cute girl SEA Games ซีเกมส์ 2017 นักกีฬาทีมชาติไทย นักกีฬาสวยบอกต่อด้วย นักกีฬาเทควันโด เทนนิส พาณิภัค

เปิดประวัติ เทนนิส พาณิภัค นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ 2017

Home / วาไรตี้ / เปิดประวัติ เทนนิส พาณิภัค นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทอง ซีเกมส์ 2017

“เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” นักกีฬาเทควันโดสาวทีมชาติไทย เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความหวังเหรียญทองจากการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ 2017 โดยล่าสุด!! น้องเทนนิส ก็สามารถเอาชนะเจ้าภาพอย่างประเทศมาเลเซีย คว้าเหรียญทองไปครองได้สำเร็จ

“เทนนิส พาณิภัค” นักกีฬาเทควันโด เหรียญทอง ซีเกมส์ 2017

โดยที่ น้องเทนนิส นักกีฬาเทควันโดสาวทีมชาติไทย ได้ลงแข่งในรุ่น 49 กิโลกรัม และเข้ารอบชิงชนะเลิศมาเจอกับ นูร์ ดายา เบนติชาฮาร์รุดดิน จากประเทศมาเลเซีย (เจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ครั้งที่ 29) ซึ่งเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 อย่างน้องเทนนิส เหนือกว่าเยอะ ไล่เตะเจ้าภาพอยู่ฝ่ายเดียว ก่อนที่จะเอาชนคะแนนไปแบบขาดลอย 39-1 คว้าเหรียญทองซีเกมส์มาให้ชาวไทยได้สำเร็จ พร้อมทั้งนี้ น้องเทนนิส ยังเป็นแชมป์ที่ 3 ในรอบ 1 เดือนอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ น้องเทนนสิ ได้เป็นแชมป์เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่รัสเซีย และต่อมาด้วย แชมป์กีฬามหาวิทยาลัยโลก 2017 ที่ไต้หวัน วันนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมารู้จักกับสาวน้อยนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยคนนี้กัน ขอบอกเลยว่า สาวคนนี้เขาเก่งจริงๆ แถมยังน่ารักอีกด้วย…

เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

สำหรับ “เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ” เกิดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2540 แต่เพื่อนๆ หรือคนรู้จักจะเรียกเพียงสั้นๆ ว่า “นิส” เป็นบุตรสาวของนายสิริชัย วงศ์พัฒนกิจ ศึกษานิเทศสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุราษฎร์ธานี เขต 2 บิดายังเป็นนักกีฬาฟุตบอล กรีฑา ว่ายน้ำ และนางวันทนา วงศ์พัฒนกิจ อดีตอาจารย์โรงเรียนวัดท่าไทร (ดิตถานุเคราะห์) เป็นอดีตนักกีฬาว่ายน้ำ และผู้นำการออกกำลังกายแอโรบิก

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

ซึ่ง น้องเทนิส เป็นบุตรคนสุดท้องในจำนวนพี่น้อง 3 คน พี่สาวคนโต คือ เรืออากาศเอกหญิงกรวิกา วงศ์พัฒนกิจ (โบว์ลิ่ง) อาจารย์สอนนักเรียนนายร้อยที่โรงเรียนเตรียมทหาร อดีตนักกีฬาว่ายน้ำไปแข่งขันกีฬาอาร์ราฟูร่าเกมส์ ที่ประเทศออสเตรเลีย และนายศราวิน วงศ์พัฒนกิจ (เบสบอล) อดีตนักกีฬาว่ายน้ำไปแข่งขันกีฬาอาร์ราฟูร่าเกมส์ ที่ประเทศออสเตรเลีย อดีตนักกีฬาเทควันโดได้เหรียญทองจากการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่จังหวัดสุโขทัย และกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ที่จังหวัดขอนแก่น

น้องเทนนิส สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นประถมศึกษา จากโรงเรียนอนุบาลสุราษฎร์ธานี ส่วนในชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น จากโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนเทพลีลา กรุงเทพมหานคร และในปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปริญญาตรี ที่คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

โดยเส้นทางการเป็นนักกีฬาเทควันโดของ น้องเทนนิส เริ่มตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ได้รับการฝึกสอนจากโค้ชคนแรก คือ นายทรงศักดิ์ ทิพย์นาง ที่ยิมตาปีเทควันโด จังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าสู่การเป็นนักกีฬาเทควันโดเยาวชนทีมชาติในปี 2554 ขณะมีอายุเพียง 13 ปี จากการเข้าร่วมการแข่งขัน “กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 27” ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ โดยคว้าเหรียญทองจากการแข่งขันเทควันโด (หญิง) รุ่นไม่เกิน 42 กิโลกรัม และเนื่องจากที่เป็นนักกีฬาที่มีรูปร่างสูงและมีหน่วยก้านดี ทำให้ชเว ยองซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดชาวเกาหลีใต้ เรียกตัวเข้ามาฝึกซ้อมและคัดเลือกเป็นนักกีฬาเทควันโดตัวแทนทีมชาติไทย โดยที่ น้องเทนนิส มีนักกีฬาเทควันโดในดวงใจ คือ เยาวภา บุรพลชัย และมีนักกีฬารุ่นพี่ คือ ชนาธิป ซ้อนขำ เป็นแบบอย่างในการฝึกซ้อม

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

หลังจากนั้น น้องเทนนิส ก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเทควันโดในหลายรายการด้วยกันทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ และก็สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้โดยตลอด เช่น แชมป์เทควันโดโลกปี 2015 (หญิง) รุ่นไม่เกิน 46 กก. ซึ่งเป็นแชมป์เทควันโดโลกคนที่ 4 ของไทย และเจ้าของเหรียญทองแรกจากกีฬาเทควันโด รุ่นเยาวชนหญิง ไม่เกิน 44 กก. ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเยาวชน หรือมหกรรมกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่เมืองหนานจิง สาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นต้น ซึ่งถือได้ว่า น้องเทนนิส เป็นอีกนักกีฬาทีมชาติสุดเก่ง ที่ไม่ว่าจะมีการแข่งขันแมตซ์ไหน น้องก็ทำเต็ม และสามารถคว้าเหรียญ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศได้ทุกครั้ง… ปรบมือให้รัวๆ เลยค่ะ

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

น้องเทนนิส แชมป์เหรียญทอง รุ่น 49 กก. กีฬามหาวิทยาลัยโลก 2017 ที่ไต้หวัน

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

สาวน้อยน่ารัก “เทนนิส” จอมเตะเทควันโดทีมชาติไทย

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

สไตล์การแต่งตัวในสบายๆ ของนักเทควันโดทีมชาติไทย

เทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

บทความที่เกี่ยวข้อง

รวมภาพ “เทนนิส พาณิภัค” นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย

ขอบคุณภาพจากIG : @panipak2540