ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัย พรีเซนต์งาน ม.หอการค้าไทย วิชาธุรกิจการจัดอีเวนท์และไมซ์

เล่นใหญ่มาก ! นศ. ม.หอการค้าไทย พรีเซนต์งานแต่งงาน ในวิชาธุรกิจการจัดอีเวนท์และไมซ์

Home / วาไรตี้ / เล่นใหญ่มาก ! นศ. ม.หอการค้าไทย พรีเซนต์งานแต่งงาน ในวิชาธุรกิจการจัดอีเวนท์และไมซ์

นักศึกษา สาขาการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาการจัดการอีเว้นท์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย นำเสนองานหน้าชั้นเรียนในวิชาวิชาธุรกิจการจัดอีเวนท์และไมซ์ ด้วยรูปแบบการจัดงานแต่งงาน ซึ่งวิชานี้ต้องแสดงบทบาทสมมุติเป็นวิธีการสอนที่ให้ผู้เรียน ได้ฝึกการแสดงออกตามสถานการณ์ที่กำหนดไว้เพื่อ เป็นประสบการณ์ที่จะนำไปแก้ไขปัญหาและสถานการณ์ในชีวิตจริง โดยทางอาจารย์ผู้สอนให้โครงการงาน แล้วให้ใช้บทบาทสมมุติ (Role-Play Method) – ม.หอการค้าไทย พรีเซนต์งานแต่งงาน

เล่นใหญ่มาก ! ม.หอการค้าไทย พรีเซนต์งานแต่งงาน

นางสาวสุชัญญา สีนาค (น้องฝ้าย) นักศึกษาชั้นปีที่ 2 สาขาการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมบริการ สาขาการจัดการอีเวนท์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ทีมนำเสนอรูปแบบงานแต่งงาน เล่าว่า

“ในกลุ่มมีสมาชิกทั้งหมด 9 คน โดยมีการแบ่งหน้าที่กันเริ่มจากการแบ่งเป็นกลุ่ม โดยกลุ่มแรกช่วยกันสัมภาษณ์บริษัทอีเว้นท์หาข้อมูลและรายเอียดเกี่ยวกับงานแต่งทั้งหมด กลุ่มที่ 2 หาของที่ต้องใช้ในการจัดงานแต่งทั้งหมด กลุ่มที่ 3 จะเป็นนักแสดงที่ต้องเป็นคนนำเสนอหน้าชั้นเรียนในบทบาทสมมุติ กลุ่มสุดท้ายจะเป็นกลุ่มที่ต้องตัดต่อวีดีโอที่ใช้ประกอบกับการนำเสนอหน้าชั้นเรียน

ม.หอการค้าไทย พรีเซนต์งานแต่งงาน

วีดีโอที่นำเสนอจะเป็นวีดีโอพรีเซนต์เจ้าบ่าว เจ้าสาว ที่พวกเราได้ทำการสมมุติขึ้นมาให้เหมือนจริง ที่ผ่านมาตอนปี 1 เราได้ทำไว้ใหญ่ในระดับหนึ่งแล้ว เราเลยรู้สึกว่าตอนนี้เราอยู่ปี 2 เราก็ไม่น่าจะทำให้มันลดลงจากปีที่แล้วบวกกับเราอยากที่จะพัฒนาฝีมือของเราให้มากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งความคิดของเราคือเราคิดว่าเพื่อนๆ ในชั้นเรียนก็อาจจะเล่นใหญ่เหมือนกัน ทีมเราเลยคิดที่จะยอมแพ้ไม่ได้เลยต้องจัดใหญ่ จัดเต็มที่เพื่อพัฒนาฝีมือในชั้นเรียน”

ม.หอการค้าไทย พรีเซนต์งานแต่งงาน

เพื่อนๆ และอาจารย์ให้ความสนใจมากกว่าที่คิด ส่วนตัวเราไม่คิดว่าเพื่อนๆ และอาจารย์จะให้ความสนใจขนาดนี้ เพราะกลุ่มเราไม่ได้มีเกมหรือกิจกรรมที่เชิญชวนให้เพื่อนๆ ภายในชั้นเรียนได้ร่วมเล่นเหมือนกับกลุ่มอื่นๆ ของเราเป็นแค่งานแต่งงานธรรมดา แต่เพื่อนๆ และอาจารย์ก็ให้ความสนใจมากไม่น้อยกว่ากลุ่มอื่นๆ เลย

การได้เรียนรู้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับการจัดงานอีเวนท์ เรียนรู้ว่าเราควรจะจัดงานอย่างไร ให้ตอบสนองความต้องการของผู้เข้าร่วมงานมากที่สุด รู้องค์ประกอบต่างๆ ที่เราต้องใช้จัดงานทั้งหมด อาจารย์วิชานี้สอนเราทุกอย่างจนทำให้เราสามารถจัดงานอีเวนท์จำลองภายในห้องได้อย่างมีประสิทธิภาพ และพร้อมที่จะลงมือทำงานข้างนอกได้อย่างจริงจัง”

คลิปบรรยากาศงาน

ที่มา ม.หอการค้าไทย

บทความแนะนำ