Camille Schrier Miss America Miss Virginia นักศึกษาปริญญาโท นางงาม ประเทศสหรัฐอเมริกา

Camille Schrier นักชีวเคมี คว้าตำแหน่ง Miss Virginia 2019 หลังโชว์การทดลองวิทย์บนเวที

Home / วาไรตี้ / Camille Schrier นักชีวเคมี คว้าตำแหน่ง Miss Virginia 2019 หลังโชว์การทดลองวิทย์บนเวที

ไม่ว่าจะเป็นเวทีไหนในการประกวดนางงาม เพื่อเฟ้นหานางงามที่สวย เก่ง มีความสามารถ ก็มักจะมีเรื่องที่น่าตื่นเต้นให้แฟน ๆ ได้ลุ้นกันอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการรับมือกับสถานการณ์ที่กดดัน หรือการตอบคำถามที่เต็มไปด้วยไหวพริบของผู้เข้าประกวด

มิติใหม่แห่งความงาม นักชีวเคมี คว้าตำแหน่ง Miss Virginia 2019

และเมื่อช่วงปลายเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บนเวทีการประกวด Miss Virginia 2019 ณ รัฐเวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา กับการเฟ้นหาตัวแทนนางงามประจำรัฐ สาวสวยที่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Virginia 2019 ไปครองได้สำเร็จนั่นก็คือ Camille Schrier นักศึกษาระดับปริญญาโท ด้านชีวเคมี จาก Virginia Commonwealth University

ซึ่งเธอก็ได้สร้างมิติใหม่ในการโชว์ความสามารถบทเวทีการประกวดนางงาม โดยการนำความสามารถด้านการทดลองวิทยาศาสตร์มานำเสนอในรูปแบบที่เข้าใจง่าย และยังสร้างความประทับใจให้กับเหล่าคณะกรรมการและผู้ชมเป็นอย่างมากอีกด้วย

Camille Schrier

พับความฝันด้านนางงาม เรียนต่อด้านชีวเคมี

ย้อนกลับไปเมื่อ 4 ก่อน Camille Schrier สาววัย 18 ปีที่มีความฝันอยากจะเป็นนางงาม แต่เธอก็รู้ตัวดีกว่าตนเองยังขาดทักษะด้านการร้องเพลง การเต้น ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจที่จะพับความฝันด้านนางงาม และได้เข้าศึกษาต่อที่ Virginia Polytechnic Institute and State University หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Virginia Tech โดยเธอใช้เวลาเพียง 3 ปี ก็สามารถสำเร็จการศึกษาจาก Virginia Tech ในด้านชีวเคมีและชีวิทยาได้สำเร็จในปี 2018 ที่ผ่านมา

ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ ได้มีนโยบายใหม่เกี่ยวกับการประกวดนางามของอเมริกาที่ต้องการ Miss America 2.0 หมายถึง สาวยุคใหม่ที่อะไรมากกว่าเพียงความงามที่มองเห็นได้อย่างเดียว โดยการประกวดในครั้งนี้ได้หันมาให้ความสำคัญกับความสามารถของผู้เข้าประกวดมากกว่า ว่าจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นกับสังคมได้มากขนาดไหน

Camille Schrier

ตัดสินใจเดินทางตามความฝันอีกครั้ง

Camille Schrier ได้เข้าร่วมประกวดแข่งขันกับผู้สมัครอีก 24 คน โดยได้เลือกที่จะนำเอาการทดลองด้านวิทยาศาสตร์มาแสดงบนเวทีการประกวดในรอบแสดงความพิเศษ และโชว์ของเธอก็คือการทดลองที่รู้จักกันในชื่อของ Elephant’s toothpaste ซึ่งเป็นปฏิกิริยาทางเคมีที่ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ เกิดการแยกตัวอย่างฉับพลัน ก่อให้เกิดโฟมพุ่งขึ้นจากภาชนะบรรจุสารเคมีที่ทำปฏิกิริยานั้น

Camille Schrier

การทดลองวิทยาศาตร์ Elephant’s toothpaste

การแสดงความสามารถด้านวิทยาศาสตร์ของ Camille Schrier ทำให้เธอได้รับรางวัล การแสดงยอดเยี่ยม ปี 2019 พร้อมเงินรางวัล 1,000 ดอลลาร์ และก็ทำให้เธอได้รับตำแหน่ง Miss Virginia 2019 ไปครองได้สำเร็จอีกด้วย

โดย Camille Schrier ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 20,000 ดอลลาร์ ซึ่งเธอก็ตั้งใจจะนำเงินส่วนนี้ไปเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนระดับปริญญาโท ด้านชีวเคมี ที่ Virginia Commonwealth University (VA) ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยรัฐ ที่มุ่งเน้นงานวิชาการและงานวิจัย นอกจากนี้ เธอยังได้เป็นตัวแทนของรัฐเวอร์จิเนียเข้าร่วมการประกวดนางงามบนเวที Miss America 2019 อีกด้วย

รวมภาพ Camille Schrier เจ้าของตำแหน่ง Miss Virginia 2019

ภาพและข้อมูลจาก : www.richmond.com, www.insider.com

บทความที่น่าสนใจ