ขุน ชานนท์ นิติศาสตร์ เรียนกฎหมาย

เผยเคล็ดลับ การเรียนกฎหมาย “ขุน ชานนท์” | ม.หอการค้าไทย

Home / วาไรตี้ / เผยเคล็ดลับ การเรียนกฎหมาย “ขุน ชานนท์” | ม.หอการค้าไทย

อดีตบัณฑิตหนุ่มนักกฎหมายจากรั้ว ม.หอการค้าไทย “ขุน ชานนท์” ที่เริ่มเป็นที่รู้จักจากการเป็นพิธีกรรายการ เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 2 และ 3 จากนั้นก็มีผลงานการแสดงออกมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอยู่เรื่อยๆ และตอนนี้เขาก็กำลังฮอตสุดๆ มีซีรีส์เข้มาไม่หยุด ที่ออนแอร์ตอนนี้ก็เรื่อง Club Friday ตอน รักมากมากรัก รับบทแสดงเป็น พี่พล หนุ่มเจ้าชู้เล่นเนียนจนคนดูเชื่อว่าเป็นแบบนั้นจริงๆ และยังมีละครรอต่อออนแอร์อีกหนึ่งเรื่องด้วย เห็นลุคเป็นหนุ่มเพลย์บอยแบบนี้ หลายๆ คนอาจไม่คิดว่าเขาจะเลือกเรียนกฎหมาย วันนี้แคมปัส-สตาร์ มีเคล็ดลับการเรียนของหนุ่มขุนมาฝากค่ะ ใครจะนำไปตามก็ได้นะ

เรียนยังไงให้จบกฎหมาย เคล็ดลับของ ขุน ชานนท์

ชานนท์ อักขระชาตะ หรือ ขุน นักแสดงและนายแบบชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2534 ปัจจุบันอายุ 26 ปี จบการศึกษาจาก คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย โดยเข้าวงการจากประกวด หนุ่มคลีโอ 2010 เริ่มเป็นที่รู้จักจากการเป็นพิธีกรรายการ เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 2 และ 3

ทำไมเลือกเรียนกฎหมาย

เนื่องจากคุณพ่อของขุนเป็นนักกฎหมาย ทำให้เขาได้เห็นพ่อทำงานเกี่ยวกับด้านนี้ และเห็นว่างานที่คุณพ่อทำต้องมีระเบียบวินัยที่มากกว่าคนปกติ ก็เลยมีความคิดที่อยากจะลองเรียนดู แต่ตอนนี้ที่คุณพ่อคุณแม่รู้ว่าจะเรียนกฎหมายก็มีห้ามๆ ว่าอย่าเรียนเลย แต่ขุนก็เลือกที่จะเรียน เพราะอยากด้วยตัวเองว่าเป็นยังไง และก็ทำเอาเกือบไม่จบเหมือนกัน

เคล็ดลับการเรียน

ขุนเผยว่า เขารู้สึกว่าการเรียนกฎหมายสำหรับเขาไม่ค่อยอยากเท่าไร  เขาบอกว่าที่เรียนจบได้สำเร็จนั้น ส่วนหนึ่งก็เพราะได้อ่านหนังสือของ ม.รามคำแหง ซึ่งจะมีเล่มที่เป็นบทสรุปให้ ซึ่งอ่านและเข้าใจง่ายกว่า ซึ่งขุนก็อ่านตั้งแต่เริ่มเรียนปี 1 และตอนเข้าไปนั่งเรียนก็จะเลคเชอร์ไปด้วย

เรื่องลับๆ ของ ขุน ที่หลายคนอาจยังไม่รู้

  • ชอบใส่กางเกงในยี่ห้อรอสโซ่ (Rosso) เป็นพิเศษ
  • ไม่ชอบใส่เสื้อผ้าเวลานอน
  • กีฬาที่ชื่นชอบคือว่ายน้ำ บาสเกตบอล กอล์ฟ
  • ชอบการท่องเที่ยวแบบ Naturis

รวมภาพหล่อๆ ของ ขุน ชานนท์

ข้อมูลจาก: www.thairath.co.th/content/519845

ภาพจาก: www.instagram.com/khun.chanon