แนะนำเพจ

กด Follow ให้ไว เพจเหล่านี้ให้ความรู้ใหม่ๆ แน่นอน

Home / วาไรตี้ / กด Follow ให้ไว เพจเหล่านี้ให้ความรู้ใหม่ๆ แน่นอน

ความดีงามของอินเตอร์เน็ตนั้นเราคงไม่ต้องพูดถึง เพราะหากใช้ให้ถูกต้องนั้นเราสามารถหาความรู้ดีๆ ไม่ต้องเสียเงินได้มากมาย (ยกเว้นจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตเล็กน้อย) และยิ่งดีขึ้นไปอีก เมื่อเหล่าโซเชียลอย่าง Facebook , Twitter หรือกระทั่ง Youtube นั้นทำให้เรายิ่งได้เห็นโลกกว้างๆ ได้ง่ายดาย หลายคนในนั้นช่วยแบ่งปันสาระข้อมูลดีๆ ที่คนไม่ได้ไปเรียนไกลๆ ยังได้เห็นอะไรใหม่ๆ .. เว็บไซต์ Campus-Star.com แนะนำเพจน่าติดตาม ช่องทางความรู้ใหม่ๆ กดฟอลโลให้ไวเลยจ้ะ

ccove2

Kayavine

“สวัสดีครับ ผมเคครับ:) ตอนนี้เรียนอยู่ที่ University of Wisconsin จะมาพูดคุย แชร์ประสบการณ์ชีวิตใน USA ครับ” นี่คือคำแนะนำตัวบนเฟซบุ๊กของเขา เค เป็นคนไทยที่อาศัยอยู่อเมริกาได้ 4 ปี บอกเล่าถึง ความแตกต่างระหว่าง การศึกษา High School ที่ไทย กับที่ อเมริกา ต่างกันอย่างไร เคเล่าให้ฟังใน 4 เรื่องคือ วิชาเรียน ห้องเรียน การแต่งตัว และเวลา ..

k02

วิชาเรียน Classes
เรียนที่ไทยต้องเรียนตามที่อาจารย์จัดไว้ให้ ไม่ได้เลิอกอะไร
แต่ที่อเมริกานั้น อยากเรียนอะไรเรียนตามใจชอบ เช่น เรียนออกกำลังกาย เรียนเลข วิทย์ไม่เคยลงเรียนเลย แต่ในความสบายก็จะมีวิชาที่บังคับเรียน เช่น ภาษาอังกฤษ ประวัติศาสตร์ของอเมริกา Economics ที่เหลืออยากลงเรียนอะไรลงเลยครับ

เครื่องแต่งกาย Uniform
ที่อเมริกาใส่อะไรไปเรียนก็ได้ ทรงผมอะไรก็ได้ ตามสบายตามใจชอบ ผมสีม่วง ฟ้า ชมพู

ห้องเรียน Classroom
ที่ไทยอาจารย์ต้องเดินสอน เด็ก 40-50 คน อาจารย์จะเดินไปสอน ที่อเมริกาจะกลับกัน คือ ที่นั่นจะมีล๊อคเกอร์ให้ ใส่ของไว้ในล๊อคเกอร์เอา ส่วนอาจารย์จะอยู่ในห้องตัวเอง มีชื่อบอกไว้ว่าข้างหน้า ชื่ออาจารย์ท่านนี้นะ

เวลา Time
ที่อเมริกามีความตรงเวลาสูงมาก มีกระดิ่งบอกเวลา ถ้ากระดิ่งดังปั๊บ นักเรียนเดินออกจากห้องทันที เข้าสายประมาณ 3 นาทีนั่นคืออาจารย์เช็คชื่อขาดแล้ว

ส่วนคลิปนี้ วันแรกของไฮสคูลในอเมริกา

ช่องทางการติดตามอื่นๆ


SACROSS PEACHII

เอาจริงๆ นะ คือเราเพิ่งรู้จักเพจสาวคนนี้ Pitchaya Chaychana (Peach) การันตรีความเจ๋งของเธอที่ คนติดตามในเฟซบุ๊กที่ 108,375 คน ใน Youtube นั้นจำนวนคน Subscribed ถึง 232,675 เลยทีเดียว (OMG ฉานไปอยู่ที่ไหนมาาาา) คลิกเปิดดูผ่านๆ ไม่นาน เราก็ต้องกดทุกช่องทางติดตามเธอเพราะสาวพีชเธอแบ่งปันเรื่องดีๆ มีสาระมากมาย ฟังเข้าใจง่าย แถมมีฝรั่งมานั่งอธิบายข้างๆ ชัดเจนทั้งตัวหนังสือภาษาไทย ได้ยินทั้งสำเนียงของเขา จะทำให้เราเพลินเพลินได้สาระแบบไม่ทันรู้ตัว

content-ep2

คำภาษาอังกฤษ ที่คนไทยชอบอ่านผิดมาตลอด

เช่น
Vegetable (ผัก)
คนไทยเราชอบออกเสียงว่า “เว เจ๊ท เท เบิ้ล”
ที่ควรออกเสียงคือคือ “เวท-เทเบิล”

Error (ข้อผิดพลาด)
เรามักจะพูด อ่านหรือออกเสียงว่า “เออ-เร่อ”
จริงๆ แล้วพูดว่า “แอ-เร่อ” นะ

Suite (ห้องสูท)
คนไทยเราเรียกว่า ห้องสูท แต่ในภาษาอังกฤษจะเรียกว่า ห้องสวีท

ช่องทางการติดตามอื่นๆ


MsLing Ling

ด้วยหน้าตาที่น่ารัก เสียงใสๆ และภาษาอังกฤษที่ตามเทรนด์ใหม่ๆ ทันตลอดในช่องยูทูปของหลิงๆ คงไม่ต้องบอกเลยว่าทำไมคนถึงชอบขนาดนี้ เปิดฟังวันละนิด เก่งภาษาอังกฤษแน่นอนค่าาา..

“สวัสดีค่า หลิงๆ ขอนำเอาประสบการณ์การเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน ตลอดจนการเป็น­นักศีกษามหาลัยที่ประเทศอเมริกา มาฝากกันนะคะ นอกจากนี้หลิงๆขออนุญาตินำเอาเทคนิคการพูดภาษาอังกฤษมาฝากด้วยค่ะ ยังไงก็หวังว่าจะช่วยทุกคนได้ไม่มากก็น้อยค่ะ หลิงๆ อยากให้คนไทยทุกคนพูดภาษาไทยให้ชัด ชาวต่างชาติจะได้ดูถูกคนไทยไม่ได้ สู้ๆ ค่ะทุกคน คนไทยไม่แพ้ฝรั่งแน่นอนค่า”

ling

อยากเก่งอังกฤษ ควรเริ่มจากอะไร ถือว่าเป็นคำถามยอดฮิตตลอดกาลเลยก็ว่าได้ค่ะ หลิงๆ เองยังเคยตั้งคำถามให้กับตัวเอง แล้ววันนี้หลิงๆ จะมาแชร์เทคนิคของหลิงๆเองที่ช่วยหลิงๆ ในการเรียนภาษาอังกฤษมาถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายเทคนิคที่สามารถช่วยให้เราเก่งภาษาอังกฤษได้

ข้อที่ 1 คือ การทำใจให้รัก และอยากเรียนรู้
ข้อที่ 2 การฟัง เป็นสิ่งสำคัญมากๆ ในช่วงแรกฟัง ฟังไม่ต้องรู้เรื่อง แต่ขอให้ฟังให้ชิน ให้ชินกับสำเนียง ฟังเพลง หนัง หรือฟังข่าวก็ยิ่งดี
ข้อที่ 3 การพูดกับการอ่าน เช่น ฟังเพลงนั้นจนชินแล้ว จากนั้นไปหาเนื้อเพลง ปรินซ์ออกมา…

ช่องทางการติดตามอื่นๆ