เกมทศกัณฐ์เด็ก เด็กเก่ง เดียว พัทธดนย์ เทคนิคการจำ

น้องเดียว เกมทศกัณฐ์เด็ก กับเทคนิคการจำ ในแบบฉบับเด็กอัจฉริยะ

Home / วาไรตี้ / น้องเดียว เกมทศกัณฐ์เด็ก กับเทคนิคการจำ ในแบบฉบับเด็กอัจฉริยะ

เทคนิคการจำ ในแบบฉบับเด็กอัจฉริยะ น้องเดียว เกมทศกัณฐ์เด็ก ที่ตอบถูก 200 หน้าคนแรกหากให้เพื่อน ๆ ลองนึกถึงรายการสุดฮิตในดวงใจ เพื่อน ๆ จะนึกถึงรายการอะไรกันบ้าง? ซึ่งเชื่อได้เลยว่าหนึ่งในรายการที่เพื่อน ๆ จะต้องนึกถึงกันนั่นก็คือ เกมทศกัณฐ์เด็ก ซึ่งเป็นรายการที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ ที่มีความสามารถได้เข้าร่วมการแข่งขันทายภาพคนดังและภาพบุคคลสำคัญของโลก – เทคนิคการจำ ในแบบฉบับเด็กอัจฉริยะ

เทคนิคการจำ ในแบบฉบับเด็กอัจฉริยะ น้องเดียว เกมทศกัณฐ์เด็ก

เด็กอัจฉริยะที่ตอบถูก 200 หน้าคนแรก

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะไม่มีรายการนี้แล้วก็ตาม แต่เชื่อว่าหลาย ๆ คนจะต้องจำเหล่าเด็กเก่ง จากรายการเกมทศกัณฐ์เด็กกันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะหนูน้อยอัจฉริยะวัย 5 ขวบ (เศษ) ที่มีชื่อว่า น้องเดียว พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์ ที่เคยคว้าแชมป์รายการเกมทศกัณฐ์เด็ก และได้รับเงินรางวัลกว่า 4 ล้านบาท

เทคนิคการจำ ในแบบฉบับเด็กอัจฉริยะ

หลังจากทายภาพคนดังและบุคคลสำคัญของโลก ได้ถูกต้องถึง 200 หน้า พร้อมทั้งยังเป็นหนูน้อยคนแรกที่สามารถทายภาพได้มากที่สุด จนกลายเป็นขวัญใจคนทั่วทั้งประเทศ และมีผลงานในวงการบันเทิงให้เราได้ติดตามกันด้วย ทั้งภาพยนตร์เรื่อง หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม และพิธีกรรายการกล่องนักคิด เป็นต้น

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ จะพาทุกคนย้อนกลับไปดู เทคนิคการจำสุดเจ๋งของน้องเดียวกันค่ะ ว่าเขามีเคล็ดลับหรือเทคนิคการจำอย่างไรบ้าง? เพราะเราอาจจะนำเทคนิคของน้องเดียวมาปรับใช้ในการอ่านหนังสือ หรือการเรียนของตนเองได้นะคะ

เทคนิคการจำภาพสุดเป๊ะ

ทั้งนี้ น้องเดียวได้เปิดเผยถึงเทคนิคการทายชื่อคนดังได้ถูกต้องถึง 200 หน้าด้วยกัน ก็เพราะว่าคุณแม่ของน้องเดียวได้ช่วยสอน โดยการตัดภาพใบหน้าของคนดัง ในหนังสือมาให้น้องเดียวจำอยู่บ่อย ๆ พร้อมข้อมูลของบุคคลในภาพ จึงทำให้เขาสามารถจดจำใบหน้าของบุคคลต่าง ๆ ได้เป็นจำนวนมาก

และอีกหนึ่งวิธีในการเดาของน้องเดียวก็คือ ถ้าคุณลุงปัญญา (ผู้ดำเนินรายการเกมทศกัณฐ์เด็ก) ถามชื่อคนดังที่เป็นชาวต่างชาติ เขาก็จะดูจากตา จากสีผมของภาพ โดยที่ฝรั่งจะเป็นผมสีทอง และคนไทยจะเป็นผมสีดำ

เทคนิคการจำ ในแบบฉบับเด็กอัจฉริยะ

เทคนิคการอ่านหนังสือ จากการจำภาพ

เราจะเห็นได้ว่า จากเทคนิคการจำของน้องเดียว เราสามารถนำมาปรับใช้ในเรื่องการอ่านหนังสือและการเรียนได้ โดยการที่เราอาจจะเปลี่ยนการอ่านหนังสือจากที่เขียนสรุปเป็นข้อความ ก็เปลี่ยนมาเป็นการวาดภาพแทน  เพราะการจดจำด้วยภาพจะช่วยทำให้เราจดจำได้ดีกว่าการอ่านเป็นข้อความ

และเมื่อเราทำการสรุปออกมาเป็นภาพเรียบร้อยแล้ว ก็อาจจะเอามาติดไว้ที่ผนังห้องหรือรวมเป็นเล่มสมุดที่พกพาสะดวก จะได้หยิบออกมาอ่านกันได้ทุกทีที่ต้องการเลย หรือแม้แต่ในการสอบเราก็สามารถนำเทคนิคการเดาภาพแบบน้องเดียวไปใช้ได้เหมือนกันนะจ๊ะ

เดียว-พัทธดนย์ เกลี้ยงจันทร์ เทคนิคการจำ ในแบบฉบับเด็กอัจฉริยะ

ความเก่งของน้องเดียว ที่มีรอบด้าน

นอกจากน้องเดียว จะเก่งเรื่องการจดจำภาพใบหน้าของบุคคลต่าง ๆ แล้ว น้องเดียวก็ยังถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอดอลตัวอย่างที่ทั้งเรียนเก่ง กีฬาเด่น ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์ โดยในช่วงที่น้องเดียวศึกษาอยู่ที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ปทุมวัน ในระดับชั้นมัธยมศึกษา

ทั้งนี้ นอกจากเขาตั้งใจเรียนในห้องแล้วเขายังใช้เวลาในการเรียนพิเศษหลายวิชาด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น วิชาภาษาอังกฤษ ฟิสิกส์ กีต้าร์คลาสสิค และน้องเดียวยังชอบเล่นกีฬาฟุตบอล อีกด้วย ซึ่งน้องเดียวก็สนุกกับสิ่งที่เรียน และทำออกมาได้ดี

โดยในช่วงที่น้องเดียวเรียนอยู่ในระดับชั้น ม.3 เขาก็มีความฝันที่อยากจะเป็นตุลาการ เหมือนกับคุณลุงของเขา แต่ทั้งนี้เขาก็มีความชอบในด้านวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ด้วย และในระดับชั้น ม.4 น้องเดียวก็ได้เรียนต่อในสายวิทย์-คณิตฯ

น้องเดียว เกมทศกัณฐ์เด็ก

น้องเดียว เกมทศกัณฐ์เด็ก เทคนิคการจำ ในแบบฉบับเด็กอัจฉริยะ

ซึ่งน้องเดียวก็บอกว่านี้เป็นเพียงความฝันในช่วงนี้เท่านั้น ก็ต้องรอดูในอนาคตต่อไป และล่าสุด! น้องเดียว พัทธดนย์ ก็สามารถสอบติดเข้าศึกษาต่อที่คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผ่านระบบ TCAS62 รอบที่ 3 ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากบทความที่เราได้อ่านกันมานั้น เราจะเห็นได้ว่านอกจากน้องเดียว จะเก่งในเรื่องเรียน กิจกรรม และด้านกีฬาแล้ว เขายังเป็นอีกหนึ่งเด็กเก่งที่มีความพยายาม ขยัน อดทน และทำในสิ่งที่ตนเองชอบได้สำเร็จอีกด้วย สุดยอดไปเลย…

รวมภาพน้องเดียว เกมทศกัณฐ์เด็ก

ที่มา : www.youtube.com, entertain.teenee.com
ภาพจาก FB : สภาเสียงไร้เดียงสา, Deaw Pattadon, IG : @leodeaw

บทความที่น่าสนใจ