Miss Universe Zozibini Tunzi นางงาม

“Zozibini Tunzi” MU 2019 – ในสังคมผู้หญิงมีสีผิวอย่างฉันถูกมองว่าไม่สวย ฉันอยากจะหยุดความคิดนี้

Home / วาไรตี้ / “Zozibini Tunzi” MU 2019 – ในสังคมผู้หญิงมีสีผิวอย่างฉันถูกมองว่าไม่สวย ฉันอยากจะหยุดความคิดนี้

“Zozibini Tunzi” มิสยูนิเวิร์สแอฟริกาใต้ 2019 ผู้ครองมงกุฎมิสยูนิเวิร์ส 2019 ถือเป็นนางงามจักรวาคนที่ 68 ของโลก และเป็นคนที่ 3 ของประเทศในรอบเพียง 2 ปี ไปทำความรู้จักกับเธอคนนี้กันค่ะ – ประวัติ Zozibini Tunzi

ประวัติ Zozibini Tunzi สาวสวยผิวสี Miss Universe 2019

Zozibini Tunzi เกิดวันที่ 18 กันยายน 2536 วัย 26 ปี  เป็นนางแบบชาวแอฟริกาใต้  เธอเกิดที่ Tsolo, Eastern Cape ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่ Gardens suburb เพื่อศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย โดยเธอได้เรียนจบปริญญาตรีทางด้านประชาสัมพันธ์และการจัดการภาพลักษณ์ สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเทคโนโลยีการจัดการประชาสัมพันธ์ที่มหาวิทยาลัย Cape Peninsula University of Technology และได้เป็นนักศึกษาฝึกงานในแผนกประชาสัมพันธ์ของ Ogilvy Cape Town ด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2017 เธอเคยประกวดบนเวทีนี้แต่ตอนนั้นมาในลุคผมยาว และไม่ได้ผ่านเข้ารอบ จนมาในปี 2019 เธอกลับมาประกวดอีกครั้งและสามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe 2019 คนที่ 68 ของโลก ไปครองได้สำเร็จ โดยรองอันดับ 1  คือ Medison Anderson จาก Puerto Rico และ รองอันดับ 2 Sofía Aragón จาก Mexico

การตอบคำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย

คำถาม : ผู้นำของเราทุกวันนี้ลงมือทำมากพอหรือยังที่จะปกป้องคนรุ่นต่อไปจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศโลก ถ้าไม่มากพอ คุณคิดว่าพวกเขาต้องทำอะไรมากขึ้นอีก

คำตอบ : “สตีฟ ฉันเชื่อว่าผู้นำโลกยังต้องทำอะไรมากกว่านี้อีกหน่อยค่ะ แต่ถึงอย่างนั้น ฉันก็เชื่อว่า เราทุกคนก็เข้ามามีส่วนในการทำให้สภาพอากาศโลกเป็นไปอย่างที่ควรเป็นในอนาคต ฉันหมายถึงว่า เรามีเด็กๆ ที่ออกมาประท้วงเพื่อสภาพอากาศโลก ซึ่งผู้ใหญ่ก็ควรเข้าร่วม เราก็มีบริษัทหลายแห่งมาร่วมด้วย รัฐบาลควรจริงจังกับเรื่องนี้ได้แล้ว คือว่า ตั้งแต่ ป.6 ฉันเรียนรู้ว่าสภาพอากาศโลกกำลังทรุดโทรม และดาวเคราะห์นี้กำลังใกล้ตาย เพราะฉะนั้นมันขึ้นอยู่กับเราเท่านั้นที่จะทำให้โลกนี้ปลอดภัย ขอบคุณค่ะ”

การตอบคำถามรอบ 3 คนสุดท้าย เป็นคำถามเดียวกับนางงามคนอื่นๆ ที่เข้ารอบ

คำถาม : อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราควรสอนผู้หญิงรุ่นใหม่ทุกวันนี้

คำตอบ : “ฉันคิดว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดที่เราควรสอนเด็กผู้หญิงทุกวันนี้ คือ ความเป็นผู้นำ มันเป็นสิ่งที่เด็กผู้หญิงและสตรีขาดมานานแล้ว ไม่ใช่เพราะว่าเราไม่อยากมี แต่เพราะสังคมติดป้ายกำกับว่าผู้หญิงควรเป็นอะไรต่างหาก ฉันคิดว่าเราเป็นสิ่งที่มีชีวิตที่ทรงพลังที่สุดบนโลก และเราควรได้รับโอกาส ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เราควรสอนให้เด็กผู้หญิงให้ครองมีพื้นที่เอาไว้ ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการมีพื้นที่ในสังคมและยึดตัวเราไว้ให้แน่น ขอบคุณค่ะ”

นางงามสาวผิวสีที่โดดเด่น มั่นใจ และมีจุดยืน

สำหรับสาว  Zozibini Tunzi เธอเป็นนางงามสาวผิวสีที่โดดเด่น มั่นใจ และมีจุดยืนที่ชัดเจน คาแรคเตอร์และคำตอบของเธอทำให้ชนะใจกรรมการและแฟน ๆ นางงาม และนี่คืออีกประโยคประทับใจที่ “Zozibini Tunzi” ได้พูดบนเวทีประกวด Miss Universe 2019

ประโยคประทับใจที่ “Zozibini Tunzi” ได้พูดบนเวทีประกวด Miss Universe 2019

ฉันเติบโตมาในสังคมที่ผู้หญิงที่มีสีผิวอย่างฉันไม่เคยถูกมองว่าสวย แต่ฉันอยากจะหยุดความคิดนี้ และอยากให้ทุกคนมองมาที่ฉัน มองหน้าฉันและได้เห็นทุกคนที่เป็นเหมือนฉัน ให้สะท้อนตัวตนทุกคนเมื่อได้มองหน้าฉัน

นอกจากได้ครองตำแหน่ง Miss Universe 2019 แล้วเธอยังจะได้ครองมงกุฎอันเลอค่าโฉมใหม่ The Power of Unity ซึ่งใช้ปีนี้ในครั้งแรกด้วย ออกแบบและสนับสนุนโดย MOUAWAD แบรนด์แฟชั่นจิวเวลรี่ชั้นนำระดับโลก มูลค่ากว่า 5,000,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 150 ล้านบาทไทย

มงกุฎ Power of Unity จัดทำโดยเครื่องเพชรชั้นสูงจากแบรนด์ Mouawad ประดับด้วยเพชรสีขาวบริสุทธิ์หลายร้อยกะรัต และเพชรประธานสีทองที่เจียระไนเป็นทรง Kite Cut 9 เหลี่ยม มีน้ำหนัก 62.83 กะรัต และเพชร Round Cut สีทองเม็ดโตประดับข้างอีก 2 เม็ด ถือเป็นมงกุฎที่เลอค่าและมีมูลค่าสูงที่สุดในโลก

รวมภาพแฟชั่นสไตล์  Zozibini Tunzi

ขอบคุณภาพจาก : zozitunzi

บทความแนะนำ