4 กิจกรรมเก๋ ๆ สร้างไอเดียเจ๋ง ทำง่ายได้ที่บ้าน

Home / วาไรตี้ / 4 กิจกรรมเก๋ ๆ สร้างไอเดียเจ๋ง ทำง่ายได้ที่บ้าน

ช่วงนี้คงเป็นเวลาแห่งความสุขของน้อง ๆ หลายคน เพราะได้พักผ่อนนอนตีพุงอยู่บ้าน แบบสบายใจกัน แต่ก็เชื่อว่า ยังมีอีกหลายคนที่คิดว่า ยิ่งนอนว่างก็ดูเหมือนจะยิ่งเบื่อเกินไปกว่าเดิม จึงอยากหากิจกรรมยามว่างสนุก ๆ ทำเพื่อให้เกิดประโยชน์ช่วงปิดเทอมนี้ แต่ไม่รู้อีกว่าจะทำอะไรดี เอาล่ะค่ะ วันนี้เราคัดสรรกิจกรรมดี ๆ มาให้น้อง ๆ ได้ลองเอาไปทำดู เผลอ ๆ อาจจะได้เปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่ได้อีกด้วยนะ ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำตามนี้สิ! – 4 กิจกรรมเก๋ ๆ สร้างไอเดียเจ๋ง ทำง่ายได้ที่บ้าน

4 กิจกรรมเก๋ ๆ สร้างไอเดียเจ๋ง ทำง่ายได้ที่บ้าน

ออกกำลังกายลดหุ่นให้เฟิร์มดู

1.ออกกำลังกายลดหุ่นให้เฟิร์มดู – อยากหุ่นแบบเฟิร์มทั้งตัว บอกเลยว่าช่วงนี้นับเป็นเวลาทองของน้อง ๆ เลยค่ะ เพราะนอกจากจะมีเวลาว่างมาก ๆ แบบอันลิมิเต็ดแล้ว เรื่องของการคุมอาหารก็ยังทำได้ ไม่ยากอีกด้วยนะ เพราะน้อง ๆ อยู่บ้าน สามารถเลือกเมนูอาหารรับประทานเองได้ ขอแนะนำให้ลองออกกำลังกายที่บ้านดู อย่าง เต้นแอโรบิค เล่นโยคะ หรือจะเวทเทนนิ่ง ก็ดีไม่แพ้กันเลย

ทำขนมกันดีกว่า

2.ทำขนมกันดีกว่า – ขอเอาใจคนรักขนมหวานกันสักหน่อย เพราะเชื่อว่าต้องมีคนที่ชอบกิน และคนที่อยากลองทำขนมด้วยตัวเองกันบ้างแหละ ถ้าตอนนี้ใครที่อยากทำไม่ต้องคิดนานเลยค่ะ ให้ลงมือทำเลย เพราะเมื่อน้อง ๆ ได้พัฒนาฝีมือจนทำขนมหวานเก่งขึ้น น้องสามารถทำขนมไปฝากเพื่อน ๆ หรืออาจารย์ในวันเปิดเทอมได้เลย ก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร ลองเทคคอร์สเรียนทำขนมออนไลน์อยู่บ้านดูไหมคะ ลองมาเรียนทำขนมยอดนิยมอย่าง Chocolate Entremet (เค้กช็อกโกแลตสไตล์ฝรั่งเศส) หรือจะทำขนมไทยง่าย ๆ อย่างขนมอาลัวที่สามารถทำเป็นรูปตัวการ์ตูนน่ารัก ๆ ได้ ก็เวิร์คอยู่นะบอกเลย

ฝึก Skill ถ่ายภาพกันดีกว่า

3.ฝึก Skill ถ่ายภาพกันดีกว่า – อยู่บ้านว่าง ๆ ลองหยิบกล้องมาหัดถ่ายมุมสวย ๆ ในบ้านดูมั้ยคะ เพราะกล้องหนึ่งตัว มีทริคในการถ่ายให้สวยนี่เยอะมาก แต่ส่วนใหญ่คนจะไม่ค่อยรู้กัน ดังนั้นใครที่ใฝ่ฝันว่าอยากจับกล้องออกมา แล้วถ่ายคนข้าง ๆ ให้สวย ดูหุ่นดีล่ะก็ แนะนำให้ลองฝึกถ่ายรูปที่บ้านกันไปเลย หรือถ้าไม่อยากฝึกด้วยตัวเอง ก็ลองเทคคอร์สถ่ายรูปสอนถ่ายภาพสำหรับผู้เริ่มต้นดูก็ได้นะ น้อง ๆ จะได้รู้กลเม็ดเคล็ดลับถ่ายรูปแบบอื่นเพิ่มขึ้นอีก

ปลูก Cactus ไว้ขายกันดูมั้ย

4.ปลูก Cactus – ใครจะไปรู้ว่า Cactus 1 ต้นสามารถเพาะพันธุ์เอาไว้ขายได้ด้วยนะ ยิ่งใครที่เป็นคนรักต้นไม้ละก็ ขอแนะนำเลยว่า ช่วงปิดเทอมว่าง ๆ มาลองเพาะต้นไม้ขายกันดีกว่า นอกจากจะสนุก และช่วยฝึกสมาธิได้แล้ว ยังช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋าได้อีกด้วยนะ

สำหรับน้อง ๆ คนไหนที่สนใจอยากลงคอร์สติวเข้ม เตรียมฟิตเพื่อเพิ่มเกรดในเทอมที่จะถึงนี้ และอยากคลายเครียดไปพร้อม ๆ กัน มาดูคอร์สเรียนออนไลน์เพิ่มเติมได้ที่นี่ TUTOR ME

บทความแนะนำ