วิดีโอเกม เกม เกมออนไลน์ เคล็ดลับการเรียน เคล็ดลับพัฒนาสมอง

จริงเหรอ ผลวิจัยชี้ การเล่มเกมช่วยพัฒนาการเรียนและสมองของเราได้

Home / วาไรตี้ / จริงเหรอ ผลวิจัยชี้ การเล่มเกมช่วยพัฒนาการเรียนและสมองของเราได้

ผู้ใหญ่หลายๆ คนมักชอบพูดกันว่า การเล่มเกมบ่อยๆ จะทำให้เราเสียการเรียน เพราะเราเอาเวลาไปเล่นเกมเพียงอย่างเดียว โดยที่ไม่แบ่งเวลามาอ่านหนังสือหรือทบทวนบทเรียนเลย แต่หารู้ไหมว่าจริงๆ แล้วการเล่มเกมจะช่วยพัฒนาการเรียนและสมองของเราให้ดียิ่งขึ้น ถ้าหากเรามีวิธีการจัดเวลาเรียนและเล่มเกมอย่างเหมาะสม ตามมาดูผลการวิจัยกันเลยว่าเป็นเพราะอะไรการเล่นเกมจึงทำให้เราสามารถพัฒนาการเรียนและสมองได้

ผลวิจัยชี้ เล่มเกมช่วยพัฒนาการเรียนและสมองได้

รองศาสตราจารย์ Alberto Posso จากโรงเรียนเศรษฐศาสตร์ การเงินและการตลาดในประเทศออสเตรเลีย กล่าวว่าเกมออนไลน์สามารถช่วยทำให้นักเรียนฝึกฝนความสามารถในการเรียนหนังสือที่โรงเรียนได้ โดยที่นักเรียนที่เล่มเกมออนไลน์เป็นประจำ สามารถทำคะแนนสอบเฉลี่ยได้ 15 คะแนนในวิชาคณิตศาสตร์ และ 17 คะแนนสำหรับวิชาทางด้านวิทยาศาสตร์

นอกจากนี้ รองศาสตราจารย์ Alberto Posso ยังได้กล่าวต่ออีกด้วยว่า เมื่อเราเล่มเกมออนไลน์ เราจะได้ฝึกการแก้ไขปัญหาหรือปริศนาต่างๆ ภายในเกม และนี่ก็นำไปสู่การพัฒนาการใช้ความรู้ทั่วไป ความสามารถในการคำนวณทางคณิตศาสตร์ และด้านวิทยาศาสตร์ ดังนั้นโรงเรียนและคุณครูควรที่จะพิจารณาการผสมผสานการเล่นเกมออนไลน์เข้าไปในวิชาการเรียนการสอนด้วย แต่ทั้งนี้เกมที่จะนำมาสอนในชั่วโมงเรียนก็ต้องไม่ใช่เกมที่ใช้ความรุนแรงหรือการต่อสู้ และที่สำคัญตัวเราเองก็ต้องรู้จักเวลาในการเล่มเกมและอ่านหนังสือด้วย

ข้อมูล : www.rmit.edu.au

วัยรุ่นควรรู้! ผลกระทบการเรียนและสุขภาพ จากเกม Pokemon go