ทิพย์ แก้วกัลยา นักกีฬาวอลเลย์บอล วอลเลย์บอล

ออร่าปัง ทิพย์ แก้วกัลยา นักวอลเลย์บอลสาวไทย สังกัดสโมสรญี่ปุ่น – บัณฑิต ม.ภ.น.

Home / วาไรตี้ / ออร่าปัง ทิพย์ แก้วกัลยา นักวอลเลย์บอลสาวไทย สังกัดสโมสรญี่ปุ่น – บัณฑิต ม.ภ.น.

วอลเลย์บอล ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งกีฬาที่ชาวไทยให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราจะเห็นได้จากเวลาที่มีการแข่งขันวอลเลย์บอล ไม่ว่าจะเป็นการแข่งภายในประเทศ หรือการแข่งขันระหว่างประเทศ ก็จะมีแฟน ๆ ชาวไทยต่างไปร่วมส่งกำลังใจให้กับเหล่านักกีฬากันติดขอบสนามกันอย่างมากมาย

ทำความรู้จัก ทิพย์ แก้วกัลยา นักกีฬาวอลเลย์บอล

และในบทความนี้ แคมปัส-สตาร์ ก็ไม่พลาดที่จะพาทุกคนมารู้จักกับ ทิพย์ แก้วกัลยา กมุลทะลา นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยออร่าปัง ที่แฟน ๆ ต่างให้ความสนใจ และติดตามผลงานของเธอกันเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยังมีภาพของสาวทิพย์ ในวันสบาย ๆ มาฝากกันด้วยค่ะ ที่บอกได้คำเดียวเลยว่า น่ารัก ๆ

ทิพย์ แก้วกัลยา

ประวัติส่วนตัว

สำหรับ ทิพย์ แก้วกัลยา กมุลทะลา เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2537 เป็นคนจังหวัดกาฬสินธุ์ ด้านการศึกษานั้น เธอจบการศึกษาระดับชั้นมัธยมจากโรงเรียนหนองเรือวิทยา และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ม.ภ.น.)

ด้านความชอบส่วนตัวนั้น เธอเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือการ์ตูน ชอบทานอาหารไทย ชอบดูภาพยนตร์แนวตลก และยังชอบฟังเพลงเค-ป็อป นอกจากเธอจะชอบกีฬาวอลเลย์บอลแล้ว เธอยังมีกีฬาอื่น ๆ ที่ชอบอีกด้วย ได้แก่ กีฬาฟุตบอล

ทิพย์ แก้วกัลยา

เส้นทางการเป็นนักวอลเลย์บอล…สุดเก่ง

ทิพย์ แก้วกัลยา เป็นนักตบลูกยางสาวจากจังหวัดกาฬสินธุ์ เล่นอยู่ในตำแหน่งบอลเร็ว โดยเธอได้รับการฝึกสอนจา อาจารย์บรรจง สมบัติ (เช่นเดียวกัล ทัดดาว นึกแจ้ง) ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 36 เธอได้เป็นหนึ่งในนักกีฬาวอลเลย์บอลผู้เข้าแข่งขันให้แก่มหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ทิพย์ แก้วกัลยา

ในปี 2012 เธอได้เข้าร่วมกับสโมสร ไทย-เดนมาร์ค ขอนแก่นสตาร์ วีซี และต่อมาในปี 2013 เธอได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน 2013 ที่จัดขึ้น ณ เมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย และผลการแข่งขันครั้งนี้ทีมไทยก็สามารถเอาชนะญี่ปุ่นมาได้ 3-0 เซต

พร้อมทั้งได้เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์ประจำกลุ่ม ซึ่งในปีเดียวกันเธอยังได้เข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 นอกจากนี้เธอยังเคยได้รับรางวัลมิสวอลเลย์บอล 2013 รายการเลียนเวียตโพสต์แบงค์ ที่ประเทศเวียดนาม อีกด้วย

ทิพย์ แก้วกัลยา

หลังจากนั้น ทิพย์ แก้วกัลยา ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่เมื่อปี 2014 ซึ่งเธอก็ได้มีส่วนช่วยทำให้ทีมชาติไทยชนะทีมชาติแอลจีเรียไป 3-0 เซต และยังเป็น 1 ในผู้เล่นชุดประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ มาได้สำเร็จ

โดยถือได้ว่าเธอเป็นอีกนักกีฬาวอลเลย์บอลที่มีความสามารถมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะเธอนั้นติดทีมชาติตั้งแต่ระดับชุดยุวชน, ชุดเยาวชน, ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ก่อนที่จะก้าวมาเป็นทีมชาติชุดใหญ่ และในปัจจุบันเธอก็ได้มีโอกาสร่วมทีมต่างแดนอย่าง เจที มาร์เวลลัส จาประเทศญี่ปุ่น ด้วยสัญญายืม 1 ฤดูกาล (ซึ่งถือได้ว่า ทิพย์ แก้วกัลยา เป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงไทยคนที่ 2 ต่อจาก อรอุมา สิทธิรักษ์ นักตบลูกยาวรุ่นพี่ที่เคยเดินเข้าร่วมทีมเมื่อปี 2014 ที่ผ่านมา) และนี่ก็เป็นเพียงผลงานบางส่วนของ ทิพย์ แก้วกัลยา เท่านั้นนะจ๊ะ

ทิพย์ แก้วกัลยา

ลุคนี้ของสาวทิพย์ บอกได้คำเดียวเลยว่า ปัง!!!

ทิพย์ แก้วกัลยา

ทิพย์ แก้วกัลยา

#เก่งสวยแซ่บ ทิพย์ แก้วกัลยา นักวอลเลย์บอลหญิงไทย สังกัดสโมสรญี่ปุ่น

ทิพย์ แก้วกัลยา

ทิพย์ แก้วกัลยา

รวมภาพ ทิพย์ แก้วกัลยา

ขอบคุณภาพจาก FB : Tha Lib Thip

บทความที่น่าสนใจ