tu คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ รักฉุดใจนายฉุกเฉิน

บิวกิ้น พุฒิพงศ์ ในลุคสุดเนี้ยบหนุ่มบริหารฯ มธ. – เต่า จากรักฉุดใจนายฉุกเฉิน

Home / ดาวเด่นมหาวิทยาลัย / บิวกิ้น พุฒิพงศ์ ในลุคสุดเนี้ยบหนุ่มบริหารฯ มธ. – เต่า จากรักฉุดใจนายฉุกเฉิน

สาวๆ จ๋า ตามมาส่องสไตล์นักศึกษาอินเตอร์สายบริหารสุดเนี้ยบ ม.ธรรมศาสตร์ ของ บิวกิ้นพุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล นักแสดงจากละครเรื่อง “My Ambulance (รักฉุดใจนายฉุกเฉิน)” ทางช่อง one31 ออกอากาศวันที่ 6 ก.ย. นี้แล้ว ซึ่งถือเป็นละครเรื่องแรกในชีวิตของหนุ่มดาวรุ่งหน้าใหม่จากค่ายนาดาว สาวๆ ตามไปทำความรู้จักหนุ่มคนนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่า

บิวกิ้นพุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล

การเรียน ปี 2 คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หลักสูตรบริหารธุรกิจ ม.ธรรมศาสตร์ :

สนใจอยากเรียนบริหารธุรกิจครับ รู้สึกว่าเรียนไปสิ่งที่ได้มัน คือ การคิดวิเคราะห์ ถ้าเราจบบริหารธุรกิจ หรือว่า BBA สิ่งที่เราได้คือกระบวนการคิดที่มันเป็นระบบ เราสามารถไปทำอะไรได้หลายอย่าง มันเปิดกว้างมาก และเราก็ไปศึกษาแล้วรู้สึกว่าถ้าเกิดเราอยากจะเรียน BBA เนี่ย ธรรมศาสตร์น่าจะเหมาะ เพราะหลักสูตรค่อนข้างแน่น

นิยามความเป็นเด็กบริหารฯ อินเตอร์ :

ต้องเก่งครับ เพราะว่า BBA เป็นคณะที่ใช้คะแนน SAT เรียกได้ว่าสูงที่สุดเลยจากทุกคณะอินเตอร์ในประเทศไทย เพราะฉะนั้นเด็กที่เข้ามามีแต่เด็กเก่งครับ ผมไม่ได้ชมตัวเองนะ (หัวเราะ) คือถ้าเราไม่ผลักดันตัวเอง เราก็จะเป็นคนที่อยู่หางเสือ มันเลยทำให้เราต้องแบบผลักดันตัวเองมากๆ เพื่อสามารถอยู่รอดให้ได้

บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล

เพื่อนสุดซี้ :

กลุ่มผมจะมีประมาณ 8-10 คน เป็นกลุ่มที่เวลามีงานกลุ่มก็อยู่ด้วยกัน เวลาอ่านหนังสือก็อ่านด้วยกัน ก็ช่วยกันครับ ทุกคนก็จะเก่งคนละด้าน สุดท้ายก็จะมาช่วยๆกัน ดีครับ รู้สึกโชคดีที่ได้เพื่อนกลุ่มนี้

เรื่องฮิตของชาวแก๊ง :

คุยกันเรื่องของคนในกลุ่มนี่แหละ คนนี้ไปทำนั่น คนนั้นมาทำนี่ ก็จะแซวๆ กันไป ไม่ค่อยมีสาระ เพื่อนๆ ก็จะเป็นคนแบบ Type คล้ายๆกันเป็นคนตลกเป็นคนสนุก

ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ :

คงเป็นนาฬิกามั้งครับ เพราะว่าคณะผมเป็นคณะเดียวในมหาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ที่ยังมีการเซ็นชื่อเข้าห้อง เพราะถ้าเกิดเราเข้าเรียนไม่ถึง 70% คณะผมไม่ให้สอบเพราะฉะนั้นเวลาสำคัญมากเลทไปนาทีเดียวเขาก็ไม่ให้เซ็น

วิชาเรียนที่ชอบ :

ผมชอบทุกวิชาที่ไม่ใช่วิชาสากลวิชาที่บังคับทุกคนเรียนวิชาคณะที่ผมรู้สึกเรียนแล้วได้ประโยชน์ผมชอบหมดเลย

วิชาสุดโหด :

คงเป็นไฟแนนซ์ (FN) ผมไม่ค่อยถนัด ผมชอบอะไรที่เป็นแบบครีเอทีฟมากกว่ากับการที่แบบมาอิงบนทฤษฎีเป็นหลักการ ผมไม่ชอบ ดูกราฟอะไรอย่างนี้ ปวดหัวครับ

บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล

สถานที่ประจำ :

ตึกคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีครับ ชั้น1-2 ของ BBA ครับ ปกติก็จะมาจอดรถข้างหน้าแล้วก็ไปเรียน เรียนแล้วก็กลับ ตึกอื่นก็ไม่ค่อยได้ไป

เมนูโปรด :

ผมชอบกินผัดซีอิ๊วข้าวผัดพวกเมนูคลาสสิกอาหารตามสั่งทั่วไปผมเป็นคนกินไม่ยากขอแค่ไม่เผ็ดแล้วก็ไม่ประหลาดอะไรเบสิกๆกินได้หมด

สเปกสาวโดนใจ :

เป็นคนไม่มีสเปกเลย รู้สึกว่าถ้าเจอแล้วชอบก็คือชอบแค่นั้นเอง ไม่ได้เกี่ยวว่าจะต้องหมวย จะต้องฝรั่ง หรือจะต้องหน้าไทย สูง เตี้ย ดำ ขาว แก่ เด็ก มีแค่ว่าเจอคนนี้แล้วรู้สึกว่าเอ่อเป็นความรู้สึกมากกว่า ไม่ได้แบบมีสเปกอะไรที่ชัดเจน 

PLACE : QUAINT BANGKOK  (SUKHUMVIT 61)

FACEBOOK : @Quaintbangkok