งานฟุตบอลประเพณี งานฟุตบอลประเพณี74

“BAKA Begins” เปิดเทศกาลงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 อย่างเป็นทางการ

Home / กิจกรรม / “BAKA Begins” เปิดเทศกาลงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 อย่างเป็นทางการ

สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดงาน “BAKA Begins” เปิดเทศกาลงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 อย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด “Make a CHANGE เปลี่ยน ปรับ ขยับสังคม” เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงการแก้ปัญหาต่าง ๆ ในสังคมปัจจุบัน พร้อมเชิญชวนเหล่านิสิตเก่าและนิสิตปัจจุบันมาแสดงพลังการเชียร์ร่วมกัน ในวันที่ 9 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา ณ ลานทางเชื่อมระหว่าง BTS และสยามสแควร์วัน

เปิดเทศกาลงาน ฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74

ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน อุปนายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ กล่าวว่า “งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ครั้งที่ 74 จัดขึ้นเพื่ออยากเชิญชวนให้นิสติเก่าและนิสิตปัจจุบันมาร่วมกันแสดงเสียงเชียร์กันอย่างกึกก้อง ซึ่งครั้งนี้จุฬาฯ มีแนวคิด Make a CHANGE เปลี่ยน ปรับ ขยับสังคม โดยมุ่งหวังเห็นสังคมของเราเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งนี้ทางจุฬาฯ ได้เตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการซ้อมทีมนักฟุตบอลที่มีโค้ชระดับมืออาชีพมาดูแลทีม รวมถึงกองเชียร์ การแปลอักษร และขบวนพาเหรด ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถคว้าชัยชนะมาได้อย่างแน่นอน”

ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน อุปนายกสมาคมนิสิตเก่าจุฬาฯ

ภายในงานยังมีการแสดงโชว์จากองค์กรต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานบอลในครั้งนี้ อาทิ การแสดงกลุ่ม ผู้อัญเชิญพระเกี้ยวจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การแสดงกลุ่มผู้นำเชียร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจุฬาฯ คทากร รวมถึงองค์กรสันทนาการจากคณะต่าง ๆ พร้อมทั้งเปิดตัวเพลง “เปลี่ยน” เพลงประจำงานฟุตบอลประเพณีฯ ครั้งที่ 74 นอกจากนี้ยังมีแฟชั่นโชว์เสื้อเชียรสุดพิเศษ “Clément” ที่สื่อออกมาในรูปแบบของละครสัตว์ 25 Looks

ออกแบบโดย ซี พีรณัฐ ประธานเชียร์ประจำงานฟุตบอลประเพณีฯ มุ่งเน้นการสะท้อนประเด็นสิ่งแวดล้อม และการทารุณสัตว์ โดยมี จูเนียร์ ปณชัย, เจสซี่ กิระนา The Face Thailand และ ไทม The Face Men Thailand อีกทั้งนายแบบ Chula Cute Boy และนางแบบที่น่ารักอีกมากมาย มาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ในครั้งนี้

และยังมีเซเลบริตี้คนดังอย่าง บอส อภิชา จารุดิลกวรกุล และ แซม เพ็ญพิชญ์ บุญห่อ มาร่วมงานนี้ด้วย แถมยังปิดท้ายค่ำคืนนี้ไปด้วยเสียงเพลงในคอนเสิร์ต จากวง Serious Bacon และ Whal and Dolph สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับงานได้ที่ แฟนเพจ “ChulaAlumni” และ “งานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ-ธรรมศาสตร์”