The Rapper Thailand แร็ปเปอร์

ครบเครื่อง ร้อง/เต้น/แร็ป เจนจ๋า The Rapper 2 หรือ J JAZZSPER | นักศึกษา ม.เกษตรฯ

Home / วาไรตี้ / ครบเครื่อง ร้อง/เต้น/แร็ป เจนจ๋า The Rapper 2 หรือ J JAZZSPER | นักศึกษา ม.เกษตรฯ

รายการประกวดแข่งขันเพื่อหาสุดยอดแร็ปเปอร์อย่าง “The Rapper” ที่เพิ่งเปิดซีซั่นใหม่ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยังคงความเข้มข้น ความ SWAG และความสนุกสนาน จากทั้งผู้เข้าแข่งขันทั่วประเทศ โค้ชทั้ง 4 และ 2 โปรดิวซ์เซอร์สุดกวน

เจนจ๋า The Rapper 2

หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่เซอร์ไพรส์ทั้งผู้ชมในรายการ โค้ชและโปรดิวซ์เซอร์ คือสาวสวย “เจนจ๋า AKA ‘J JAZZSPER’ ที่นอกจากจะมาโชว์การแร็ป ยังโชว์สกิลการร้องเพลงอีสานและการเต้นได้อย่างดีเยี่ยม จนโค้ชทั้ง 4 เหยีบคันเร่งเพื่อให้เข้ามาอยู่ในทีมของตัวเอง วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปทำความรู้จักกับสาวน้อยครบเครื่องคนนี้กันค่ะ

เจนจ๋า The Rapper 2

ประวัติส่วนตัว

จันทรลักษณ์ บูรณถาวรสม ชื่อเล่น เจนจ๋า อายุ 19 ปี จบการศึกษาระดับมันธยมปลายจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาวิชาประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และเป็นสมาชิกชมรมเค.ยู.แบนด์ (ชมรมดนตรีสากลมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์)

เจนจ๋า The Rapper 2

ในช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 5 เจนจ๋าได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดวงดนตรีสากลร่วมสมัย โครงการบทเพลงรักแห่งแผ่นดิน ปีที่ 6 ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และรางวัลเหรียญทอง การแข่งขันวงสตริง ระดับ ม.ปลาย งานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ครั้งที่ 66

เจนจ๋า The Rapper 2

หลังจากเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยเจนจ๋าได้เข้าร่วมคัดเลือกเพื่อเป็นทูตกิจกรรมของคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ประจำปี 2561 ด้วยความสามารถและความสดใสก็ทำให้เจนจ๋าก็ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครอง

เจนจ๋า The Rapper 2

เส้นทางการเดินตามฝัน

เจนจ๋าเป็นเด็กที่มีความฝันอยากจะเป็นศิลปิน เธอมีความสามารถในการร้องเพลงอย่างดีเยี่ยม จนมีผู้ใหญ่ของค่ายเพลงเห็นแววความสามารถ จึงลองให้เจนจ๋าไปแคสติ้ง ซึ่งเธอก็สามารถผ่านเข้าไปเซ็นต์สัญญากับค่ายเพลงและได้เป็นศิลปินของค่าย แต่หลังจากวันนั้นทางค่ายเพลงก็ไม่ติดต่อเธอมาอีกเลย

เจนจ๋า The Rapper 2

เจนจ๋าเป็นศิลปินอยู่ในค่ายเพลงถึง 3 ปี ก่อนจะตัดสอนใจออกมาจากค่ายเพลงและออกเดินตามความฝันต่อไป โดยเข้าร่วมการประกวดร้องเพลงมากมายหลายเวที แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จมากนัก

หนึ่งในรายการที่เจนจ๋าได้เข้าร่วมประกวดนั่นคือรายการ “The Voice Kids Thailand” ในซีซั่นแรกเมื่อปี 2013 ด้วยวัยเพียง 13 ปี โดยในรอบ Blind Auditions เจนจ๋าได้ใช้เพลง ‘ผู้ชายในฝัน’ ในการประกวดและได้เข้าเป็นลูกทีมของโค้ชปาน-ธนพร แต่ตกรอบในรอบ Battle

ต่อมาในปี 2014 เจนจ๋าได้เข้าประกวดในรายการ “ชิงช้าสวรรค์ ไมค์ทองคำ” ในเพลงดวงจันทร์ไม่มี ซึ่งเจนจ๋าก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้อย่างสบายๆ 3 ผ่าน

เจนจ๋า The Rapper 2

และการประกวดแข่งขันที่ทำให้เจนจ๋าได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นคือรายการ “Dream Come True (ดรีม คัม ทรู)” จากร่วมมือของไทยและเกาหลีใต้ ในโจทย์ ‘ไอดอล’ ซึ่งเจนจ๋าก็สามารถโชว์ทักษะทั้งการร้อง การเต้น และโชว์ได้อย่างดีเยี่ยม จนได้รับรางวัลชนะเลิศไปครองได้สำเร็จ

View this post on Instagram

ขอบคุณพี่ยูจู กับพี่เยรินนะคะ ที่มาช่วยสอนและให้คำแนะนำให้กับเจนจ๋า พี่ๆน่ารักและใจดีมากๆเลย รู้สึกเหมือนฝันไปเลย?ถึงจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆที่ได้รู้จักกัน หนูหวังว่าจะได้มีโอกาสได้พบกันอีกนะคะ ฝากติดตามผลงานพี่ๆ @gfriendofficial ด้วยนะคะ และฝากติดตามรายการ dream come ture @dreamcometrue.th เสาร์นี้ ทางช่อง 3sd ค่ะ จะสนุกและลุ้นขนาดไหนต้องรอติดตามกันนะคะ ???? ปล. อย่าลืมฟังเพลงเจนจ๋าด้วยนะคะ #รางวัลของฉันคือเธอ#dreamcometrue#gfriend#yuju #yerin #jenja

A post shared by J JAZZSPER (@jjazzsper) on

หลังจากได้รับรางวัลชนะเลิศ เจนจ๋าก็ต้องบินลัดฟ้าไปยังประเทศเกาหลีใต้ เพื่อปรับลุคและเข้าคอร์สเตรียมตัวการเป็นศิลปินแบบติวเข้ม โดยฝึกกับศิลปินระดับต้นๆ ของเกาหลีอย่างวง G-Friend

นอกจากนี้ เจนจ๋ายังจะได้มีซิงเกิ้ลเพลงเป็นของตัวเองอีกด้วย ชื่อเพลง “รางวัลของฉันคือเธอ” ซึ่งได้ ‘เอก ซีซั่นไฟว์’ แต่งเนื้อร้องและใส่ทำนองป๊อบร็อคผสานความเป็น K-POP ลงไป เพื่อให้เพลงออกมาเหมาะกับตัวตนของเจนจ๋ามากที่สุด

เจนจ๋า The Rapper 2

และล่าสุดกับการเข้าประกวดในทักษะที่เธอยังไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อนอย่างการแร็ป ในรายการ “The Rapper 2” ซึ่งเธอได้นำทักษะทั้งหมดที่มีใส่เต็มในการแข่งรอบ Audition ซึ่งก็ทำให้โค้ชทั้ง 4 เหยียบคันเร่งเลือกเจนจ๋าเข้าทีม ซึ่งโปรดิวซ์เซอร์ก็ได้เลือกให้เธออยู่ในทีมโค้ช UrboyTJ

เจนจ๋า The Rapper 2

แฟนๆ อย่าลืมเชียร์และเป็นกำลังใจให้น้องเจนจ๋าในการแข่งขันรอบต่อๆ ไป ในรายการ “The Rapper 2” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.05 น. นะคะ

เจนจ๋า The Rapper 2

น้องเจนจ๋า เป็นตัวแทนถือป้ายสภามหาวิทยาลัยด้วย

เจนจ๋า The Rapper 2

สวยเกาหลีมากๆ

เจนจ๋า The Rapper 2

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก banmuang.co.th, IG:@jjazzsper, FB: เจนจ๋า จันทรลักษณ์, เพจTheRapper, เพจ SocSmartIdols

บทความแนะนำ