คณะสัตวแพทยศาสตร์ เด็กเก่ง แรงบันดาลใจ

รปภ. หนุ่มวัย 18 สอบติดสัตวแพทย์จุฬาฯ – ขยันอ่านหนังสือ ทำงานส่งเสียตัวเองเรียน

Home / วาไรตี้ / รปภ. หนุ่มวัย 18 สอบติดสัตวแพทย์จุฬาฯ – ขยันอ่านหนังสือ ทำงานส่งเสียตัวเองเรียน

คนเราเกิดมาต้นทุนไม่เท่ากัน บ้างก็เกิดมาในครอบครัวพร้อมซัพพอร์ต บ้างก็เกิดมาในครอบครัวที่ไม่พร้อม แต่ไม่ว่าอย่างไรหากคุณมีเป้าหมาย และลงมือทำ มีหลาย ๆ ตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าก็สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นกัน เช่นเดียวกับเรื่องราวของ น้องวี หนุ่มรปภ. วัย 18 จากจังหวัดน่าน ที่ใฝ่ดีขยันเรียน และทำงานหาเงินส่งเสียตัวเองเรียน และส่งให้ที่บ้านด้วย ตั้งแต่ ม.ปลาย จนสามารถสอบติดสัตวแพทย์ ที่จุฬาฯ ได้ตามที่หวัง

แบบอย่างที่ดี รปภ. หนุ่มวัย 18 สอบติดสัตวแพทย์จุฬาฯ

น้องวี หรือ นายวีระพงศ์ แซ่หาญ รปภ. หนุ่ม อายุ 18 ปี ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่ชื่นชมถึงความขยันและกตัญญู ที่ทำงานส่งเสียตัวเองเรียน พร้อมกับส่งเสียเงินให้ที่บ้าน อีกทั้งยังสามารถแบ่งเวลาอ่านหนังสือตั้งใจเรียน จนสามารถสอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ที่จุฬาฯ ได้

รปภ. หนุ่มวัย 18 สอบติดสัตวแพทย์จุฬาฯ

ขอบคุณภาพจาก: khaosod

ข้อมูลจากแหล่งข่าวเผยว่า น้องวี เป็นลูกคนเดียวของครอบครัว เริ่มทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียนตั้งแต่ชั้น ม.ปลาย พร้อมกับส่งเงินให้ที่บ้านด้วย ก่อนหน้านี้เรียนจบจากชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จังหวัดน่าน และเป็นนักเรียนทุนมูลนิธิโรงพยาบาลจุฬาภรณ์ พอเรียนจบชั้น ม.ปลาย ได้หางานทำระหว่างรอผลสอบเข้ามหาลัยด้วยการไปสมัครเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ บริษัทชัยภูมิ โปร์การ์ด ประจำวัดเจดีย์หลวง

รปภ. หนุ่มวัย 18 สอบติดสัตวแพทย์จุฬาฯ

ขอบคุณภาพจาก: khaosod

หลังจากเข้าทำงานได้ 2 เดือน ก็ทราบผลการสอบว่าตนเอง สอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยน้องเผยความรู้สึกว่า ดีใจมากจนกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เพราะถือเป็นการทำตามเป้าหมายได้สำเร็จไปอีกขั้นหลังจากที่ทุ่มเทขยันตั้งใจเรียน และตั้งใจอ่านหนังสือเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้เมื่อทราบผลสอบแล้วน้องวีจะยื่นใบลาออกจากงานในวันที่ 18 พ.ค. ที่จะถึงนี้ เพื่อเตรียมตัวไปรายงานตัวที่มหาวิทยาลัย และเขาก็มีความตั้งใจว่าจะเรียนหนังสือให้ดี เพื่อที่จบมาจะได้ทำตามความฝันต่อไป

ขอบคุณข้อมูล และภาพจาก : khaosod

บทความแนะนำ