เกมออนไลน์ เคล็ดลับพัฒนาสมอง

ใครบอก?! เล่นเกมออนไลน์แล้วไม่มีประโยชน์

Home / วาไรตี้ / ใครบอก?! เล่นเกมออนไลน์แล้วไม่มีประโยชน์

ใครจะไปคิดว่า การเล่นเกมออนไลน์ที่พวกผู้ใหญ่มักจะชอบห้ามไม่ให้เราเล่นกันนั้น จะสามารถช่วยพัฒนาการเรียนรู้ของเราได้ด้วย ซึ่งถ้าได้มาลองอ่านบทความนี้แล้วจะรู้เลยว่านอกจากการเล่นเกมออนไลน์นั้นไม่ใช่สิ่งเลวร้ายเสมอไป มั่นใจได้เลยว่าผู้ปกครองทั้งหลายต้องเปลี่ยนความคิดใหม่กันอย่างแน่นอน

เกมออนไลน์ มีดีกว่าที่คุณคิด?!

เพราะได้มีการวิจัยออกมาแล้วว่า การเล่นเกมออนไลน์สามารถช่วยพัฒนาการเรียนและสมองได้ ซึ่งรองศาสตราจารย์ Alberto Posso จากโรงเรียนเศรษฐศาสตร์ การเงินและการตลาด ประเทศออสเตรเลีย ได้ทำการกล่าวผ่านทางวิดีโอว่า เกมสามารถช่วยให้นักเรียนฝึกฝน พัฒนาความสามารถของตนเอง ในการเรียนหนังสือที่โรงเรียนได้ โดยนักเรียนที่เล่นเกมออนไลน์เป็นประจำ ทำคะแนนเฉลี่ยได้ 15 คะแนนในวิชาคณิตศาสตร์ และ 17 คะแนนในวิชาวิทยาศาสตร์

เกมออนไลน์ มีดีกว่าที่คุณคิด?!

นอกจากนี้เขายังกล่าวต่ออีกว่า เมื่อเล่นเกมออนไลน์ เราจะได้ฝึกการแก้ไขปัญหาหรือปริศนาอยู่บ่อยๆ ซึ่งมันจะเป็นสิ่งที่นำเราไปสู่การพัฒนาสมอง นำความรู้รอบตัวมาใช้ และยังรวมไปถึงยังได้นำวิชาคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ฯลฯ มาประยุกต์ใช้ในการเล่นเกมออนไลน์ด้วย และถ้าจะให้ส่งผลดีขึ้นไปอีก คุณครูควรที่ะทำการผสมผสานเนื้อหาการเรียนการสอนลงไปในเกมออนไลน์อีกด้วย ตราบใดที่ไม่มีเนื้อหาความรุนแรงอยู่ในเกมด้วย ก็สามารถเล่นเกม เพื่อฝึกสมองได้…

ปล. แต่อย่างไรก็ตาม อย่ามัวแต่เล่นเกมเพลิน จนลืมทบทวนบทเรียนกันด้วยน้า

————————————————–

ที่มา : www.rmit.edu.au