ปีใหม่ เคล็ดลับการเรียน

5 เคล็ดลับ ปลุกพลังในการเรียน ให้กลับมาลุกอีกครั้ง หลังหยุดปีใหม่

Home / วาไรตี้ / 5 เคล็ดลับ ปลุกพลังในการเรียน ให้กลับมาลุกอีกครั้ง หลังหยุดปีใหม่

ไหวเหลือเกิน เผลอแปบเดียวก็หมดวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่เสียแล้ว เชื่อว่าน้อง ๆ หลายคนคงใช้เวลาในวันหยุดยาวนี้ไปกับครอบครัวและเพื่อน ๆ กันอย่างแน่นอน หรือน้อง ๆ บางคนก็ใช้เวลาในการจัดห้องนอนใหม่ หมดพลังไปกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ พอเปิดเรียนมาอาจจะรู้สึกหมดพลัง ไม่ค่อยอยากเรียนหรือสอบกันสักเท่าไหร่

5 เคล็ดลับ ปลุกพลังในการเรียน

ในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ มีเคล็ดลับที่จะช่วยปลุกพลังในตัวของน้อง ๆ ให้กลับมาอีกครั้ง จะได้มีพลังในการเรียนและสอบกันนะจ๊ะ จะมีวิธีไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย…

5 เคล็ดลับ ปลุกพลังในการเรียน

1. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

เชื่อได้เลยว่าในช่วงวันหยุดปีใหม่น้อง ๆ คงจะต้องทำกิจกรรมทั้งวัน นอนดึก และตื่นสายกันอย่างแน่นอน แต่เมื่อถึงวันเปิดเรียนแล้ว น้อง ๆ จะนอนดึก ตื่นสายไม่ได้แล้วนะจ๊ะ ดังนั้นน้อง ๆ ก่อนที่จะถึงวันเปิดเรียนจริง ๆ ประมาณ 1-2 วัน เราแนะนำให้น้อง ๆ ลองปรับเวลาในการนอนหลับของตัวเองให้เป็นปกติเหมือนตอนยังไม่หยุดยาว จะช่วยทำให้น้อง ๆ รู้สึกสดชื่น สมองโปร่ง เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้า ทำให้เราเรียนรู้เรื่อง ไม่ง่วงนอนเวลาเรียน

2. ทานอาหารเช้า เป็นประจำ

อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่า อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญมากต่อร่างกาย เพราะการทานอาหารเช้าจะช่วยเติมพลังงานให้กับร่างกาย สารอาหารที่ทานเข้าไปก็จะช่วยบำรุงสมอง และยังทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดี อีกด้วย

3. ต้องรู้จักคิดบวก

ร่างกายพร้อม จิตใจก็ต้องพร้อมไปด้วย น้อง ๆ สามารถสร้างความสดใส อารมณ์ดีให้กับตัวเองได้ด้วยการคิดบวก ให้น้อง ๆ ลองมองทุกสิ่งในแง่มุมที่ดี คิดแต่สิ่งดี ๆ พูดแต่สิ่งดี ๆ ยิ้มรับให้กับปัญหาที่เข้ามาและหาวิธีการแก้ไข เลือกทำให้ในสิ่งที่ดีและมีความสุขกับมัน เพียงเท่านี้ก็จะทำให้เรามีพลังต้อนรับปีใหม่ได้แล้วจ๊ะ

5 เคล็ดลับ ปลุกพลังในการเรียน

4. ตั้งเป้าหมายในการเรียน

ในเมื่อน้อง ๆ สนุกสนานในวันหยุดยาวกันไปอย่างเต็มที่แล้ว เมื่อเปิดเรียนใหม่น้อง ๆ ก็ไม่ควรที่จะลืมตั้งเป้าหมายกับการเรียนให้ดีด้วย เพื่อที่จะทำให้เรามีการวางแผนอย่างเป็นระบบ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เรารู้ว่าเป้าหมายของเราคืออะไร ก็จะทำให้เรามีแรงจูงใจและพลังในการสู้ต่อไป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ให้ได้

5. ลุคใหม่ ต้อนรับสิ่งดี ๆ ในปีใหม่

การปรับเปลี่ยนตัวเองในลุคใหม่ก็ช่วยทำให้เรามีพลังได้เหมือนกันนะจ๊ะ ในวันเปิดเรียนวันแรกของวันหยุดยาวน้อง ๆ ก็ควรใส่เสื้อผ้าที่เรียบร้อย ไม่ยับยู่ยี่ ตัดเล็บ ตัดผม ให้เรียบร้อยมากขึ้น เริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งดี ๆ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยทำให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นตามไปด้วย มีพลังที่จะเริ่มทำสิ่งใหม่อย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ไฟติ้งจ๊ะ!!

บทความที่น่าสนใจ