ขบวนพาเหรด นักเรียนไต้หวัน นาซี

เป็นเรื่องเลย! นักเรียนไต้หวัน จัดขบวนพาเหรดเลียนแบบนาซี ผอ.รับผิดชอบลาออก

Home / วาไรตี้ / เป็นเรื่องเลย! นักเรียนไต้หวัน จัดขบวนพาเหรดเลียนแบบนาซี ผอ.รับผิดชอบลาออก

นักเรียนไต้หวันพากันจัดขบวนพาเหรดแต่งกายเลียนแบบนาซี พร้อมทั้งทำป้ายสัญลักษณ์เดินในขบวน เป็นเหตุทำให้อิสราเอลออกมาตำหนิ และประณามการกระทำดังกล่าว ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยการลาออก

นักเรียนไต้หวัน จัดขบวนพาเหรดเลียนแบบนาซี

taiwan-2

นายเจิ้ง เสี้ยว หมิง ผู้อำนวยการโรงเรียน ของเด็กนักเรียนไต้หวันที่จัดขบวนพาเหรดเลียนแบบนาซี ได้กล่าวหลังขอลาออกจากตำแหน่งว่า ยอมรับผิดว่าควรที่จะสอนให้นักเรียนมีค่านิยมที่ถูกต้องกว่านี้ ซึ่งทางคณะครูจะเรียนรู้จากความผิดที่เกิดขึ้น และได้ขอให้นักเรียนทำเช่นเดียวกันด้วย

อย่างไรก็ตามมีการรายงานข่าวเพิ่มเติมจาก The Taipei Times ว่า หลิวซื่อเฉิง หนึ่งในอาจารย์ของโรงเรียนนี้ ได้เสนอแนวคิดให้นักเรียนใช้วัฒนธรรมอาหรับเป็นธีมในการเดินพาเหรดสำหรับงานวันคริสต์มาส แต่ผลการลงคะแนนเสียงของนักเรียนมีมติให้จัดขบวนในแบบนาซีมากกว่า นอกจากนี้พวกเขายังให้เหตุผลไว้ด้วยว่า เพราะพวกเขาสามารถดัดแปลงเครื่องแบบนักเรียนเป็นธีมนาซีได้ง่ายกว่า

นักเรียนไต้หวัน จัดขบวนพาเหรดเลียนแบบนาซี ผอ.รับผิดชอบลาออก

ด้านผู้แทนของอิสราเอลประจำไต้หวัน นายอาเชอร์ ยาร์เดน เขียนข้อความตำหนิทางเฟซบุ๊กว่า

การเดินขบวนพาเหรดดังกล่าวเป็นเรื่องที่น่าติเตียนอย่างยิ่ง ซึ่งทางอิสราเอลขอประณามการกระทำอันไร้รสนิยม และเรียกร้องให้ทางการไต้หวันให้การศึกษาประวัติศาสตร์เรื่องการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์แก่เยาวชนด้วย

นักเรียนไต้หวัน จัดขบวนพาเหรดเลียนแบบนาซี

ด้านทำเนียบประธานาธิบดีไต้หวัน ได้ออกมาขออภัยต่อเหตุการณ์ดังกล่าวในทันที และยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงถึงการขาดความเคารพต่อชนชาติอื่น และอ่อนด้อยความรู้ทางประวัติศาสตร์

ที่มา>> http://www.bbc.com/news/world-asia-38437876

บทความแนะนำ