Roy Kim นักแต่งเพลง รอยคิม ไอดอลเกาหลี ไอดอลเกาหลีเรียนเก่ง

รอยคิม (Roy Kim) ศิลปินเกาหลีสุดเพอร์เฟค เรียนเก่งได้ A ถึง 5 วิชา

Home / วาไรตี้ / รอยคิม (Roy Kim) ศิลปินเกาหลีสุดเพอร์เฟค เรียนเก่งได้ A ถึง 5 วิชา

เรียกได้ว่าการขุดคุ้ยห้องแชทของ จองจุนยอง ยังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่มีรายงานล่าสุดว่ามีคนดังคนอื่นที่เกี่ยวข้องกับห้องแชทนี้อีกหลายคนด้วยกัน โดยเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา ได้มีการเปิดเผยว่า ศิลปินเกาหลีคนดังอย่าง รอยคิม (Roy Kim) เป็นหนึ่งในคนดังที่อยู่ในห้องแชทของจองจุนยองด้วย และมีรายงานเบื้องต้นเปิดเผยออกมาว่า เขาจะถูกเรียกตัวไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

รอยคิม (Roy Kim) หล่อ รวย ฉลาด ผู้ชายในฝัน

ซึ่งจากรายงานได้มีการระบุว่า รอยคิม (Roy Kim) เป็นหนึ่งในคนดังที่ไม่ได้เปิดเผยรายชื่อในห้องแชทของจองจุนยองที่ได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอแอบถ่ายอย่างผิดกฎหมาย โดยหนุ่มรอยคิมนับเป็นสมาชิกคนที่ 7 ในห้องแชท นอกจากนี้ยังมีรายงานเพิ่มเติมที่ได้อ้างว่า มีแชทกลุ่มกว่า 23 ห้อง ซึ่งมีบุคคลที่เกี่ยวข้องมากกว่า 16 คน ที่ได้รับรู้การเผยแพร่คลิปวิดีโอของจองจุนยอง

ทั้งนี้ แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เปิดเผยว่า 13 ใน 16 คนจะถูกเรียกตัวมาสอบสวน และ 7 คนได้รับแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหามากกว่านี้ขึ้นอยู่กับการให้ปากคำ สำหรับหนุ่มรอยคิมจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการพิจารณาหลังจากมีการสอบสวนเกิดขึ้นแล้ว

รอยคิม (Roy Kim)

ล่าสุด! (วันที่ 3 เมษายน 2562) ทางด้านต้นสังกัดของหนุ่มรอยคิม Stone Music Entertainment ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า “ขณะนี้ รอยคิม (Roy Kim) กำลังศึกษาอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาและกำลังจัดตาราง เพื่อที่จะเดินทางกลับมายังเกาหลี และจะเดินทางไปให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้โดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ นอกจากนี้เขาจะให้ความร่วมมือในการสอบสวนที่จำเป็นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่”

สุดท้ายแล้วเรื่องราวดังกล่าวจะจบลงอย่างไรนั้น เราคงต้องรอให้หนุ่มรอยคิมเดินทางกลับมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกันนะคะ แต่ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนไปย้อนประวัติของนักร้องหนุ่มสุดเก่งคนนี้กัน เพราะนอกจากเขาจะเก่งในเรื่องการแต่งเพลง ร้องเพลง และดนตรีแล้ว เขายังเรียนเก่งมาก ๆ อีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วไปรู้จักกับหนุ่มคนนี้กันให้มากยิ่งขึ้นกันเลย

รอยคิม (Roy Kim)

รอยคิม & จองจุนยอง

ประวัติส่วนตัว

นักร้องหนุ่มคนนี้ใช้ชื่อในวงการว่า รอยคิม (Roy Kim) โดยเขามีชื่อจริงว่า คิมซังวู (Kim Sang-woo) เกิดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2536 ที่เขตควังจิน, โซล, เกาหลีใต้ นอกจากนี้เขายังมีชื่อเล่นว่า ไก่ชน อีกด้วย

ด้านครอบครัวคุณแม่ของรอยคิมเป็นศิลปิน ส่วนคุณพ่อเป็นอาจารย์ที่ Hongik University หลังจากเกษียณได้มารับตำแหน่ง CEO ของบริษัทผลิตเหล้ามักกอลลีชื่อดัง โซลทักจู และในเวลาต่อมาเมื่อปี 2558 คุณพ่อของรอยคิมก็ได้กลับไปรับตำแหน่ง Executive Vice President ที่ Hongik University

รอยคิม (Roy Kim)

ส่วนด้านการศึกษา รอยคิมเข้าเรียนชั้นประถมศึกษาที่ประเทศแคนาดา จากนั้นได้ย้ายไปศึกษาต่อที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในสมัยที่เขาเรียนอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น เขาเคยสอบได้ที่ 1 ของชั้นปีด้วย เมื่อเข้าสู่ระดับมหาวิทยาลัยเขาก็ได้เข้าศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัยจอร์จทาวน์ (George Town) ประเทศสหรัฐอเมริกา และก็สามารถกวาดเกรด A มาได้ถึง 5 วิชาด้วยกัน (เมื่อปีการศึกษา 2557)

เส้นทางสายดนตรีของรอยคิม…

สำหรับเส้นทางสายดนตรีของหนุ่มรอยคิม เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เขาได้เดินทางกลับมายังเกาหลีใต้ เพื่อสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Superstar K4 ปี 2555 และจากการเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เขาก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จ ทั้งนี้เงินรางวัลที่เขาได้รับจากการแข่งขันในครั้งนี้ เขายังนำไปบริจาคเพื่อการกุศลทั้งหมดอีกด้วย

รอยคิม (Roy Kim)

เมื่อจบการแข่งขันรายการแล้ว เขาก็มีได้มีผลงานเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกัน โดยเขาได้เดบิวต์อย่างเป็นทางการกับอัลบั้ม Love Love Love ในปี 2556 มีเพลงดังอย่าง Bom Bom Bom ซึ่งเรียกได้ว่าเพลงนี้ยังคงดังอย่างต่อเนื่อง (เอาเป็นว่าในทุกฤดูใบไม้ผลิเราจะต้องได้ยินเพลงนี้ถูกกลับนำมาเปิดใหม่ทุกครั้ง) หลังจากนั้นเขาก็มีผลงานเพลงออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง เช่น The Great Dipper, The Hardest Part, Egoist และ Only then เป็นต้น

로이킴 (Roy Kim) – 봄봄봄 (BOM BOM BOM) MV

รอยคิม (Roy Kim)

นอกจากนี้เขายังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ได้ร้องเพลงประกอบซีรีส์ที่มีชื่อเสียงหลายเรื่องด้วยกัน เช่น Reply 1994, Pinocchio, Twenty Again, Goblin, Another Oh Hae-Young และ While You Were Sleeping เป็นต้น จึงทำให้เขาเป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น แต่ความเก่งของเขายังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะนอกจากเขาจะมีอาชีพเป็นนักร้องแล้ว เขายังมีความสามารถด้านการแต่งเพลงและเล่นกีต้าร์ อีกด้วย

รอยคิม (Roy Kim)

รอยคิม (Roy Kim)

รอยคิม (Roy Kim)

รอยคิม (Roy Kim)

รวมภาพ รอยคิม (Roy Kim)

ข้อมูลจาก : www.korseries.com, entertain.naver.com
ภาพจาก IG : @roykimmusic, www.pinterest.com

บทความที่น่าสนใจ