ของดีมศว นักดนตรี นักแสดงวัยรุ่น มศว วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม แฟรงกี้ วีรภัฎ

ทำความรู้จัก แฟรงกี้ วีรภัฎ นักดนตรี-นักแสดงหนุ่มหล่อ หรือ ใต้ฟ้า จากละคร ซ่อนเงารัก

Home / วาไรตี้ / ทำความรู้จัก แฟรงกี้ วีรภัฎ นักดนตรี-นักแสดงหนุ่มหล่อ หรือ ใต้ฟ้า จากละคร ซ่อนเงารัก

หล่อ น่ารัก สไตล์ญี่ปุ่นสุด ๆ สำหรับนักแสดงหน้าใหม่อย่าง แฟรงกี้ วีรภัฎ หรือ ใต้ฟ้า จากละครเรื่อง ซ่อนเงารัก ที่ออนแอร์ไปเพียงไม่กี่ตอนเท่านั้น ก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก ๆ จากแฟน ๆ ละคร นอกจากละครเรื่องนี้จะมีเนื้อเรื่องที่น่าติดตามแล้วนั้น ยังเป็นการรวมนักแสดงหน้าใหม่เอาไว้อีกหลายคนด้วยกัน

เปิดวาร์ป แฟรงกี้ วีรภัฎ หรือ ใต้ฟ้า ซ่อนเงารัก

พร้อมทั้งยังเป็นการขึ้นแท่นเป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกของหนุ่มก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ รับบทเป็น เหนือเมฆ (พี่ชายของใต้ฟ้า) มาประกบคู่เป็นครั้งแรกกับนางเอกสาวมากความสามารถอย่าง ริชชี่-อรเณศ ดีคาบาเลส ในบทของฝาแฝดชาย-หญิง ที่มีชื่อว่า ขวัญเอยและขวัญมา อีกด้วย ซึ่งหลาย ๆ คนก็คงรู้จักและเคยเห็นผลงานของหนุ่มก็อต และสาวริชชี่กันมาบ้างแล้ว

แฟรงกี้ วีรภัฎ

ดังนั้นในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ขอพาทุกคนมารู้จักกับนักแสดงหนุ่มหน้าใส แฟรงกี้ วีรภัฎ ผู้ที่มารับบทเป็น ใต้ฟ้า หนุ่มวิศวกรรมศาสตร์ ในละครซ่อนเงารัก กันบ้างดีกว่า… ว่าเขาเป็นใคร และเคยมีผลงานในวงการบันเทิงอะไรมาบ้างแล้ว

แฟรงกี้ วีรภัฎ

ประวัติส่วนตัว

แฟรงกี้ (Franky) มีชื่อจริงว่า วีรภัฎ อ่อนสอาด (Weerapat Onsa-ard) เกิดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2541 (อายุ 21 ปี) ส่วนสูง 180 เซนติเมตร เป็นคนจังหวัดนครสวรรค์ ด้านครอบครัวนั้นมีพี่ชาย 1 คน ส่วนด้านการศึกษาปัจจุบันกำลังศึกษาระดับชั้นปริญญาตรีที่ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม (College of Social Communication Innovation) มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (COCSI.SWU)

โดยมีสีที่ชอบ ได้แก่ สีเหลือง, กีฬาที่ชอบ ได้แก่ บาสเกตบอล ซึ่งเวลาว่าง ๆ เขาก็มักที่จะไปออกำลังกายด้วยการเล่นบาสเกตบอล เทควันโด กอล์ฟ และโบว์ลิ่ง, อาหารจานโปรดของหนุ่มแฟรงกี้ ได้แก่ เบอร์เกอร์ เฟรนช์ฟรายส์ ถ้าหากพูดถึงขนมหวานนั้นต้องนี่เลย ช็อกโกแลต ชาเขียว และสัตว์เลี้ยงที่ชอบ ได้แก่ สุนัข แมว

นอกจากนี้ หนุ่มแฟรงกี้ ก็ยังมีของสะสมสุดรักสุดหวงอย่าง โมเดลสแลมค์ดั๊ง อีกด้วย ส่วนแนวเพลงที่ชื่นชอบ ได้แก่ ฮิปฮอป ซึ่งในเวลาว่างของหนุ่มแฟรงกี้นั้นจะชอบเล่นดนตรี ร้องเพลงเป็นชีวิตจิตใจ และไอดอลที่เขาชื่นชอบ ได้แก่ หวังอี้ป๋อ นักร้อง-นักแสดงสุดฮอตจากประเทศจีน 

แฟรงกี้ วีรภัฎ

เส้นทางในวงการบันเทิง

สำหรับเส้นทางในวงการบันเทิงนั้น เริ่มจากที่คุณแม่ของเขาหลอก! พามาเที่ยวห้างในกรุงเทพฯ นั่นเอง แต่สุดท้ายแล้วคุณแม่ของเขาก็พามาเจอพี่ปิ๊ก ชาญฉลาด ผู้จัดการดาราชื่อดัง และนี่เป็นจุดเริ่มต้นในวงการบันเทิงของหนุ่มหนุ่มแฟรงกี้

ถึงแม้ว่าในตอนแรกหนุ่มแฟรงกี้ จะไม่มีทักษะในด้านการร้องเพลงและด้านการแสดงมาก่อนเลยก็ตาม แต่เขาก็พยายามฝึกฝนโดยใช้ระยะเวลา 1 ปีเต็มในการเรียนรู้และซ้อมอย่างหนัก จนในที่สุดเขาก็ได้มาออดิชั่นเป็นสมาชิกวง The Fins (เดอะฟินส์) ในตำแหน่งมือกีตาร์ และมีผลงานเพลงให้เราได้ติดตามกันกับเพลง “แหม”

แฟรงกี้ วีรภัฎ

โดยความสามารถของหนุ่ม ๆ วง The Fins (เดอะฟินส์) เรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยค่ะ เพราะพวกเขาได้ผ่านการออดิชั่นบริษัทแห่งหนนึ่งในประเทศญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงด้านการแสดง และได้บินลัดฟ้าไปเรียนต่อด้านร้องเพลง ดนตรี และเต้นกันที่ Osaka Music of School ร่วมระยะเวลา 3 เดือนด้วยกัน

และในปัจจุบัน แฟรงกี้ วีรภัฎ ก็กำลังมีผลงานละครเรื่องแรกให้เราได้ติดตามกันกับเรื่อง ซ่อนเงารัก ในบทของ ใต้ฟ้า น้องชายของพระเอกเหนือเมฆ (รับบทโดย ก็อต อิทธิพัทธ์) ติดตามชมกันได้เลยค่ะ

แฟรงกี้ วีรภัฎ

แฟรงกี้ วีรภัฎ

แฟรงกี้ วีรภัฎ

และอีกหนึ่งความสามารถของแฟรงกี้ ก็คือผลงานการสร้างภาพยนตร์สั้นร่วมกับเพื่อน ๆ ในโครงการประกวดหนังสั้นไทยดีมีมารยาท จัดขึ้นโดยเว็บไซต์ MThai ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยทีมของแฟรงกี้ก็ได้ผ่านเข้ารอบ 15 ทีมสุดท้าย กับเรื่อง BOMBERMAN ในนาม ทีม ME & THE BOYS PRODUCTION นิสิตชั้นปีที่ 3 วิชาเอกการแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์ จากรั้ว มศว

” BOMBERMAN ” ผลงานหนังสั้นจาก ทีม ME & THE BOYS PRODUCTION

แฟรงกี้ วีรภัฎ

แฟรงกี้ วีรภัฎ 

แฟรงกี้ วีรภัฎ 

รวมภาพ แฟรงกี้ วีรภัฎ

ข้อมูลและภาพจาก IG : @franky_fkcheerup, @franky_weerapat, www.ch3thailand.com

บทความที่น่าสนใจ