Mydreamtheseries คณะเทคโนโลยีการเกษตร นายในฝัน สจล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง แอลฟ่า แอลฟ่า ชลธี

แอลฟ่า ชลธี หรือ ยิ้ม My Dream The Series (นายในฝัน) ปี 3 สาขานิเทศศาสตร์เกษตร KMITL

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / แอลฟ่า ชลธี หรือ ยิ้ม My Dream The Series (นายในฝัน) ปี 3 สาขานิเทศศาสตร์เกษตร KMITL

มาดูไลฟ์สไตล์การเรียนของหนุ่มคนนี้กันดีกว่า “แอลฟ่า-ชลธี บำเพ็ญ” หรือ ยิ้ม จาก My Dream The Series (นายในฝัน) ที่กำลังจะได้เห็นกันในเร็วๆ นี้ ศึกษาอยู่ปี 3 คณะเทคโนโลยีการเกษตร สาขานิเทศศาสตร์เกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

แอลฟ่า-ชลธี บำเพ็ญ

ELLFA – CHOLLATEE BUMPEN

..เรื่องเรียนของแอลฟ่า..

โควต้าดีๆ กับเด็กเรียนดี

ที่เข้ามาเรียนที่นี่ได้เพราะได้โควต้าครับ ตอนมัธยมส่งเกรดไป (แสดงว่าเรียนเก่ง?) ก็เรียนดีอยู่นะครับ ตอนมัธยม ^^ ที่เลือกมาเป็นคณะนี้ คือตอนแรกเขาก็จะมีโควต้ามาให้เราเลือกที่โรงเรียน มีหลายสาขา หลายคณะอยู่เหมือนกัน ที่ลาดกระบังก็มีโควต้าให้เยอะเลยครับ

ทำไมถึงต้องเป็นคณะเทคโนโลยีการเกษตร

ผมมีความสนใจในความเป็นนิเทศฯ อยู่แล้วด้วย แล้วก็คิดว่าในอนาคตประเทศไทยจะต้องมีการพัฒนาสื่อทางการเกษตรให้มากยิ่งขึ้น เพราะว่าเกษตรกรสมัยนี้ยังขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการเกษตรวิชาการ ด้านนี้คือจะมีคนรู้น้อยมาก ส่วนใหญ่เกษตรกรจะยึดหลักว่า พ่อแม่ทำมาอย่างงี้ บรรพบุรุษทำมาอย่างนี้ก็จะทำๆ สืบต่อกันไป โดยที่ไม่ได้นำความรู้อื่นๆ มาร่วมใช้ในการทำการเกษตร ก็เลยอาจจะทำให้เขาขาดทุน

ELLFA - CHOLLATEE BUMPEN

ซึ่งพอเป็นเกษตรสมัยใหม่ก็ต้องมีหลายๆ ด้านประกอบกัน ทั้งความรู้เชิงลึก การปฎิบัติ การสื่อสารธุรกิจ ก็จะทำให้เกษตรกรสามารถอยู่ต่อไปได้ ที่ผมเรียนก็จะทำหน้าที่โดยตรงเลย เป็นนักสื่อสารทางการเกษตร จะคอยผลิตสื่อ รับความรู้ ข้อมูลจากฝ่ายวิชาการมาแปลเป็นสารต่างๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวีดิโอ สื่อเสียง เพื่อกระจายความรู้ให้เกษตรกรได้รับความรู้มากยิ่งขึ้น แบบเข้าใจง่าย เป็นกระบอกเสียงให้เกษตรกรไทย

วิชาที่ยากสำหรับแอลฟ่า

มีวิชาที่เป็นที่เรื่องลือมากๆ คือ วิชาชีวะ คือตอนเรียนม.ปลาย ก็ไม่ชอบเรียน จากชีวะที่เรียนมัธยม พอเป็นมหา’ลัยมันยากไปอีก ลงลึกถึงเซลล์ เราก็ไม่ค่อยได้สนใจเรียนเท่าไหร่ เพราะเราค่อนข้างแอนตี้ ก็เรียนไปแล้วคะแนนเราก็ไม่ดี เคยได้ที่โหล่ของชั้นเลยแหละ

แอลฟ่า-ชลธี บำเพ็ญ

พอกลางภาคคะแนนออกแบบนั้นเราก็รู้สึกไม่โอเคแล้ว เดี๋ยวปลายภาคคะแนนออกมาเราจะติด F ก็รู้สึกว่าไม่ได้แล้ว ถ้าติด F เราก็ต้องไปเรียนใหม่อีกที ซึ่งมันจะเปิดอีกก็ตอนเราอยู่ปี 3 เลยนะ มันก็ทำให้เราเสียเวลาในการเรียน เราก็เลยไปติว พยายามเรียนเอง และก็พยายามจำในคาบมา แล้วก็มีครูพิเศษจ้างมาสอนเลย สรุปปลายภาคก็ไม่ติด F ครับ ก็โล่งใจ 555

เทคนิคตั้งใจเรียนสไตล์แอลฟ่า

สำหรับผมจะให้อ่านก่อนสอบ 1 วันเนี่ย ทำไม่ได้จริงๆ ผมจะเน้นเข้าเรียนทุกคาบ พยายามเก็บข้อมูลในการสอนของอาจารย์ให้ครบ ตั้งใจฟังอาจารย์สอนในคาบไปเลย ถ้าเราตั้งใจเรียนในห้องก็จะไม่ต้องไปอ่านหนังสือเยอะ พอเรามาอ่านทบทวนหรือตอนเพื่อนติว เราก็จะมานึกได้ว่า เฮ้ย อันนี้เคยเรียนมานี่ มันจะแว๊บเข้ามาในหัวเราเลย การตั้งใจเรียนในห้องมันสำคัญมากๆ ใกล้สอบอาจารย์เขาจะบอกแนวข้อสอบ เราก็เจาะอ่านไปเลยดีกว่า

แอลฟ่า ชลธี หรือ ยิ้ม My Dream The Series (นายในฝัน) ปี 3 สาขานิเทศศาสตร์เกษตร KMITL

 

สิ่งที่อยากทำในมหา’ลัยมากที่สุด

มีที่อยากทำอยู่นะครับ ตอนนี้ก็เร่งทำเกรดอยู่ คืออยากเป็นผู้อัญเชิญพระมหามงกุฎ ในพิธีประดับเข็ม ประดับไทด์ของน้องปี 1 ผมรู้สึกว่ามันเป็นหน้าที่ที่ทรงเกียรติมาก ถ้าได้ทำก็จะเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่ามากๆ คือมันก็ยากอยู่เพราะคนสมัครก็เยอะมากๆ เลยด้วย

สาวคณะไหนโดนใจแอลฟ่า

ถ้าสาวๆ ในมหา’ลัยต้องยกให้บริหารเลย จริงๆ ก็จะเป็นคณะบริหาร กับคณะวิทยาศาสตร์ แต่สำหรับผม ผมว่าสาวๆ คณะบริหารก็จะสไตล์มุ้งมิ้ง น่ารัก ส่วนใหญ่ถ้าถามผู้ชาย สจล. ก็ไม่พ้นสาวคณะนี้นะ แต่ถ้าเป็นสเปกผมเลย ส่วนตัวผมไม่มีสเปกตายตัว แต่จะชอบคนที่ดูน่ารักๆ ครับ พูดน้อยๆ แต่เวลาพูดแล้วมีความหมาย พูดจาดี  คุยกันแล้วไปกันได้แค่นั้นก็โอเค

..ไลฟ์สไตล์เฉพาะตัว..

สไตล์การแต่งตัว

จริงๆ เป็นคนที่ใส่อะไรก็ได้เลยครับ ชิลล์ๆ เลย ชอบใส่รองเท้าแตะ 555 มันสบายดี แต่ส่วนใหญ่ก็ใส่ประมาณที่ใส่มานี่แหละครับ กางเกงยีนส์ เสื้อยืด ทางการหน่อยแฟชั่นนิดๆ ก็หาอะไรมาคลุม จะชอบใส่เสื้อผ้าอยู่แค่ไม่กี่สี จะชอบใส่แค่ ขาว ดำ เทาเป็นส่วนใหญ่

สถานที่เที่ยวที่พักผ่อน

ห้องนอนครับ 555 จริงๆ ก็ไปธรรมชาติ หรือที่ๆ ร่มรื่นก็ได้ครับ เป็นคนไม่ชอบแดด ถ้าไปเที่ยวก็คงไปตามธรรมชาติ มีต้นไม้ มีน้ำตก แต่ถ้าได้พักผ่อนจริงๆ นอนอยู่ในห้องก็สบายดีครับ หลบร้อน เย็นๆ

ยิ้ม My Dream The Series

ฝากติดตามผลงานด้วยนะครับ My Dream The Series กำลังจะออนแอร์แล้ว ในเรื่องเล่นเป็น ยิ้ม ครับ หนุ่มใส่แว่น ตัดผมม้า ซึ่งจะดูเหมือนเนิร์ดใช่มั้ย แต่ยิ้มเขาไม่เนิร์ดนะ จะเป็นหนุ่มชิคๆ ฮิปเตอร์มากกว่า ร่าเริง สร้างเสียงหัวเราะให้กับเพื่อนๆ เป็นตัวละครที่สร้างสีสันให้กับเรื่องด้วย ก็อยากให้เพื่อนๆ ดูกันเยอะๆ ครับ

ประวัติ แอลฟ่า

ชื่อ : แอลฟ่า-ชลธี บำเพ็ญ

การศึกษา : ปี 3 คณะเทคโนโลยีการเกษตร สาขานิเทศศาสตร์เกษตร สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง

วันเกิด : 24 มกราคม 2541

ส่วนสูง : 178 ซม.

หนัก : 68 กก.

กิจกรรมยามว่าง : ดูหนัง, ถ่ายภาพ

ความสามารถพิเศษ : ตีกลองทอม, คฑากร

คติประจำใจ : จงพยายามทำในสิ่งที่คุณรัก และทำให้เต็มที่

ผลงาน : ภาพยนตร์ ยังคงสีคราม, Project S ตอน Side by Side, ซีรีส์ My Dream The Series (นายในฝัน)

IG : ell_chollatee

Gallery

บทความแนะนำ