin, www.hallyukstar.com, https://m.insight.co.kr/

บทความที่น่าสนใจ