SOTUS The Series กันสมาย ชนกันต์ นักแสดงวัยรุ่น บัณฑิตเกียรตินิยม เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ

กันสมาย ชนกันต์ หนุ่มตี๋อารมณ์ดี – จากความฝันอยากเป็นทหาร สู่การเป็นนักแสดง

Home / วาไรตี้ / กันสมาย ชนกันต์ หนุ่มตี๋อารมณ์ดี – จากความฝันอยากเป็นทหาร สู่การเป็นนักแสดง

หากให้เพื่อน ๆ ลองนึกถึงนักแสดงชายวัยรุ่น ที่ทั้งหล่อ เท่ อารมณ์ดี แสดงเก่ง ร้องเพลงเพราะ และเล่นดนตรีได้ หนึ่งในรายชื่อนั้นต้องมีหนุ่มกันสมาย ชนกันต์ เพราะไม่ว่าเราจะเห็นเขาในบทบาทไหนก็ตามเขาก็สามารถทำออกมาได้ดีทุกบทบาทจริง ๆ เรียกได้ว่าเขาเป็นอีกหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นที่มีความสามารถรอบด้านและน่าจับตามองมาก

รู้จักตัวตน กันสมาย ชนกันต์ หนุ่มตี๋อารมณ์ดี

แต่รู้หรือไม่ว่า ก่อนที่เขาจะมาเป็นนักแสดงมีผลงานในวงการบันเทิงให้เราได้ติดตามกันนั้น เขาเคยมีความฝันอยากเป็นทหารด้วยนะ และไปลงเรียนที่โรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหารมาแล้วด้วยจ๊ะ แต่อะไรที่ทำให้เขาเปลี่ยนเส้นทางความฝันของตนเองสู่การเป็นนักแสดงนั้น ตามมาดูกันเลย…

กันสมาย ชนกันต์

ประวัติส่วนตัว

ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์ มีชื่อเล่นว่า กันต์ หรือที่ทุกคนมักจะเรียกเขาว่า กันสมาย เกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2539 เป็นคนกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้หากย้อนกลับไปเมื่อสมัยที่หนุ่มกันสมายยังเป็นเด็กอยู่นั้น เขามีความฝันที่อยากจะเป็นทหาร และได้ไปลงเรียนอยู่ที่โรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหารเป็นเดือน โดยเขาได้สมัครสอบเข้าโรงเรียนเตรียมทหารตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.3-ม.5 แต่ก็สอบไม่ติดสักปี

จากนั้นเขาก็ได้เปลี่ยนความมุ่งมั่นจากการอยากเป็นทหารมาเป็นนักกฎหมายแทน หลังจากที่เขาขึ้นชั้น ม.6 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ก็เป็นช่วงที่ต้องเริ่มขึ้นแล้วว่าตนเองจะไปทางไหนดี ซึ่งเขาก็คิดว่าถ้าสอบติดเตรียมทหารในตอนนั้นก็ช้าไปแล้ว และเมื่อเขาได้ติววิชากฎหมายก็คิดว่ามันสนุกดี ก็เริ่มอยากจะเข้าเรียนต่อคณะนิติศาสตร์ แต่พอลงไปสอบดูก็ไม่ติด เพราะวิชาภาษาอังกฤษไม่ผ่าน…

กันสมาย ชนกันต์

แต่แล้วเขาก็สามารถที่จะหาเส้นทางของตนเองเจอ จากการที่ได้ไปงาน Open House ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พอได้เข้าไปดูสถานที่เรียนของคณะนิเทศศาสตร์ ก็ทำให้เขาตัดสินใจอยากจะเข้าเรียนต่อที่นี่ และในที่สุดเขาก็สามารถทำได้สำเร็จเข้าเรียนในคณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และเมื่อปี 2561 หนุ่มกันสมายก็ได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้เขายังได้คว้าเกียรตินิยมอันดับ 2 มาครองได้สำเร็จอีกด้วย เก่งสุดยอดไปเลย…

เส้นทางในวงการบันเทิง

สำหรับงานชิ้นแรกในวงการบันเทิงของเขาก็คือ เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ (Love Sick The Series) ซีซั่น 1 และ 2 ในบทของ ฟิล์ม (สมาชิกชมรมดนตรี/หัวหน้าวงโยฯ) จากนั้นเขาก็ได้เข้ามาเป็นนักแสดงในสังกัด GMM GRAMMY โดยมีผลงานซีรีส์ที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ได้แก่ SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง รับบทเป็น เปรม (แสดงคู่กับ ฟลุค ธีรภัทร รับบทเป็น วาด) และอีกหนึ่งผลงานเด่นของเขาก็คือเรื่อง My Dear Loser รักไม่เอาถ่าน ตอน Monster Romance รับบทเป็น เต้ ซึ่งถือได้ว่าซีรีส์เรื่องนี้เป็นการรับบทร้ายอย่างเต็มตัวของเขาครั้งแรก อีกด้วย

กันสมาย ชนกันต์

จากนั้นเขาก็กลับมาในบทของ เปรม อีกครั้งในซีรีส์ SOTUS S The Series นอกจากนี้หนุ่มกันสมายยังได้มีโอกาสร่วมงาน LIVE Concert ในประเทศ และงาน Fan Meeting ในต่างประเทศ อีกด้วย เช่น งาน Oishi Green Tea Present SOTUS The Memories Live on Stage ซึ่งเป็นความทรงจำครั้งสุดท้ายของเหล่านักแสดง SOTUS The Series โดยในครั้งนี้ หนุ่มกันสมาย ได้กลับมาร่วมเวทีเดียวกับ ฟลุค ธีรภัทร (วาด) โดยทั้งคู่ได้ถ่ายทอดความรู้สึกผ่านบทเพลง “เล่าสู่กันฟัง” จนทำให้แฟน ๆ ประทับใจและยินดีกับการได้กับมาร่วมงานกันอีกครั้งของทั้งสองคน

และล่าสุด! หนุ่มกันสมายก็กำลังมีผลงานซีรีส์ให้เราได้ติดตามชมกันแล้วกับเรื่อง เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ ในบทของ (ผี) เฮียเจ๋ง (กำลังออนแอร์) และเรื่อง 3 Will Be Free สามเราต้องรอด ในบบทของ เต๋อ (ยังไม่ออนแอร์)

กันสมาย ชนกันต์

ผลงานละคร/ซีรีส์

– เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ รับบทเป็น ฟิล์ม (สมาชิกชมรมดนตรี/หัวหน้าวงโยฯ)
– เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ ซีซั่น 2 รับบทเป็น ฟิล์ม (สมาชิกชมรมดนตรี/หัวหน้าวงโยฯ)
– Love Songs LovVerlenchore Series ตอน ฤดูร้อน รับบทเป็น เอ็กซ์
– Melodies of Life ตอน My Name Is Single (คนไม่มีแฟน) รับบทเป็น แอ้น
– SOTUS The Series พี่ว้ากตัวร้ายกับนายปีหนึ่ง รับบทเป็น เปรม
– Little Big Dream ความฝันอันสูงสุด (รับเชิญ)
– U-Prince Series ตอน ไบรอัน รับบทเป็น แทนไท
– My Dear Loser รักไม่เอาถ่าน ตอน Monster Romance รับบทเป็น เต้
– SOTUS S The Series รับบทเป็น เปรม
– Kiss Me Again จูบให้ได้ถ้านายแน่จริง รับบทเป็น วายุ
– Our Skyy อยากเห็นท้องฟ้าเป็นอย่างวันนั้น ตอน อาทิตย์ก้องภพ รับบทเป็น เปรม
– My Love Me ตอน นายปี 3 กับน้องปี 1
– เขามาเชงเม้งข้างๆ หลุมผมครับ รับบทเป็น เฮียเจ๋ง
– 3 Will Be Free สามเราต้องรอด รับบทเป็น เต๋อ

กันสมาย ชนกันต์

ผลงานเพลง

– ผ่าน Ost.เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ
– ยาพิษ Ost.War of Hi-School สงครามไฮสคูล
– สั่น Ost.เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ
– สายตายาว Ost.เลิฟซิคเดอะซีรีส์ รักวุ่น วัยรุ่นแสบ

กันสมาย ชนกันต์

นอกจากหนุ่มกันสมายจะมีผลงานในวงการบันเทิงให้แฟน ๆ ติดตามกันแล้ว เขายังมีความสนใจในด้านแฟชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับเป็นอย่างมาก อีกด้วย จึงทำให้เขาเปิดธุรกิจขายเสื้อผ้าและเครื่องประดับ 2 แบรนด์ด้วย ได้แก่ XWHYSEE และ VERLENCHOR (เวอ-ลอง-ชอ) ซึ่งจะเน้นขายเสื้อผ้าแนวสตรีทเป็นหลัก

กันสมาย ชนกันต์

กันสมาย ชนกันต์

กันสมาย ชนกันต์

กันสมาย ชนกันต์

กันสมาย ชนกันต์

รวมภาพ กันสมาย ชนกันต์

ภาพจาก IG : @gunsmile

บทความที่น่าสนใจ