Kingpower MusicPower ThePowerBand THEPOWEROFPOSSIBILITIES พลังคนไทย

เริ่มแล้ว! THE POWER BAND 2023 Season 3 เวทีประกวดดนตรีคุณภาพระดับประเทศ

Home / วาไรตี้ / เริ่มแล้ว! THE POWER BAND 2023 Season 3 เวทีประกวดดนตรีคุณภาพระดับประเทศ

เริ่มต้นแล้ว! การเฟ้นหาคลื่นลูกใหม่กับพลังแห่งความเป็นไปได้ ที่จะก้าวสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพ กับเวทีประกวดดนตรีสุดยิ่งใหญ่แห่งปี THE POWER BAND 2023 Season 3 ที่จัดขึ้นโดยกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ภายใต้กิจกรรมเพื่อสังคม คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย และวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมกับ 6 ค่ายเพลงชั้นนำของเมืองไทย อย่าง MuzikMove, LOVEiS Entertainment, Small Room, What The Duck, Warner Music Thailand และ XOXO Entertainment โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 รุ่น ทั้งในระดับมัธยมศึกษา (Class A) และระดับบุคคลทั่วไป (Class B) ณ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

เวทีประกวดดนตรีคุณภาพระดับประเทศ

ซึ่งในปีนี้รอบออดิชัน ของกรุงเทพมหานคร ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก มีคนดนตรีร่วมส่งคลิปวีดีโอเข้าประกวดกว่า 80 วง โดยทั้งหมดถูกคัดเลือกจนเหลือ 16 วงสุดท้าย เพื่อมาแข่งขันในรอบออดิชันอย่างดุเดือด

แต่ละวงพกความสามารถทางดนตรีมาแสดงฝีมืออย่างเต็มที่ต่อหน้าคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ คุณกฤษติกร พรสาธิต (ติ๊ก วง Playground) ผู้บริหารค่าย  Home Run Music, คุณวิโรจน์ สถาปนาวัตร (J-Pap – วง Infinity) อาจารย์พิเศษวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล สาขาดนตรีสมัยนิยม และคุณอัคราวิชญ์ พิริโยดม หัวหน้าสาขาวิชาดนตรีสมัยนิยม วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ ม.มหิดล และมือเบสแห่งวง The Richman Toy เรียกได้ว่าโครงการนี้เปรียบเสมือนประตูที่จะทำให้คนรุ่นใหม่ไฟแรงได้ก้าวไปสู่ความสำเร็จทางดนตรีอย่างแท้จริง

สำหรับผลการคัดเลือกวงที่ผ่านเข้าสู่รอบต่อไป มีจำนวนทั้งหมด 6 วง  แบ่งเป็น

ระดับมัธยมศึกษา

ระดับมัธยมศึกษา (Class A) จำนวน 3 วง ได้แก่ วง DS.RU. BAND โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยรามคำแหง (ฝ่ายมัธยม) 3 นักร้องสาวที่พกพลังเสียง มาพร้อมกับเทคนิคประสานเสียงที่ฝึกฝนมาอย่างดีเยี่ยม, วง SG Band โรงเรียนเซนต์คาเบรียล โดดเด่นด้วยเสียงดนตรีจังหวะหนักแน่น ที่ดึงดูดทุกสายตาตลอดการขึ้นโชว์ และวงเตรียมอุดมศึกษา โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ที่หยิบแนวดนตรีร่วมสมัย ผสมผสานเครื่องดนตรีสมัยใหม่ และเครื่องดนตรีไทยได้อย่างลงตัว

ระดับบุคคลทั่วไป

ทางด้านระดับบุคคลทั่วไป (Class B) มีจำนวน 3 วง ที่ผ่านเข้ารอบ คือ วง Airtemp กรุงเทพมหานคร วงดนตรีที่มีนักร้องเสียงคุณภาพ ฝีมือฉกาจ, วง The PUMP กรุงเทพมหานคร ศิษย์เก่าจาก THE POWER BAND Season 2  ที่ชูความเป็น Rock และ Pop อย่างมีเอกลักษณ์ ปิดท้ายด้วย วง Hornyboys กรุงเทพมหานคร นักร้องหนุ่มสุดรั่ว มาดกวน พร้อมกับเพื่อนร่วมวงต่างบุคลิกที่มีหัวใจรักดนตรี

มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันว่าทีมไหน จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศต่อไป และมีโอกาสก้าวสู่การเป็นศิลปินมืออาชีพในอนาคต ภายใต้แนวคิด THE POWER OF POSSIBILITIES  ชีวิตไม่หยุดค้นหาความเป็นไปได้ ชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท

นอกจากการออดิชันแล้ว ภายในงานยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ SERIOUS BACON, ONEONE, BEAN NAPASON, PIXXIE และ FLIRT ที่มาสร้างสีสันและร่วมสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับผู้เข้าประกวด รวมไปถึงกองเชียร์ในวันนั้นได้สนุกแบบจัดเต็มกับกองทัพเพลงฮิตมากมาย

สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดเวที THE POWER BAND 2023 Season 3 สนามแข่งขันที่ 2-4 ได้ที่ www.music.mahidol.ac.th/thepowerband และเฟซบุ๊ก: thepowerband.mahidol  ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 4 สิงหาคม 2566

รอบออดิชันครั้งต่อไป

โดยรอบออดิชันครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ที่จังหวัดขอนแก่น, 8 กรกฎาคม 2566 ที่จังหวัดเชียงใหม่, 5 สิงหาคม 2566 ที่จังหวัดสงขลา และ 26 สิงหาคม 2566 ที่จังหวัดนครปฐม