แบม-ปีติภัทร พิธีกรหนุ่มหล่อไฟแรง | เรียนจบบริหาร สอบผ่านนักบิน แต่เส้นทางบันเทิงคือคำตอบ

Home / วาไรตี้ / แบม-ปีติภัทร พิธีกรหนุ่มหล่อไฟแรง | เรียนจบบริหาร สอบผ่านนักบิน แต่เส้นทางบันเทิงคือคำตอบ

หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตา และมองเห็นความสามารถของพิธีกรหนุ่มคนนี้จากการเป็นพิธีกรรายการ Top Chef Thailand แต่จริง ๆ แล้วหนุ่มคนนี้มีความสามารถมากกว่านั้น ว่าแล้วก็ไปส่องโปรไฟล์ของหนุ่มคนนี้กันเลยดีกว่า!

แบม-ปีติภัทร พิธีกรหนุ่มหล่อ มากความสามารถ

แบม-ปีติภัทร คูตระกูล เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2534 ปัจจุบันอายุ 28 ปี

การศึกษา

ระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนนานาชาติเอกมัย

ระดับปริญญาตรี คณะพาณิชยศาสตร์เเละการบัญชี ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (MBA) เอกไฟแนนซ์

เคยเกือบได้เป็นนักบิน

ความฝันในสมัยม.ปลาย ที่เคยอยากเป็นนักบินกลับมาอีกครั้งในช่วงที่ใกล้จะเรียนจบ ทำให้เขาตัดสินใจไปสอบชิงทุนนักบิน และสอบได้สำเร็จ แต่สุดท้ายก็เลือกทางเดินชีวิตในเส้นทางบันเทิง เพราะรู้สึกว่ามีความสุขกับงานที่ทำอยู่ ถ้าต้องไปเป็นนักบิน ก็คงจะไม่เหมาะกับนิสัยของตัวเอง และเขาก็พิสูจน์แล้วว่า เขามาถูกทางแล้วจริง ๆ

จากเด็กติดอ่างสู่งานพิธีกรที่เขารัก

เรียกได้ว่าเป็นงานที่ทำให้เขาได้แจ้งเกิดในวงการบันเทิงเลยก็ว่าได้ เริ่มตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ปี 2 แบม-ปีติภัทร มีโอกาสได้ร่วมงานกับ Travel Channel Thailand ทำหน้าที่พิธีกร ทำให้มีโอกาสได้ท่องเที่ยวไปหลายที่ และตอนนี้หนุ่มคนนี้ก็ยังรักการเดินทางเป็นชีวิตจิตใจ ใครที่ติดตามอยู่คงจะเห็นกันว่า คนนี้แหละ ชีพจรลงเท้าที่แท้จริง!

และรายการที่ทำให้หนุ่มแบมเป็นที่รู้จักมากขึ้น ก็คงจะเป็น Top Chef Thailand ช่อง one31 นอกจากนี้ยังมีรายการ One Party วาไรตี้เกมส์โชว์, บันทึกท่องเที่ยว และ สวัสดีสเตชั่น นอกจากนี้ก็ยังรับงานพิธีกรตามงานอีเวนต์ต่าง ๆ อยู่เรื่อย ๆ เห็นแล้วก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าตอนเด็ก ๆ หนุ่มคนนี้เคยพูดติดอ่าง!

ดีเจเสียงใส ๆ

นอกจากงานพิธีกรที่หนุ่มแบมรักแล้ว อีกหนึ่งผลงานที่เขาทำได้ดีไม่แพ้กัน นั่นคือ การเป็นดีเจที่คลื่น Get 102.5 เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มหล่อมากความสามารถตัวจริงเสียงจริง!

“การทำในสิ่งที่รักถ้าเจอปัญหาขนาดไหนก็จะไม่ล้มเลิกและจะพยายามฝ่าฟัน”

เพอร์เฟคชั่นนิสต์ตัวพ่อ

ด้วยความพยายาม ทำให้ แบม-ปีติภัทร ประสบความสำเร็จบนเส้นทางอาชีพที่รักจากความพยายาม ฝึกฝน เรียนรู้ ทำให้เขามีความเชื่อว่า การที่คนเราจะประสบความสำเร็จได้นั้น ก็เพราะความสามารถของตัวเองล้วน ๆ และยังยอมรับอีกว่าตัวเองเป็น เพอร์เฟคชั่นนิสต์ เป็นคนที่นิยมความสมบูรณ์แบบคนนึงเลย แถมยังมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ เป้าหมายในชีวิตไม่ใช่แค่เป็นพิธีกรแถวหน้าของเมืองไทย แต่ฝันไกลไปถึงการเป็นพิธีกรแถวหน้าของโลกเลย!

รวมภาพ แบม-ปีติภัทร

ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก: bam_pitipattbangkokbiznews

Written by: Typrn