ราชวงศ์อังกฤษ เจ้าชายจอร์จ เจ้าชายวิลเลี่ยม โรงเรียนเตรียมประถมโธมัส

เจ้าชายวิลเลียม แหวกธรรมเนียม เลือก ร.ร.สหศึกษา ให้ เจ้าชายจอร์จ

Home / วาไรตี้ / เจ้าชายวิลเลียม แหวกธรรมเนียม เลือก ร.ร.สหศึกษา ให้ เจ้าชายจอร์จ

การลงทุนเรื่องการเรียน เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุด บางคนมีโอกาสดีๆ เลือกลงเรียนที่แพงๆ ได้ แต่บางครอบครัวนั้นพยายามสรรหาและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูก และวันนี้มีข่าวที่ทำให้เซอร์ไพร์สแต่ไม่ประหลาดใจ เพราะสิ่งที่ทั้งเจ้าชายวิลเลียมและดัชเชส เคส ทรงเลือกให้เจ้าชายจอร์จ ให้เข้าโรงเรียน สหศึกษา เอกชน – เจ้าชายวิลเลียม แหวกธรรมเนียม

เจ้าชายวิลเลียม แหวกธรรมเนียม เลือก ร.ร.สหศึกษา ให้ เจ้าชายจอร์จ

เจ้าชายจอร์จ พระโอรสในเจ้าชายวิลเลียม ดยุคแห่งเคมบริดจ์ และดัชเชส เคท พระชายา ที่จะทรงมีพระชันษาครบ 4 ปี ในเดือนกรกฎาคม 2560 นี้ จะทรงเข้าศึกษาที่โรงเรียนเตรียมประถมโธมัส แบทเทอร์ซี ในช่วงเปิดเทอมเดือนกันยายนนี้ โดยดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ทรงเชื่อมั่นว่า เจ้าชายจอร์จจะทรงมีความสุขและประสบผลสำเร็จในการเริ่มต้นการศึกษา

โดยสำนักพระราชวังเคนซิงตัน แถลงถึงการตัดสินพระทัยดังกล่าว ในพระนามของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เมื่อวันศุกร์ (24 มี.ค.60) ที่ผ่านมา

เจ้าชายจอร์จ กับโรงเรียนเตรียมประถมโธมัส

ซึ่งการตัดสินพระทัยของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ในการเลือกโรงเรียนชายหญิงแห่งนี้ ให้เจ้าชายจอร์จทรงเข้าศึกษาสร้างความประหลาดใจ ให้แก่ผู้ที่ติดตามความเคลื่อนไหวของราชวงศ์อังกฤษมาเป็นเวลานานอยู่ไม่น้อย เพราะผิดไปจากธรรมเนียมปฏิบัติและความคาดหมายอย่างกว้างขวาง ว่าเจ้าชายจอร์จจะทรงเข้าเรียนที่โรงเรียนเตรียมประถมชั้นนำ เวเธอร์บี ในย่านนอตติงฮิล อันเป็นโรงเรียนชายล้วนที่เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าชายแฮร์รีทรงเคยศึกษาสมัยทรงพระเยาว์

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ดัชเชสเคททรงอยากให้เจ้าชายจอร์จเรียนโรงเรียนชายหญิง เพื่อที่เจ้าหญิงชาร์ล็อตต์ พระขนิษฐาของเจ้าชายจอร์จ จะทรงตามมาเรียนที่โรงเรียนนี้ได้ด้วย

โรงเรียนเตรียมประถมโธมัส ที่แบทเทอร์ซี ซึ่งเป็นโรงเรียนสหศึกษาเอกชน ตั้งอยู่ใกล้กับพระราชวังเคนซิงตัน สถานที่ประทับของดยุคและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ เพียงแค่ข้ามสะพานแม่เทมส์ ในกรุงลอนดอนของอังกฤษไป

ทั้งนี้ โรงเรียนเตรียมประถมโธมัส แบทเทอร์ซี เป็น 1 ในโรงเรียนเอกชน 4 แห่งที่ดำเนินงานโดยครอบครัวที่มีอยู่ในกรุงลอนดอน ที่นี่มีเด็กนักเรียนกำลังศึกษาอยู่ราว 540 คน อายุระหว่าง 4-13 ปี ทางโรงเรียนมุ่งเน้นหลักสูตรการเรียนการสอนเชิงกิจกรรม เช่น ศิลปะ บัลเลต์ การละคร ดนตรี และพลศึกษา นอกเหนือจากการให้ความรู้ทางด้านวิชาการแล้ว โรงเรียนแห่งนี้ยังมีคำขวัญประจำโรงเรียนว่า ”จงมีความกรุณา” และมุ่งเน้นการสร้างความมั่นใจและปลูกฝังความอ่อนน้อมถ่อมตนให้กับเด็กๆ ส่วนค่าเล่าเรียนต่อเทอม ตกอยู่ประมาณเทอมละ 5,653 ปอนด์ (ราว 244,000 บาท)

ที่มา มติชนออนไลน์

Prince George of Cambridge CR: www.newsbiscuit.com, Telegraph

บทความแนะนำ