คาเฟ่ คาเฟ่ใกล้มหาลัย ร้านกาแฟ ร้านนั่งชิล

10 ร้านคาเฟ่ใกล้ย่านมหา’ลัย โดนใจชาวมอ!! ไม่ควรพลาดต้องไปเช็คอิน

Home / ชิลเอ้าท์มหาวิทยาลัย / 10 ร้านคาเฟ่ใกล้ย่านมหา’ลัย โดนใจชาวมอ!! ไม่ควรพลาดต้องไปเช็คอิน

อ่านหนังสือเยอะแล้วมันเครียด ยิ่งถ้าอ่านอยู่บ้านมันก็จะเบื่อๆ เซ็งๆ เรามาเปลี่ยนบรรยากาศโดยการไปหาร้านนั่งชิลจิบกาแฟหรือชาเบาๆ ทานเค้กอร่อยๆ และอ่านหนังสือไปด้วยบอกเลยฟินอย่าบอกใคร วันนี้แคมปัส-สตาร์ขอนำเสนอ 10 ร้านคาเฟ่ใกล้ย่านมหา’ลัย โดนใจชาวมอ!! มาฝากเพื่อนสายชิลกันค่ะ

คาเฟ่ใกล้ย่านมหา’ลัย บรรยากาศชิลๆ

อ่านหนังสือไปด้วยเม้ากับเพื่อนไปด้วยโอ๊ย… ฟินจะตาย นอกจากบรรยากาศสุดชิลและมีสไตล์แล้ว ก็ยังมี wi-fi ฟรีอีกด้วยนะจ๊ะ ยิ่งถ้าใครเป็นสายโซเชียลด้วยแล้วปลื้มแน่ๆ เช็คอินปุ๊บ อัพรูปปั๊บ ^^

1.LOW POLY CAFE

คาเฟ่สไตล์อาร์ตย่านเมืองทองธานี กับการตกแต่งสไตล์มินิมอล ที่เต็มไปด้วยงานศิลป์ของศิลปินหลากหลาย ที่มาจัดแสดงโชว์กันทุกเดือน และเมนูกาแฟนำเข้าสุดพรีเมี่ยมที่คัดสรรมาจากหลายประเทศ กับเครื่องดื่มซอฟท์ดริ๊งค์หลายเมนูนั่งจิบเพลินๆ ลองแวะมาได้ ที่นี่ปิดทุกวันพุธ นอกนั้นเปิดเวลาสิบเอ็ดโมงยันห้าทุ่ม

โทร. 081-822-3838
FACEBOOK : lowpolycafe

2.S&P HEADQUARTER

ร้านอาหารที่ตกแต่งในแบบโมเดิร์น กึ่งแฟคตอรี่ ลอร์ฟ ใกล้มศว ประสานมิตร ที่มีโซนให้เลือกชิลถึง 5 โซน ไม่ว่าจะเป็น Espresso Bar ของคนรักกาแฟ , Comfort food café กับเมนูอาหารไทยแท้จากวัตถุดิบพรีเมี่ยม และโซนผลิตขนมหวานที่สาวๆ สามารถเข้าไปดูไลน์การผลิตขนมเค้ก ขนมอบต่างๆ ได้อย่างใกล้ชิด พร้อมกับ Cake Studio ที่เลือกเค้กหลากรสชาติมานั่งชิมได้ทั้งวัน

FB/IG : snpheadquarter

3.LEMONCURD TEAROOM

คาเฟ่สุดคลีนสีขาวสะอาดตาบนถนนบรรทัดทอง กับร้านในบรรยากาศกลิ่นอาย English Country ที่ให้โทนขาวอบอุ่น เหมาะกับการนั่งจิบชายามบ่ายด้วย High Tea Set ชุดใหญ่ กินกับขนมเค้กโฮมเมดรสเข้มข้น หรือจะเป็นจานหลัก Signature อย่าง “ข้าวผัด Lemoncurd” ข้าวผัดทรงเครื่องโปะด้วยกุ้งลายเสือตัวใหญ่ และยังมีเครื่องดื่มเย็นสดชื่นสำหรับคนที่รักม็อกเทลอีกด้วย

อังคาร-ศุกร์ เปิด 10.00-19.00 น. และเสาร์-อาทิตย์ เปิด 10.00-20.00 น. (ปิดเฉพาะวันจันทร์ )
โทร. 088-554-2246, 081-481-0088
FACEBOOK : Lemoncurd.BKK,
IG : Lemoncurd.Tearoom

4.WILD & CO

ร้านอาหารแนวเท่ๆ ย่านกล้วยน้ำไท เป็นที่ติดอกติดใจของชาวม.กรุงเทพ ทั้งสไตล์การตกแต่งประดับประดาด้วยของวินเทจที่มีเอกลักษณ์ รวมถึงเมนูอาหารที่แตกต่างโดดเด่น ใครอยากทานเนื้อในแบบพิเศษๆ โดยเฉพาะ Signature ของร้านอย่าง “Smoke Ribs” ซี่โครงหมูรมควัน กับเนื้ออบเนื้อนุ่มละมุนถูกใจวัยรุ่นอย่างแน่นอน

ทุกวันเปิด 17.30-24.00 น. (หยุดแค่วันจันทร์)
โทร. 061-515-6989
FACEBOOK : wildncobkk

5.J COFFEE

ร้านกาแฟในตู้คอนเทนเนอร์ของชาวมอรังสิต ที่เหล่าชาวเกิร์ลแก๊งค์สามารถมานั่งเม้าท์มอยกันถึงชั้นบนสุดชั้นที่ 3 พลางนั่งมองวิวข้างล่างเพลินๆ ก็ได้ หรือจะทานเป็นขนมเค้กหวานอร่อยก็มีให้เลือกเช่นกัน แถมด้วยเมนูน้ำแข็งไสเย็นฉ่ำรับลมร้อนได้ดีทีเดียว

เปิดจันทร์-อาทิตย์ 06.30-22.00 น. (ถือเป็นแหล่งฮิปที่ชาวมอรังสิตเขามาประจำ)

6.SHROOM GARDEN

ร้านกาแฟบรรยากาศสวนร่มรื่นกับเครื่องดื่มทั้งกาแฟ ชาต่างๆ และโซดาเย็นชื่นใจ กินกับของหวานเด็ดๆ อย่างวาฟเฟิลนุ่มกับไอศกรีม I-WAFFLE BANANA หรือ CLASSIC LEMON TART ทาร์ตชิ้นใหญ่ๆ ส่วนใครที่กินของหวานแล้วไม่อิ่ม ที่นี่ก็มีส่วนของร้านอาหารไทยอย่าง “เสือนอนกิน”

IG : shroomgardenbkk

7.THE THIRD PIG

ร้านสไตล์เก๋ๆ อยู่ปากซอยพหลโยธิน 20 ที่ตกแต่งด้วยโทนอิฐทั้งร้าน ให้บรรยากาศความเป็นคันทรี่หน่อยๆ เมนูอาหารก็มีหลากหลายมีอาหารฝรั่งผสมผสานกับอาหารไทย เช่น หมูพะโล้แดดเดียวทอด ที่ถือเป็นอาหารจานเด่นของครอบครัวลูกหมูเขา หรือจะเป็นกึ่งอินเตอร์ๆ อย่างลาซานย่ามัสมั่นหมู กินกับเครื่องดื่มทั้งค็อกเทลและม็อกเทลยอดนิยม อาทิ PIGLET PUNCH หรือ LADY PIGLET เข้ากันได้ดีทีเดียว

เปิดวันจันทร์-วันเสาร์ เวลา 17.30-00.00
โทร. 098-965-4356

8.ENTRANCE COFFEEHOUSE & STUDIO

ร้านน่ารักๆ ที่อยู่ในซอยจุฬา 5 ฝั่งตรงข้ามกับ ม. จุฬา วังใหม่ ตกแต่งแบบเรียบง่าย ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในห้องนั่งเล่น เสมือนกับบ้านหลังที่สอง เมนูเด่นๆ มีทั้งกาแฟเข้มข้น และ Smoothie Very Berry ส่วนของหวานเป็นสไตล์โฮมเมดอย่างเมนูยอดฮิต Carrot Cake และ Red Velvet

จันทร์-ศุกร์ เปิด 7.00-20.00น.และ วันเสาร์เปิด 10.00-20.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
โทร. 088-099-9390

9.SCHOOL CAFE

คาเฟ่สไตล์ใหม่ อยู่ในซอยงามวงศ์วาน 54 ฝั่งตรงข้าม ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน กับโรงเรียนคาเฟ่สุดแนว ที่ชาวมอสามารถมารวมกลุ่มอ่านหนังสือ เล่นคอมฯ ทำงานกันได้ พลางชิมกาแฟสูตรเข้มข้นเฉพาะของที่นี่ หรือจะเป็นเครื่องดื่มกับขนมเค้กกินกรุบกริบ หรือถ้าไม่อยากกินกรุบกริบก็สามารถทานหนักๆ เช่น ข้าวหน้าหมูแฮมเบิร์ก, มักกะโรนีผัดไส้กรอก ฯลฯ ได้เลย

เปิดจันทร์-อาทิตย์ เวลา 8.30-23.00 น.
FACEBOOK : SCHOOLCOFFEE

10.THAM.MA.DA

ร้านธรรมดาที่ไม่ธรรมดา คาเฟ่เล็กๆ สุดสอบอุ่น ในซอยพหลโยธิน 5 ที่ถูกตกแต่งด้วยความเรียบง่าย เน้นความเป็นแฮนด์เมดทั้งเมนูอาหาร เครื่องดื่มและสินค้ากิ๊บเก๋ สำหรับใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งผ่อนคลายเหมือนอยู่ที่บ้าน

เปิดอังคาร-เสาร์ 11.00-19.00 น. และวันอาทิตย์ 11.00-17.00 น.
โทร. 081-804-4759
FACEBOOK : thammadashop

บทความแนะนำ