ความรู้รอบตัว ยางลบหมึก รู้ไว้ใช่ว่า

ยางลบ ด้านสีน้ำเงิน ไม่ได้มีไว้ลบหมึกปากกาลูกลื่น แต่ใช้ลบหมึกซึมต่างหาก

Home / วาไรตี้ / ยางลบ ด้านสีน้ำเงิน ไม่ได้มีไว้ลบหมึกปากกาลูกลื่น แต่ใช้ลบหมึกซึมต่างหาก

เคยเห็นกันใช่ไหม ยางลบสองสี ที่เป็นสีแดงกับสีน้ำเงิน ที่เรา (หรือหลายๆ คน) อาจจะเข้าใจว่า เป็นยางลบสำหรับลบหมึกปากกาเท่านั้น จริงๆ แล้วความเชื่อของเรานี้ถูกต้องไหม หรืออาจจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดกันมาตลอดก็เป็นได้ ลองอ่าน… ยางลบ ด้านสีน้ำเงิน

ยางลบ ด้านสีน้ำเงิน ใช้หลบหมึกซึม

จะใช้ลบดินสอที่เขียนบนพวกกระดาษ Art 100 ปอนด์

ยางลบหมึกที่เรามักคุ้นกันดี ก็จะมีอยู่สองสีคือ แดง และน้ำเงิน ซึ่งส่วนใหญ่เรามักจะใช้ด้านสีน้ำเงินเอาไว้ลบหมึกปากกา แต่ข้อมูลจาก raaga.thr.fm บอกว่า ยางลบหมึกไม่ว่าจะสีแดง หรือน้ำเงินนั้นมีไว้สำหรับลบดินสอเท่านั้น ซึ่งสีน้ำเงินจะใช้ลบดินสอที่เขียนบนพวกกระดาษ Art 100 ปอนด์ ซึ่งกระดาษประเภทนี้จะมีความหนาประมาณ 200 แกรม และจะมีประเภทที่มีพื้นผิวหยาบ และขรุขระกว่ากระดาษธรรมดาทั่วไป หากเราใช้ยางลบธรรมดาลบก็จะต้องออกแรงลบมากกว่าปกติ แต่ถ้าหากเราใช้ยางลบหมึกนี้จะช่วยประหยัดแรง และลบออกได้อย่างง่ายดายนั่นเองค่ะ .. ก็ว่ากันไป

แต่ยางลบหมึกยี่ห้อ faber-castell ได้บอกคุณสมบัติไว้ว่า ยางลบหมึกของเขาสามารถลบหมึกปากกาออกได้จริงๆ อยู่นะคะ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่นี่ www.faber-castell.com ค่ะ

ยางลบหมึก

Red for graphite and colour pencils, blue for ink / ด้านสีน้ำเงินเอาไว้ใช้ลบหมึกซึม (หมึกอิงค์) ไม่ใช่ปากกาลูกลื่น

สังเกตุสัญลักษณ์ที่ระบุไว้ ด้านหนึ่งเป็นดินสอ อีกด้านเป็นปากกาปลายแหลม

ความเชื่อที่ว่า ยางลบหมึกมีไว้ลบหมึกปากกา

สำหรับความเชื่อที่ว่า ยางลบหมึกมีไว้ลบหมึกปากกา นั้นไม่รู้ว่าเริ่มมาจากไหนกันแน่? แต่ถ้าน้องๆ ไม่อยากทำลายหน้ากระดาษของตัวเองก็เลิกใช้ยางลบหมึก (แล้วแตะน้ำลาย) มาลบปากกาบนกระดาษได้แล้วนะคะ  หรือจะลองเลือกใช้ยางลบหมึกที่มีคุณสมบัติบอกชัดเจนว่าสามารถลบปากกาออกก็ได้ค่ะ ได้ผลอย่างไรมาบอกกันบ้างน้าาา…

ยางลบหมึก

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับยางลบหมึกหน้าตาแบบนี้กันมากกว่า และวิธีใช้ที่หลายคนใช้แตะกับน้ำลาย รสชาติขมนิดๆ ลบทีกระดาษดำ ใครมือหนักๆ นี่กระดาษขาดเลย (จริง ๆ เป็นวิธีที่ไม่ควรเอามาแตะน้ำลายนะคะ เพราะอาจจะทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายได้)

อ้างอิงจาก: raaga.thr.fm, ภาพ zirieng

บทความแนะนำ