CMMU หลักสูตรใหม่

5 จุดเด่น หลักสูตรใหม่ “การจัดการธุรกิจอินเตอร์ ออนไลน์” CMMU

Home / ข่าวการศึกษา / 5 จุดเด่น หลักสูตรใหม่ “การจัดการธุรกิจอินเตอร์ ออนไลน์” CMMU

โลกยุคดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นนักธุรกิจ หรือผู้บริหาร ต่างปรับตัวให้ทำงานได้จากทุกมุมโลก (Work From Anywhere) การเรียนจึงต้องปรับวิธีการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตแบบใหม่ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล หรือ CMMU จึงเปิดหลักสูตรออนไลน์ นานาชาติ เปิดโอกาสให้ผู้สนใจอัปเกรดความรู้ด้านการบริหารจัดการ คว้าปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยจะพาไปดูว่าหลักสูตรออนไลน์ นานาชาติ เหมาะกับนักธุรกิจ นักบริหาร นักการตลาด เจ้าของแบรนด์ หรือผู้ที่วางแผนจะสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองอย่างไร

หลักสูตรใหม่ – การจัดการธุรกิจอินเตอร์ ออนไลน์

· บาลานซ์ชีวิตให้การเรียนโทไม่น่าเบื่ออีกต่อไป กับคอร์สออนไลน์ที่ยืดหยุ่นได้อย่างเต็มที่

หลักสูตรออนไลน์ นานาชาติ CMMU ได้รับการออกแบบให้เป็น “A New Way of Learning for New Normal” ทางเลือกใหม่สำหรับผู้ที่อยากบาลานซ์ชีวิตการทำงาน การเรียนปริญญาโท และชีวิตส่วนตัวให้ลงตัว โดยเป็นหลักสูตรออนไลน์ 100% ทำให้มีความยืดหยุ่นสูง หมดปัญหาเรื่องการเดินทางและการจัดการตารางเวลา โดดเด่นด้วยการใช้เทคโนโลยีที่หลากหลาย เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา สร้างบรรยากาศการเรียนที่ไม่น่าเบื่อ ด้วยการเรียนแบบ Interactive ร่วมทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ กับอาจารย์และเพื่อนร่วมชั้นเรียน ด้วยเทคโนโลยีที่ทำให้ความรู้สึกเหมือนมาเรียนด้วยกันจริงๆ อีกทั้งยังกำหนดขนาดห้องเรียนออนไลน์ให้มีจำนวนนักเรียนที่เหมาะสม เพื่อให้อาจารย์ดูแลนักศึกษาได้อย่างทั่วถึง

· เจาะหลักสูตรออนไลน์ เปิดรายวิชา หนทางสู่นักจัดการมืออาชีพ

หลักสูตรดังกล่าวมาพร้อมรายวิชาเพื่อปั้นนักจัดการมืออาชีพ อาทิ วิชา Strategic Marketing Management ให้ผู้เรียนวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ วิชา Managing People in Organization ที่ให้ผู้เรียนเข้าใจบุคลากร พร้อมบริหารทรัพยากรมนุษย์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และขาดไม่ได้สำหรับยุคดิจิทัล วิชา Digital Marketing พาผู้เรียนทำความเข้าใจสื่อดิจิทัล เพื่อเป็นอาวุธทำการตลาดให้โดนใจ ทุกวิชาสอนโดยคณาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญ และพร้อมแชร์ประสบการณ์ตรง เพื่อให้ผู้เรียนสามารถนำความรู้ความเข้าใจไปประยุกต์ใช้ได้จริง ในการจัดการและบริหารองค์กร หรือธุรกิจของตัวเอง

นอกจากนั้นผู้เรียนสามารถเลือกวิชาเรียนได้มากกว่าเดิมถึง 2 เท่า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความแตกต่างจากหลักสูตรอื่นใน CMMU ทำให้มีความรู้ด้านธุรกิจที่รอบด้าน และสำหรับผู้ที่สนใจอยากใช้ชีวิต ศึกษาการทำธุรกิจในต่างประเทศ CMMU ก็มีโปรแกรมแลกเปลี่ยน (Exchange Program) ให้เช่นกัน

· Truly International ยืนหนึ่งเรื่องความเป็นนานาชาติอย่างแท้จริง

หลักสูตรออนไลน์ นานาชาติ เป็นหลักสูตรที่มีความเป็นนานาชาติทั้งจากตัวหลักสูตร เนื้อหาการเรียน รวมถึงนักศึกษาที่มาจากทั่วโลก พร้อมทั้งคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ กับสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลก และการทำธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อพัฒนาทักษะการเรียนรู้ในการจัดการและบริหารธุรกิจ ที่ไม่จำกัดแค่ในประเทศไทย แต่ยังเสริมความรู้ความเข้าใจจากประสบการณ์การทำธุรกิจจากหลากหลายประเทศ อีกทั้งยังได้แลกเปลี่ยนแนวคิดและประสบการณ์ กับเพื่อนร่วมรุ่นที่มาจากหลากหลายธุรกิจจากหลากหลายวัฒนธรรม นำไปสู่ความสามารถในการปรับตัว เข้ากับโลกธุรกิจในปัจจุบันที่มีความซับซ้อนได้อย่างมืออาชีพ

· ใช้เทคโนโลยีเปิดประสบการณ์การเรียนที่ไม่เหมือนใคร สู่การสร้างคอนเน็กชันที่มากกว่าเดิม

CMMU ใช้เทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้อย่างเต็มรูปแบบ ใช้เทคโนโลยีช่วยจำลองบรรยากาศห้องเรียนเสมือนจริงได้เอง เปิดโอกาสให้ผู้เรียนสามารถปรึกษาอาจารย์ ได้อย่างไร้ข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่ ทำให้บรรยากาศการเรียนสนุก ไม่น่าเบื่อ และยังเอื้อในเรื่องของตารางเวลาการเรียน ให้สะดวกยิ่งขึ้นไม่ว่าจะเรียนแบบสด หรือทบทวนบทเรียนจากคลิปย้อนหลังก็ตาม

นอกจากนี้ ยังมีคลิปเสริมให้เลือกเรียนได้ตามความสนใจอีกด้วย จากรูปแบบการเรียนที่ interactive สู่การ สร้างคอนเน็กชันให้เกิดเน็ตเวิร์คที่กว้างขวางและหลากหลาย หลักสูตรนี้ จึงเหมาะกับนักธุรกิจ นักบริหาร นักการตลาด เจ้าของแบรนด์ ผู้ที่วางแผนจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ผู้ที่ต้องการเพิ่มเติมความรู้ทางด้านธุรกิจ เพื่อนำไปพัฒนาการทำงานในองค์กร หรือต่อยอดธุรกิจของครอบครัว

· ข่าวดี! ทุนการศึกษาสำหรับผู้สมัครเรียนหลักสูตรบริหารอินเตอร์ ออนไลน์

ข่าวดี! สำหรับผู้ที่สนใจหลักสูตรออนไลน์ นานาชาติ สามารถชิงทุนการศึกษา Asia Scholarship เพื่อรับทุนการศึกษาเต็มจำนวน หรือทุนการศึกษาบางส่วน โดยผู้ที่สนใจจะต้องผ่านการสัมภาษณ์เข้าเรียนในหลักสูตรฯ และต้องจบปริญญาตรีด้วยเกรดเฉลี่ย 3.25 ขึ้นไป พร้อมทั้งมีคะแนนภาษาอังกฤษ IELTS 6.0 หรือ TOEFL 550 ภายใน 2 ปี หรือผ่านการสอบ CMMU English Examination online

รศ. ดร.กัญญาภัสส์ ปันจัยสีห์ ประธาน หลักสูตรออนไลน์ นานาชาติ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า หลักสูตรออนไลน์ นานาชาติ มุ่งเน้นให้นักศึกษา ก้าวสู่การเป็นนักจัดการมืออาชีพได้อย่างมั่นใจ หลักสูตรนี้จึงเน้นให้ผู้เรียนมีประสบการณ์จริง ผ่านการเรียนรู้โดยการใช้ปัญหาจริงจากกรณีศึกษาที่หลากหลายทั้งในและนอกประเทศ (Problem-based Learning) ทำให้นักศึกษาพัฒนาทักษะ ความรู้และความเข้าใจ ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะกับบริบทของตัวเอง เป็นการเพิ่มศักยภาพให้ตนเอง

นอกจากนี้ รศ. ดร.วิชิตา รักธรรม คณบดี วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า CMMU มีการปรับตัวอยู่ตลอดเพื่อเตรียมพร้อมรับทุกสถานการณ์ สถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้มองเห็นโอกาสใหม่ทางการศึกษา จึงจัดตั้งหลักสูตรออนไลน์ขึ้นตั้งแต่ช่วงแรกของการเกิดสถานการณ์โควิด-19 จนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เมื่อเดือนมิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

หลักสูตรนี้ จะส่งเสริมให้ผู้เรียนสามารถนำองค์ความรู้ใหม่ ๆ ไปพัฒนาตนเองและธุรกิจ พร้อมเพิ่มทักษะการบริหารจัดการได้อีกด้วย โดยจุดเด่นของหลักสูตร คือการออกแบบหลักสูตรการเรียนรู้ ให้เข้ากับรูปแบบการเรียนของแต่ละคน ที่มีการใช้ชีวิตที่แตกต่างกัน ให้มากที่สุด

CMMU เป็นสถาบันการศึกษาที่ได้รับการการันตีมาตรฐาน จากสถาบันรับรองมาตรฐานการศึกษาทางด้านบริหารธุรกิจ และการบัญชีทั่วโลก AACSB (AACSB Accreditation) จากประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีเพียง 5% ของสถาบันการศึกษาทั่วโลกเท่านั้นที่ได้รับการรับรอง ทุกหลักสูตรของ CMMU มุ่งเน้นที่จะปั้นนักธุรกิจ MVP ทั้งระบบเพื่อให้เกิดผู้เล่นในสนามธุรกิจที่มีคุณภาพมากที่มีแนวคิดทันสมัย เป็นที่ต้องการขององค์กร ที่สะท้อนความเป็นมืออาชีพในการบริหารจัดการอย่างแท้จริง

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลได้ที่ https://www.cm.mahidol.ac.th/web/index.php/academic-programs/online-program/overview-online-prg หรือสอบถามข้อมูลที่ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) โทรศัพท์ 02-206-2000 หรือเพจ CMMU Mahidol (https://www.facebook.com/CMMUMAHIDOL)