food บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เด็กหอ เมนูเด็กหอ

เมนูเด็กหอ 12 วิธี เพิ่มความอร่อยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้น่าทานมากยิ่งขึ้น

Home / วาไรตี้ / เมนูเด็กหอ 12 วิธี เพิ่มความอร่อยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้น่าทานมากยิ่งขึ้น

เด็กหอทั้งหลายต้องเคยเป็นกันแน่นอนจ้า… เวลาหิวๆ อยู่หอตอนดึกๆ ไม่รู้จะทำอะไรกินดี นึกออกอย่างเดียวว่า อยากจะกินอะไรที่มันทำง่ายๆ อร่อยๆ กินแล้วอิ่มท้อง อย่างงี้ต้องนี้เลย ‘บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป’ เพราะหาได้ง่ายที่สุดแล้ว เป็น เมนูเด็กหอ ที่มีติดห้องอยู่ตลอดดดด มีไว้สักห่อสองห่อ แค่นี้ก็ทำเมนูอร่อยกินได้แล้ว แต่จะให้ทำแบบธรรมดาๆ แค่ต้มน้ำใส่ แล้วใส่เครื่องปรุงแค่นี้ไม่ดีมั้งจ้า เพราะถ้ากินในปริมาณที่มากหรือว่ากินแบบนี้บ่อยๆ ก็เสียสุขภาพได้เหมือนกันนะ

เรามาเพิ่มความอร่อยน่าทานให้กับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกันดีกว่า แถมยังได้ประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย กับ 12 วิธีเพิ่มความอร่อยให้กับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ให้ดูน่าทานมากยิ่งขึ้น ^_^

เปลี่ยนมาม่าธรรมดาๆ ให้ดูน่ากินมากขึ้น

1. เพิ่มชีสแผ่นลงไป

เพียงแค่เรานำชีสแผ่นไปวางรองใต้พื้นถ้วย ก่อนนำบะหมี่เทลงไปในถ้วย แล้วก็ใส่เครื่องปรุงได้ตามปกติ อาจจะเพิ่มเนื้อสัตว์ลงไปซักหน่อย แค่นี้เพื่อนๆ ก็จะได้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสชีสแล้วจ้า

2. ใส่เนยถั่ว.. คงคิดใช่มะว่ามันจะมีรสชาติออกมาเป็นยังไง

อาจจะดูแปลกไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไร แต่รับรองทานแล้วจะต้องติดใจแน่ๆ รสชาติของมันก็จะคล้ายๆ กับผัดไทย หรือซุปข้นที่เราเคยทานกันอ่ะจ๊ะ อืม!! ใส่เนยถั่วประมาณ 1 ช้อนโต๊ะต่อบะหมี่หนึ่งถ้วยก็พอนะ ถ้าใส่เยอะไปก็ไม่ดีนะจ๊ะ เดี๋ยวจะหาไม่บอก อิอิ

3. ใส่ไอศกรีมรสชาติที่เราชอบลงไปเลย

ของคาวกับของหวานมันจะเข้ากันได้ยังไง คิดอย่างงี้กันอยู่ใช่มะ? เพื่อนๆ เคยได้ยินกระแสการกินแบบที่ญี่ปุ่นกันมั้งอ่ะป่าว ที่มีคนเอาไอศกรีมใส่ลงไปในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ฟังดูยังไงก็ไม่น่าเข้ากันได้เลย แต่คนที่ทำแบบนั้นกลับบอกว่ารสชาตืมันไม่เลวทีเดียวสะงั้น เค้ายังบอกว่าเทคนิคสำคัญ คืออย่าให้ไอศกรีมละลายไปกับน้ำซุปทั้งหมด ให้ค่อยๆ ตักทานพร้อมกับเส้นบะหมี่ไปทีละคำ สงสัยต้องลองมั้งแหละ อยากรู้จังว่าเป็นยังไง?

4. ใส่น้ำผึ้งผสมกับซอกพริก

ให้เพื่อนๆ ผสมน้ำผึ้งกับซอสพริกอย่างละครึ่งช้อนโต๊ะให้เข้ากัน แล้วก็เทลงไปในบะหมี่กึ่งสำเร็จูปได้เลย แค่นี้ก็จะได้บะหมี่ที่เข้มข้น และกลมกล่อมมากขึ้น นึกภาพแล้วน้ำลายสอเลย ท่าทางจะน่ากินมากเลยทีเดียว

5. ใส่กะทิ พร้อมโรยด้วยขิงปิดท้าย

ฟังดูเหมือนการทำแกงบ้านเราเลยเนอะ ที่ผสมกะทิและสมุนไพรอย่างขิงเข้าไปด้วย เพียงใส่กะทิ 5 ช้อนโต๊ะลงไปในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปต่อหนึ่งถ้วย แล้วก็หั่นขิงเป็นชิ้นเล็กๆ หรือจะใช้เป็นผงขิงก็ได้ โรยลงไป ช่วยแก้เลี่ยนได้ดีเลยล่ะจ้า อ้อ!! อย่าลืมเติมมะนาวลงไปหน่อยนะจ้า ช่วยให้มีรสชาติที่น่าทานมากขึ้น

Instant noodles

6. ใส่ผลไม้ อย่างสับปะรดลงไป

เราอาจจะเคยเห็นอาหารคาวที่มีสัปรดเป็นส่วนผสมด้วย อย่างที่เพื่อนๆ น่าจะรู้จักกันก็แกงคั่วสับปะรดกับหอยแมลงภู่ หรือเนื้อสัตว์อื่นๆ ก็มีนะจ๊ะ แต่ครั้งนี้เราจะเอาสับปะรดมาใส่ลงไปในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ใส่ได้ตามที่ต้องการเลยนะ รสชาติของบะหมี่ที่เข้ากับสับปะรดมากที่สุดคือ รสซุปหมู มันจะมีรสชาติคล้ายๆ กับแกงสับปะรดหมูสามชั้นเลยจ้า

7. อันนี้ต้องมีคนเคยทำแน่ๆ เลย โรยหน้าบะหมี่ด้วยเบคอน

เบคอนที่ใช้โรยหน้าจะเป็นแบบบด หรือแผ่นทอดยังไงก็ได้นะ โรยได้ตามที่ต้องการเลย ขอบอกเข้ากันสุดๆ อร่อย!!

8. ใส่ไข่ดาว

เวลาต้มบะหมี่ทุกคนก็จะใส่ตอกใส่ดิบลงไปกันซะส่วนมากใช่มะ ลองมาเปลี่ยนเป็นการใส่ไข่ดาวลงไปแทนกันดีกว่า วิธีการทำคือ ตอนที่เรากำลังต้มบะหมี่อยู่นั้น เมื่อเริ่มใกล้จะสุกแล้วให้เอาไข่ดาวใส่ลงไป จะช่วยทำให้น้ำซุปไม่เหลวข้นจนเกินไป แถมยังได้รสชาติของไข่เต็มๆ อีกด้วยนะ

9. โรยหน้าด้วยหมูทอดราดด้วยซอสทงคัตซึ

สำหรับทริคนี้น่าจะให้รสชาติแบบญี่ปุ่นมากๆ อืม!! น่าจะเหมือนกับข้างแกงกะหรี่ แต่ว่าเราใช้บะหมี่แทนข้าว (แต่เราก็ยังไม่เคยลองเลย) มีใครเคยมั้งมั้ยเอ่ย? บอกกันหน่อยนะจ้าว่ารสชาติเป็นอย่างไรมั้ง?

10. ใส่โยเกิร์ต!! อ่านไม่ผิดหรอกจ้า ใส่โยเกิร์ตจริงๆ

ให้เราใส่โยเกิร์ตรสชาติใดก็ได้ที่เพื่อนๆ ชอบลงไป (แต่เราใส่รสธรรมชาติลงไปนะ) ใส่ลงไปตอนที่กำลังต้มบะหมี่เลยนะ แล้วอาจจะเพิ่มเนื้อสัตว์ลงไปด้วยก็ดีนะ แล้วโรยด้วยผงปาปีก้า ปรุงรสตามใจชอบเลยจ้า รสชาติเป็นยังไงเราไม่บอกดีกว่า ต้องลองให้เพื่อนๆ ไปทำกินเอง เพื่อนๆ อาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ (สำหรับเรารสชาติใช้ได้เลยทีเดียว)

11. ใส่ช็อคโกแลต (อันนี้เป็นสูตรของเพื่อนเรานะจ๊ะ)

ให้เราเอาช็อคโกแลตที่เป็นแบบแผ่นไปละลายให้เป็นน้ำข้นๆ ก่อนนะ แล้วก็มาต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป พอเราเริ่มเห็นว่าเส้นบะหมี่เริ่มสุกแล้ว ให้ใส่ช็อคโกแลตที่เราละลายไว้ตามลงไป ตามด้วยผัก เนื้อสัตว์ ตามใจชอบเลยนะ อืม!! รสชาติเพื่อนเราบอกว่าอร่อยเลยทีเดียว เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบกินเผ็ดเลยจ้า

12. ใส่ปลากระป๋องเข้าไปกลายเป็นยำได้เลยจ้า

สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบกินปลากับอาหารที่เส้น ต้องไม่พลาดสูตรนี้เลย วิธีทำก็ง่ายๆ เลย แค่เราต้มเส้นบะหมี่ให้สุก แล้วเทน้ำออกให้หมด จากนั้นก็นำมาผสมกับปลากระป๋อง ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงของบะหมี่อย่างเดียวก็ได้นะ (สำหรับที่ชอบรสชาติจัดกว่านั้น ก็อยาเพิ่มพริกซอย น้ำมะนาว น้ำตาล นำ้ปลา เข้าไปอีกก็ตามที่เราชอบเลยจ๊ะ) ขั้นตอนสุดท้ายก็คลุกเคล้าให้เข้ากัน แค่นี้ก็ทานได้แล้ว

———————————

ปล. ถ้าเพื่อนๆ คนไหน มีสูตรเด็ดๆ ที่ชอบทานกับบะหมี่ก็เอามาแชร์กันเลยนะจ้าาาาา ^_^