คณะแพทยศาสตร์ คนเก่ง คุณหมอน่ารัก หมอสวย

ทำความรู้จัก หมอลิลลี่ วรัญญา คุณหมอคนสวยที่ค้นพบ จิ้งจกอยู่ในหูคนไข้

Home / วาไรตี้ / ทำความรู้จัก หมอลิลลี่ วรัญญา คุณหมอคนสวยที่ค้นพบ จิ้งจกอยู่ในหูคนไข้

หลายคนอาจจะได้ติดตามข่าวที่เจอจิ้งจกอยู่ในหู จากการบอกเล่าในเฟสบุ๊คส่วนตัวของคุณ Varanya Nganthavee หรือ“คุณหมอลิลลี่-แพทย์หญิงวรัญญา งานทวี” คุณหมอคนสวยผู้ที่รักษาคนไข้ที่ปวดหูมากว่า 2 วัน จึงใช้เครื่องมือส่องจนพบว่ามีเจ้าจิ้งจกอยู่ในรูหู ซึ่งหลังจากการรักษาคุณหมอก็ได้รับคำขอบคุณจากคนไข้และคำชมจากอาจารย์ ในความช่างสังเกตของคุณหมอลิลลี่ (ทำความรู้จัก หมอลิลลี่ วรัญญา)

ทำความรู้จัก หมอลิลลี่ วรัญญา

จากข่าวดังกล่าวก็ทำให้หลายคนอยากที่จะรู้จักคุณหมอคนนี้มากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากจะเป็นคุณหมอที่เก่งและช่างสังเกตแล้ว คุณหมอยังสวยและน่ารักมากๆ วันนี้แคมปัส-สตาร์จะพาไปทำความรู้จักคุณหมอลิลลี่ให้มากขึ้นกันค่ะ

แพทย์หญิงวรัญญา งานทวี ชื่อเล่น ลิลลี่ อายุ 25 ปี จบการศึกษาระดับมัธยมต้นจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒปทุมวัน ระดับมัธยมปลายจาก Southland Girls High School ประเทศนิวซีแลนด์ จากนั้นกลับมาเรียนต่อที่โรงเรียนในจังหวัดสงขลา และระดับปริญญาตรีจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์ หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรังสิต

นอกจากนี้คุณแม่และพี่สาวของคุณหมอลิลลี่ ก็เป็นแพทย์เช่นกัน โดยคุณแม่ หรือง ‘แพทย์หญิงวิมล งานทวี’ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ต่อเฉพาะทาง (free train) ที่ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ จากคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี และศึกษาต่อยอด (fellow) เกี่ยวกับโรคภูมิแพ้ ที่คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล

ส่วนพี่สาวของคุณหมอลิลลี่ หรือ ‘แพทย์หญิงวริยา งานทวี’ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เกียรตินิยมอันดับ 1 ยังค่ะยังไม่หมด เพราะคุณหมอลิลลี่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ในเว็บไซต์ sangfans.com ว่าญาติๆ ก็เป็นคุณหมอเฉพาะทางเช่นกัน อาทิ หมอตา หูคอจมูก ศัลยกรรม อายุรกรรม เป็นต้น

ที่คุณหมอเก่งขนาดนี้เพราะมีเคล็ดลับในการอ่านหนังสือนั่นคือ “อ่านตอนที่พร้อม คือ ไม่ง่วง ไม่หิว ไม่คิดถึงเรื่องอื่นๆ รวมไปถึงห่างไกลจากมือถือหรือคอมพิวเตอร์” เพราะเมื่อทำอย่างอื่นที่อยากทำจนครบหมดแล้ว พอถึงเวลาอ่านหนังสือก็จะทำให้มีความตั้งใจกับเรื่องที่อ่าน ไม่วอกแวกไปเรื่องอื่นๆ

ในอนาคตคุณหมอลิลลี่อยากที่จะเป็นแพทย์เฉพาะทางด้านกุมารเวชศาสตร์หรือหมอเด็ก เช่นเดียวกับคุณแม่ ทางแคมปัส-สตาร์ขอเอาใจช่วยคุณหมอในการทำความฝันให้เป็นจริงนะคะ เชื่อว่าถ้าใครได้ติดตามหมอลิลลี่ในเฟสบุ๊คหรืออินสตาแกรมส่วนตัว จะชื่นชอบความคิดและทัศนคติของผู้หญิงคนนี้มากขึ้นค่ะ

ใส่ชุดกิโมโน น่ารักมากกกกกกก

คุณหมอเคยไปออกรายการ ใต้โต๊ะทำงานด้วย

น่าร้ากกกกกกกกกกกกกกกก

เรียบร้อยมากๆ

คุณหมอกับคุณพ่อคุณแม่

ใส่แว่นแบ้วๆ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก FB: Varanya Nganthavee, IG:@lilyvaranya, sangfans.com

บทความแนะนำ