การศึกษาต่างประเทศ นักศึกษาฆ่าตัวตาย พิธีจบการศึกษา พิธีรับปริญญา

อังกฤษจัดพิธีจบการศึกษา ด้วยเก้าอี้ที่ว่างเปล่า แด่นักศึกษาที่จากโลกนี้ไปแล้ว

Home / วาไรตี้ / อังกฤษจัดพิธีจบการศึกษา ด้วยเก้าอี้ที่ว่างเปล่า แด่นักศึกษาที่จากโลกนี้ไปแล้ว

กลุ่มการศึกษาในประเทศอังกฤษ  จัดพิธีจบการศึกษาชื่อว่า ‘Seat of Silence’ โดยการถ่ายรูปเก้าอี้ว่าง พร้อมมีชุดรับปริญญาเพื่อนักศึกษาที่ได้จากโลกนี้ไปแล้วจากการฆ่าตัวตายที่ผ่านมาในระยะเวลา 1 ปี – อังกฤษจัดพิธีจบการศึกษา

อังกฤษจัดพิธีจบการศึกษา ‘Seat of Silence’ เก้าอี้แห่งความเงียบงัน

เก้าอี้ว่างจำนวน 95 ตัว แทนจำนวนนักศึกษาที่เสียชีวิตในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา (ระหว่างปี 2016-2017) ได้ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบพร้อมกับมีหมวก และชุดรับปริญญา อยู่บนเก้าอี้ โดยในภาพดังต่อไปนี้เป็นภาพจากงานในพิธีจบการศึกษาที่ชื่อว่า  ‘Seat of Silence’ หรือ เก้าอี้แห่งความเงียบงัน จัดขึ้นโดยองค์กรด้านการศึกษาอย่าง The Student Room และ PAPYRUS ซึ่งเป็นองค์กรป้องกันการฆ่าตัวตายในอังกฤษ

ภาพ: DAVID MCHUGH / BRIGHTON PICTURES

โดยกิจกรรมดังกล่าวนี้ถูกเผยแพร่เนื่องในวันตระหนักถึงสุขภาพจิตในมหาวิทยาลัย หรือ ‘University Mental Health Day’ จุดประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อต้องการให้เห็นถึงสภาพปัญหา พร้อมทั้งให้สังคมร่วมกันคิดและหาทางออกถึงปัญหาการฆ่าตัวตายของนักศึกษา และเพื่อลดจำนวนการสูญเสียผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ในข้อมูลการฆ่าตัวตายของนักศึกษาประเทศอังกฤษที่ผ่านมา ยังพบอีกด้วยว่า นักศึกษาเพศชายมีอัตราการฆ่าตัวตายสูงกว่านักศึกษาหญิง

ขอบคุณที่มาจาก : thestudentroom.co.ukthematter.co, huffingtonpost

บทความที่เกี่ยวข้อง