Everyday Stranger คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ละครบีบีเอ

ละครบีบีเอ ปีที่ 10 EVERYDAY STRANGER “เอ่อ…คุณคือใครคะ”

Home / กิจกรรม / ละครบีบีเอ ปีที่ 10 EVERYDAY STRANGER “เอ่อ…คุณคือใครคะ”

ผลงานละครบีบีเอ ปีที่ 10 ละครเวทีของนิสิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรนานาชาติ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ดำเนินการสร้างโดยนิสิตรุ่นปัจจุบันทั้ง 4 รุ่น

EVERYDAY STRANGER “เอ่อ…คุณคือใครคะ”

BY LAKORN BBA CHULA

โดยละครเวทีของละครบีบีเอ จุฬาฯ เป็นพื้นที่เพื่อแสดงศักยภาพของนิสิต ตลอดไปจนถึงยังให้การช่วยเหลือสังคม รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช้จ่ายยังนำไป ช่วยค่ายอาสาพัฒนาชนบท (BBA CU Rural Project) อีกด้วย

ละครบีบีเอ

เรื่องย่อ :

แดน ชายหนุ่มเซลส์แมนธรรมดาๆ คนหนึ่ง ถูกส่งตัวไปทำงานอยู่ที่เมืองเล็กๆ ที่ไกลออกไป ที่นั่นเขาได้พบกับหญิงสาวในฝันของเขาและตกหลุมรักกับเธอ แต่แล้วโชคชะตาก็เล่นตลก เมื่อหญิงสาวที่เขาหมายตากลับมีความทรงจำที่รีเซ็ตทุกวัน! ทุกวันที่ผ่านไปในสายตาเธอ เขาจึงเป็นเพียงชายแปลกหน้าที่เธอเพิ่งเคยพบครั้งแรก เจอแบบนี้แล้วแดนจะทำอย่างไร? ลองหาคำตอบได้ใน Everyday Stranger “เอ่อ…คุณคือใครคะ”

ละครบีบีเอ

จุดเด่นของละครเรื่องนี้ :

เนื่องจากละครของเราปีนี้จัดที่ โรงละครเคแบงค์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในโรงละครที่มีระบบเสียงดีที่สุดในประเทศ พวกเราจึงคิดที่จะใช้ประโยชน์จากจุดนี้เพื่อให้คนดูได้รับอรรถรสของการชมละครอย่างเต็มที่ที่สุด และประกอบกับที่ในปีนี้เราดำเนินเนื้อเรื่องผ่านบทเพลง เราจึงเลือกที่จะใช้วงดนตรีสดเล่นประกอบ คือ เล่นจริง ร้องจริง ณ ตอนนั้น เพื่อคงประสบการณ์ของคนดูให้สดใหม่ในทุกรอบการแสดงนั่นเอง

ละครบีบีเอ

ละครบีบีเอ

ขั้นตอนความยากง่าย กว่าจะมาเป็นละครเรื่องนี้ :

ในปีนี้พวกเราเปลี่ยนแนวมาทำโรแมนติกคอเมดี้ที่สดใสขึ้นบ้าง จากที่ทำแนวลึกลับมา 2 ปีติด ซึ่งถือเป็นความท้าทายอย่างหนึ่ง ด้วยอะไรหลายๆ อย่างที่ต่างกัน ทั้งวิธีการนำเสนอ การกำกับ และการแสดง รวมถึงการลบภาพลักษณ์จากปีก่อนๆ ที่คนภายนอกยังติดภาพว่าเราเป็นละครแนวลึกลับอยู่

ละครบีบีเอ

นอกจากนั้นในปีนี้พวกเรายังเพิ่มความน่าสนใจให้กับละครโดยการทำเป็นมิวสิคัลอย่างเต็มรูปแบบ ที่ต้องรวมการร้อง เล่น และเต้นเข้าด้วยกัน ทำให้สเกลงานมีขนาดใหญ่ขึ้น การเตรียมงานทุกฝ่ายนั้นยากและหนักกว่าเดิม โดยเฉพาะเรื่องเพลง ซึ่งต้องแต่งใหม่ทั้งหมดเพื่อให้มาประกอบกับโชว์โดยรวมและถ่ายทอดเรื่องราวในปีนี้ได้อย่างกลมกลืน

ละครบีบีเอ

ภาพเบื้องหลังการซ้อมละครบีบีเอ…

ละครบีบีเอ

สิ่งที่คาดว่าผู้ที่มาชมจะได้รับ :

ในละครครั้งนี้ เราจะพาทุกท่านย้อนเวลาไปในยุค 80s ไม่ว่าจะเป็นด้วยเสียงดนตรี เสื้อผ้าหน้าผม ฉาก และเรื่องราวต่างๆ และเมื่อละครจบลง เรารับรองว่าผู้ชมทุกท่านจะได้รับรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความรู้สึกอบอุ่นในใจกลับไป

ฝากให้มาชมละครเรื่องนี้กัน :

พวกเราทุกฝ่ายทุ่มเทและเตรียมงานกันมาเกือบ 1 ปีเต็มกว่าจะออกมาเป็นละครเรื่องนี้ ในฐานะตัวแทนของคณะผู้จัดทำ เราจึงอยากเชิญชวนทุกท่านให้มาร่วมเพลิดเพลินไปกับเรื่องราวและเสียงเพลงของ Everyday Stranger “เอ่อ…คุณคือใครคะ” แล้วทุกคนจะไม่ผิดหวังกับละครบีบีเอในปีนี้อย่างแน่นอน

เริ่มการแสดง :

7-8 เมษายน รอบ 13:00 / 19:00 น.

ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ สยามสแควร์วัน

ช่องทางการจองตั๋ว www.lakornbba.com

.

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ ได้ที่นิตยสาร Campus Star No.58

Facebook : www.facebook.com/CAMPUSSTAR