My Dream The Series นายในฝัน ชู้ต-เชิดชนินทร์

“ชู้ต-เชิดชนินทร์” น้องชายสุดหล่อ เชียร์ ฑิฆัมพร ประเดิมวงการ ลงซีรีส์วายครั้งแรก!

Home / วาไรตี้ / “ชู้ต-เชิดชนินทร์” น้องชายสุดหล่อ เชียร์ ฑิฆัมพร ประเดิมวงการ ลงซีรีส์วายครั้งแรก!

ชู้ต-เชิดชนินทร์ ฤทธิ์ชาอภินันท์ นักแสดงวัยรุ่นหน้าใหม่มาแรงจากซีรีส์ My Dream The Series นายในฝัน ทาง Line TV หรือน้องชายสุดหล่อของสาวเชียร์-ฑิฆัมพร จากหนุ่มนักศึกษาเศรษฐศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ นักกิจกรรมตัวยง จนมาถึงจุดเปลี่ยนที่เข้าสู่วงการบันเทิง มาประเดิมซีรีส์วายครั้งแรก

“ชู้ต-เชิดชนินทร์” น้องชายสุดหล่อ เชียร์ ฑิฆัมพร

ชู้ต-เชิดชนินทร์

เด็กเกษตรฯ นักกิจกรรมตัวยง

ตอนเรียนเป็นเด็กกิจกรรมจ๋ามาก ปีหนึ่งเป็นผู้นำเชียร์ ลีดคณะ ลีดมหา’ลัย ปีสองก็ทำกิจกรรมมาเรื่อยๆ ปีสามเข้าสโมสรนิสิตเป็นรองนายก จบมาที่เกษตรฯ เขาบังคับให้มีชม.กิจกรรมเท่าไหร่ถึงจะขึ้นรับพระราชทานปริญญาได้ ผมจบมาด้วยชม.กิจกรรม 800 กว่าชม. (หัวเราะ) ถ้าเอาไปแลกเป็นเงิน คงรวยไปแล้วอะ สำหรับผม เกรดเฉลี่ยในมหา’ลัย อาจจะวัดว่าคุณเรียนเก่งจริง แต่ไม่ได้วัดทุกอย่างว่าคุณสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้หรือเปล่า แต่การทำกิจกรรมทำให้เราได้สกิลในการทำงานร่วมกับคนอื่น เราได้อะไรหลายอย่างที่คนที่ไม่ทำกิจกรรมเขาจะไม่รู้ว่าเราทำไปทำไม ทำแล้วไม่ได้ค่าตอบแทนเป็นเงิน แต่ได้ฝึกสกิลมาจากตรงนั้น

จุดเปลี่ยนเข้าวงการบันเทิง

งานในวงการ ก่อนหน้านั้นเราหนีมาตลอด เห็นชีวิตพี่สาวหน้าฉากดูสวยงาม แต่ข้างหลังก็มีมุมที่ไม่มีใครเห็น มันเหนื่อย เวลาไม่ตรงกับคนอื่น ต้องเสียสละเวลาบางส่วนที่จะได้ไปทำสิ่งที่ชอบ กลายเป็นต้องมาติดตรงนี้ แต่คือมันมีจุดเปลี่ยนตรงที่ผมเป็นเพื่อนกับสิงโต-ปราชญา มาตั้งแต่ม.3 เราก็เล่นไอจีถ่ายรูปไลก์กันบ้าๆ บอๆ อยู่ดีๆ มีคนมาฟอลโลจากปกติคนดู 70-80 คน วันนั้นไม่รู้คนดูมาจากไหนเยอะแยะ มาห้าหกร้อยคนเลย แล้วมีพี่คนหนึ่งเข้ามาดูเราทุกครั้ง พูดว่าที่ดูผมพูดโน่นนี่ ความหลังกับเพื่อน ตอนอยู่มหา’ลัย ทำให้เขาได้พักผ่อน เราพูดให้กำลังใจ ก็ช่วยให้เขาดีขึ้น ทำให้รู้สึกว่า อาชีพนี้ก็เป็นอีกทางที่เราสามารถให้กำลังใจ แค่เราเป็นตัวเรา ก็มีคุณค่าให้คนอื่นได้เหมือนกัน

การก้าวมาเป็นนักแสดงซีรีส์ดาวรุ่ง

กับซีรีส์เรื่องแรก ทั้งกดดัน ตื่นเต้น มันสนุก แต่เราก็ยังใหม่ บางอย่างไม่เคยทำ ก็ทำไม่ได้อย่างที่พี่คนอื่นเขาต้องการ ก็มีปรึกษาพี่เชียร์ บางซีนที่ยาก มันไกลตัวเรา พี่เชียร์ก็ให้คำแนะนำมา เราก็โห อินจริงๆ แค่พี่เชียร์พูดมา ก็น้ำตาคลอเลย ตอนนี้สำหรับผมมองแค่อยากทำตรงนี้ให้เต็มที่ที่สุด อยากเป็นนักแสดงที่คนเห็นแล้วชื่นชมในการแสดง ก็คงเหมือนน้องๆ ในซีรีส์นี้ทุกคนที่มีเป้าหมายเดียวกันคือ ทำงานเต็มที่ให้คนเห็นในความทุ่มเทของเรา แค่นี้พวกเราก็ดีใจแล้วครับ

อ่านคอลัมน์อื่นๆ ได้ในนิตยสาร Campus Star No.66

www.facebook.com/campusstar